Pages

Wednesday 13 June 2012

Chez Clément


กลับมาชิมอาหารในปารีสกันต่อนะคะ คราวนี้ขอแนะนำของคาวบ้าง เดี๋ยวจะหาว่าพิมมิยะหม่ำแต่ขนมเป็นอาหาร ^^” ร้านนี้ชื่อ Chez Clément เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสที่มีสาขากระจัดกระจายอยู่ทั่วปารีส สนนราคาไม่แพงมาก แถมยังรสชาติถูกปากด้วยค่ะ อาหารเค้าก็มีทั้งแบบเป็นจานเดี่ยวๆ หรือถ้าใครชอบจัดหนัก จะสั่งเป็นอาหารคอร์สก็ได้ ใครที่ไปปารีสมาแล้วคงจะเห็นว่าร้านอาหารฝรั่งเศสที่โน่นราคาแพงเอาการ ในร้านดังๆอาหารหลักจานนึงก็ประมาณ 20 € กว่าๆแล้ว ยิ่งถ้าเป็นร้านระดับติดดาวมิชลินแล้วล่ะก็มื้อนึงไม่ต่ำกว่า 100 € แน่นอน แต่ว่าร้านนี้ราคามิตรภาพกว่าเยอะเลย เพราะตกจานละ 10 € กว่าๆเท่านั้นเอง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวงบประมาณจำกัดอย่างแก๊งเรา เพราะต้องเก็บตังค์ไว้กินขนมต่อ ฮ่า~

มื้อนั้นนับเป็นมื้อแรกในปารีสของพวกเรา สาขาที่ไปอุดหนุนมาก็คือที่ Champ-Élysées เดินจากประตูชัยมาแค่ไม่กี่เมตรค่ะ ตอนเที่ยงๆคนเต็มร้าน แสดงว่าของเค้าต้องดีใช้ได้เลย



ระหว่างรออาหารก็เคี้ยวขนมปังไปพลางๆก่อน ย้ำว่าต้อง “เคี้ยว” อย่างจริงจังนะคะ เพราะขนมปังเหนียวมาก เหอๆ


มาดูอาหารจานหลักกันดีกว่า รอบแรกตันตัน คุณถุง หนุ่ม J และพิมมิยะสั่ง Poultry rotisserie (14.95 €) มาเหมือนกันเลย จานนี้ประกอบไปด้วย roast chicken, duck breast และ duck confit ประมาณว่าอยากลองหลายๆอย่าง แต่ทุกคนลงมติว่าชิ้นที่อร่อยสุดคือ duck confit ซ้ายมือสุดในรูปค่ะ เนื้อเป็ดถูกหมักจนกลมกล่อมได้รส ก่อนจะนำไปตุ๋นจนเปื่อยและทอดก่อนเสิร์ฟ เล่นเอาทุกคนติดใจเมนูนี้ไปเลย รับประทานคู่กับมันบดอร่อยๆ ว่าแล้วก็ขอถามหน่อย ใครพอทราบมั้ยคะว่าร้านไหนในกรุงเทพฯทำ duck confit ได้เริ่ดๆบ้าง พิมมิยะเริ่มเกิดอาการ "อยาก" อีกแล้ว แฮ่~

ส่วนหนุ่มเอ๋สั่งเมนูเนื้อ Beef rotisserie (14.95 €) มี rump steak, Charolais beefburger และ hanger steak มาในจานเดียวกัน แว่วมาว่าเนื้อนุ่มใช้ได้เลยนะคะ


มื้อนั้นทุกคนอิ่มอร่อยกันถ้วนหน้าเลยค่ะ และเมื่อมีโอกาสได้แวะไปแถว Champ-Élysées อีกครั้งก็เลยชักชวนกันไปอุดหนุนร้านนี้อีกซักรอบ

Griddled halibut steak with spring vegetables (18.50 €) ของตันตัน อร่อยดีค่ะ

คุณถุงสั่ง Salmon steak with home-made mashed potatoes and sunblush tomato (17.80 €) จานนี้ก็อร่อยค่ะ


ของหนุ่ม J เป็นจานพิเศษซึ่งมีเฉพาะบางวัน Troyes chitterling sausage with traditional mustard sauce and French fries (13.90 €) ดูจากสีหน้าแล้วเจ้าตัวไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่นะคะ


พิมมิยะสั่ง Pork ribs in honey (15.90 €) มาค่ะ ซี่โครงหมูหมักได้รสชาติ แถมยังเปื่อยกำลังดี ส่วนซอสน้ำผึ้งก็อร่อย ติว่ามันแห้งไปอะค่ะ จะเห็นว่าจานนี้เป็นเมนูชวนอ้วนมาก เพราะไม่มีผักเลย แหะๆ มีแต่หมูกับมันทอด เลยต้องแบ่งปันด้วยการกระจายความอ้วนให้เพื่อนๆด้วย อิอิ

สำหรับสาขาของร้านนี้ นอกเหนือจาก Champ-Élysées แล้ว ใกล้ๆแหล่งท่องเที่ยวอื่นอย่างแถว Opéra หรือ Saint-Michel (ซึ่งเดินไม่ไกลจาก Notre Dame de Paris) ก็มีนะคะ เชิญเข้าไปชมได้ในเว็บไซต์ของทางร้าน http://www.chezclement.com/ ได้เลยค่ะ




แล้วพบกันใหม่ในเอนทรี่หน้านะคะ พิมมิยะตั้งใจว่าจะพาไปชิมของหวาน-หวานในปารีสกันต่อ :D

ピム宮 ~ pimmiya

2 comments:

  1. ไปฝรั่งเศสนี่ต้องกินduck confitนะ โฮฮฮฮ อยากกิน

    ReplyDelete
  2. มันช่างน่ากินมากกกกกก

    ReplyDelete