Pages

Tuesday 31 December 2013

Woof Curry

ส่งท้ายปีด้วยเอนทรี่สุดท้าย(ของพี)สำหรับปีนี้ ด้วยร้านข้าวแกงกะหรี่ในเมืองที่คนไทยนิยมไปไหว้พระมากที่สุดในญี่ปุ่น ใช่ค่ะ พระใหญ่ที่เมืองคามาคุระ ขอบอกว่าร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากไดบุตสึ (พระใหญ่) และวัดฮาเซะเดระที่มีเจ้าแม่กวนอิม จุดเช็คพอยท์ของเมือง เรียกได้ว่า ถ้าไหว้พระเสร็จ หิวๆละก็ ร้านเป็นออพชั่นที่ดีมากเลยค่ะ

ต้องขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปหน้าร้านหรือในร้านมาเลย เพราะว่ามีลูกค้าในร้านอยู่ เลยไม่อยากรบกวนเวลากินข้าวของทุกท่าน ร้านนี้ขายแต่ข้าวแกงกะหรี่อย่างเดียวค่ะ แต่จะเลือกเนื้อสัตว์หรือเป็นผักก็ได้ แล้วแต่ท่าน แล้วก็เลือกแบบเข้าเซทกะเครื่องดื่มขนมหวานได้ พีสั่งแค่จานเดี่ยว เป็นข้าวแกงกะหรี่ไก่

เค้าจะเสิร์ฟมาพร้อมกระเทียมดอง (ขอบอกว่าดีงามมาก เข้ากับแกงกะหรี่สุดๆ อร่อยมากๆๆๆๆๆ) และผักดอง แกงกะหรี่ร้านนี้จะออกอินเดียมากกว่าแกงกะหรี่ญี่ปุ่นที่เราพบได้ทั่วไป (แบบร้านโคโคฯ) รสชาติเข้มข้น แต่ไม่ฉุนเครื่องเทศแบบอินเดียแท้ๆ เอาเป็นว่าเค้ามาแบบลูกครึ่งจริงๆ รสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ดเกินไปแต่พอมีรสบ้าง คนไทยน่าจะถูกปาก ไก่ชิ้่นโตไม่หวงกันเลยทีเดียว สนนราคา 850เยน ถือว่าไม่แพงเลยทีเดียว



ร้านนี้มีสองชั้น ชั้นล่างจะเป็นopen kitchen เห็นพ่อครัว(หรือเจ้าของร้านนั่นเอง) ปรุงแกงกะหรี่ทุกจานเสิร์ฟเอง ชั้นสองจะโล่งๆกว่า เห็นวิวริมถนน (แต่บันไดชันมาก โปรดระวังค่ะ) ส่วนตัวชอบใจแกงกะหรี่ร้านนี้มากจริงๆ เป็นรสชาติที่หากินในไทยไม่ค่อยได้ สำหรับแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ถ้าใครเป็นแฟนแกงกะหรี่แล้วได้ไปไหว้พระใหญ่ ลองแวะร้านนี้ไม่เสียใจแน่นอนค่ะ ร้านอยู่ใกล้สถานีHase ของEnoden เลย ถ้าไปหน้าร้อน เดินทะลุซอยข้างๆร้านไปชิลด์แถวชายหาดYuigahama ก็เลิศค่ะ

((ก่อนจากไปก็ขอให้ปีหน้าทุกท่านมีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดก็สมความปรารถนาทุกประการนะคะ เราสามคนสัญญาว่าจะหาของกินมาแชร์กับทุกท่านต่อไปเรื่อยๆ -- เพราะตอนนี้ตารางเที่ยวของเราสามคนออกแล้ว ขอบอกว่าปีหน้าไม่มีคำว่าผิดหวังค่ะ! ฮ่า))

Woof Curry
Hase, Kamakura, Japan
Website: http://www.woof-curry.com/
Tabelog: http://tabelog.com/kanagawa/A1404/A140402/14012040/

View Larger Map

No comments:

Post a Comment