Pages

Monday 4 November 2013

Chez Ma Cousine

สวัสดีค่ะ

วันนี้นาโอะจะพาไปชิมไก่ย่างสไตล์ฝรั่งเศส แต่ไม่ได้ไปชิมที่ฝรั่งเศสนะคะ ร้านนี้อยู่ที่ Geneva ประเทศ Switzerland ค่ะ คุณผู้อ่านที่พอจะทราบลักษณะภูมิประเทศของเมืองเจนีวา คงรู้ว่าเจนีวาเป็นแหลมเล็กๆ ยื่นออกมาจาก Switzerland ติดกับประเทศฝรั่งเศส เพราะฉะนั้นภาษาและอาหารการกินก็จะได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศสค่อนข้างเยอะค่ะ ร้านนี้จริงๆ พีเคยตั้งใจจะไปกินตอนที่ไปเจนีวาคราวก่อน แต่นางพลาดไปค่ะ นาโอะเลยรับไม้ต่อ ไปทำภารกิจให้เสร็จสิ้น ร้านนี้มีชื่อว่า Chez Ma Cousine จริงๆ ร้านนี้มี 3 สาขาค่ะ วันที่นาโอะไปกิน นาโอะไม่ได้ไปกินสาขาต้นตำรับเพราะหิวมาก เลยเลือกสาขา St Gervais ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงแรมค่ะ


หน้าร้าน

กระดาษรองจาน ให้วาดรูปเล่น

เมนูภาษาอังกฤษ ต้องขอจากพนักงานนะคะ


ซอสหลากหลายให้เลือก

ไปร้านนี้ก็ต้องสั่งเมนูเด่นของเค้า นั่นคือ ไก่ย่างครึ่งตัวกับเฟรนช์ฟราย เสิร์ฟพร้อมสลัดราคา 14.90 CHF ค่ะ อย่างที่ทราบๆ กันว่า อาหารที่สวิสนั้น แพงมหาโหด แต่จะว่าไป ไก่ย่างครึ่งตัวราคานี้ถือว่าถูกมากเลยนะคะ คุณผู้ชายที่ไปด้วยกันสั่ง Roasted Pork with Rosemary Juice พร้อมเฟรนช์ฟรายและสลัดเช่นกัน นาโอะเคยอ่านรีวิวกับ Blog ที่รีวิวร้านอาหารที่สวิสมาเยอะ หลายๆ ท่านเขียนเหมือนๆ กันว่า ไปร้านอาหารสวิสต้องสั่งน้ำนะ ถ้าไม่สั่งแล้วสั่งน้ำเปล่า ร้านก็จะคิดเงินค่าน้ำเปล่าอยู่ดี นาโอะก็มองซ้ายมองขวา ไม่มีใครนั่งกินน้ำเปล่าเลย นาโอะกับคุณผู้ชายเลยต้องสั่งน้ำกันคนละแก้วค่ะ ของนาโอะเป็นชามะนาวรสชาติเข้มข้น ของคุณผู้ชายเป็นช็อกโกแลตร้อน

ชามะนาว

ช็อกโกแลตร้อนเสิร์ฟมาเป็นนมร้อนกับผงช็อกโกแลต

เทผสม คนๆๆ ได้แบบนี้ค่ะ

รออาหารอยู่ประมาณ 10 นาที อาหารก็มาค่ะ ต้องขอโทษคุณผู้อ่านก่อนว่า หน้าตาอาหารมันกระจัดกระจายเพราะพนักงานเสิร์ฟเป็นคนตักไก่มาวางในจานแบ่งให้ค่ะ เพราะนางคงไม่สันทัดภาษาอังกฤษเลยไม่อยากอธิบายว่าจะให้ทานยังไง

ไก่ครึ่งตัว

เฟรน์ชฟรายแบบทำเองของทางร้าน

สลัดสองที่รวมมาในจานเดียว

Roasted Pork with Rosemary Juice

ภาพรวม

ไก่ย่างอร่อยค่ะ สูตรของเค้าคงหมักอะไรซักอย่างมา แล้วมันซึมลงไปในเนื้อไก่ ทำให้เนื้อไก่ชุ่มและมีรสชาติ ไม่เหมือนไก่ไทยๆ บ้านเราที่จะออกแห้งๆ นิดนึง แต่จะว่าไป ในส่วนของเนื้อขาว (เนื้ออกไก่) ก็จะแห้งๆ ไปหน่อยค่ะ ส่วนหมูย่าง ขอบอกว่า นาโอะชอบมากกว่าไก่ แฮ่...มันมีมันในปริมาณที่พอดีๆ ไม่มากเกินไปจนเลี่ยน และเนื้อหมูก็หมักมาได้รสชาติกลมกล่อม นาโอะไม่ได้ทาน Rosemary Juice ที่เค้าแยกใส่ถ้วยเล็กมาให้ค่ะ แต่เห็นคุณผู้ชายบอกว่ารสแปล่งๆ เฟรน์ชฟรายก็อร่อยมากค่ะ แต่ทานไม่หมดเพราะมันเยอะมากกกก

ถ้าคุณผู้อ่านมีโอกาสเดินทางไป Geneva และอยากทานไก่ย่างสไตล์ฝรั่งเศสในราคาย่อมเยาว์ อย่าลืมแวะไปชิมร้านนี้นะคะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ


View Geneva in a larger map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao

No comments:

Post a Comment