Pages

Thursday 14 June 2012

Jacques Genin


สวัสดีค่า~ เรามาชิมของหวานๆในปารีสกันต่อดีกว่า เอนทรี่นี้อาจจะสั้นไปนิดนะคะ เพราะจะนำเสนอแค่เมนูเดียว แต่รับรองว่าเด็ดจริงอะไรจริง ร้านนี้อยู่แถว ​Marais หนึ่งในย่านฮิปๆของปารีส
มงสิเออร์ Jacques Genin ผู้เป็นเจ้าของร้านนี้มีชื่อเสียงโด่งดังด้านการทำ chocolate และ caramel ซึ่งกูรูหลายคนยกให้ caramel, éclair chocolat แล้วก็ Mille-feuille ร้านนี้ติดอันดับต้นๆของปารีสเลยทีเดียว โอ้ว.. แล้วที่พิเศษยิ่งกว่านั้นคือ mille-feuille ของร้านนี้เป็นแบบ made-to-order ซะด้วย สามารถเลือกไส้ให้ทางร้านประกอบร่างมิลเฟยให้ ไม่ธรรมดาเลยนะคะเนี่ย



เห็นตู้ชอคโกแลตแล้วตาลายเลย ส่วนตู้คาราเมลก็ไม่แพ้กัน แต่พิมมิยะไม่ได้ลองชิมเพราะปกติไม่ได้ปลื้มคาราเมลเท่าไหร่ ส่วนอีกเหตุผลนึงที่ไม่ได้ซื้อคือแพงมากค่ะ เค้าขายเป็นขีด พิมมิยะจำราคาที่แน่นอนไม่ได้ คุ้นๆว่าขีดนึงประมาณ 600 กว่าบาท (ถ้าจำไม่ผิด) เลยซื้อไม่ลง เหอๆ ที่ว่าเค้าอร่อยกันนักหนาเป็นรส passion fruit mango ค่ะ ใครได้ลองแล้วช่วยบอกหน่อยนะคะว่าอร่อยอย่างที่เค้าว่ากันรึเปล่า


เมนู ราคาสำหรับนั่งรับประทานในร้านจะแพงกว่าหน่อยนึง


พอดีว่าวันนั้นพวกเราไปถึงตอนร้านใกล้จะปิดแล้วค่ะ เลยเหลือขนมให้เลือกไม่มากนัก มิลเฟยที่พิมมิยะแอบเล็งไว้ก็หมดแล้ว แต่ยังโชคดีที่ยังมีเอแคลร์ชอคโกแลตนอนรออยู่ในตู้อีก 4 ชิ้น เลยจัดการซื้อใส่กล่องออกมาแบ่งกัน 4 คน 2 ชิ้น ชิ้นละ 4.80 €
แต่น..แตน..แต๊น.. น้องเอแคลร์หน้าตาดูดีมีสกุลเป็นอย่างยิ่ง ราดชอคโกแลตด้านบนไว้เยิ้มๆ น่ากิ๊น..


ด้านใน ไส้ทะลักทลาย



และแล้วก็มีเรื่องเศร้าเกิดขึ้นตอนแบ่งสมบัติกัน เพราะพิมมิยะดันทำของตัวเองตกค่ะ!! ณ โมเมนท์นั้นใจแป้วเลย เหมือนทำของรักหาย ฮ่า~ โชคดีที่เพื่อนๆน่ารักมาก แบ่งให้พิมมิยะชิม (แถมยังมีคนอาสาจะเก็บอันที่ตกพื้นมาทานแทนซะอีกแน่ะ แต่ด้วยจรรยาบรรณจึงทำให้ไม่สามารถเปิดเผยชื่อบุคคลผู้นั้นได้ นึกแล้วก็ยังฮา.. ทำไปได้เนอะ) ความรู้สึกแรกที่เข้าปากไปคือ อร่อยมว้ากกกกค่ะ!! แป้งบาง แถมให้รสสัมผัสที่กำลังดี ไม่กระด้าง แป้งข้างนอกกรอบนิดๆ ส่วนไส้ข้างในเข้มข้นได้ใจจริงๆ เค้าใส่โกโก้มาแบบเต็มที่ รสชาติก็หวานนิดหน่อยกำลังพอดี เป็นเอแคลร์ไส้ชอคโกแลตที่อร่อยที่สุดตั้งแต่พิมมิยะเคยกินมาเลยค่ะ แต่เสียดายที่ดันทำหล่นไปซะนี่ T^T

ถ้าใครมีโอกาสได้ไปย่าน Marais อย่าลืมแวะไปร้านนี้นะคะ พิมมิยะขอฝากชิมมิลเฟยด้วย ว่าสมคำร่ำลือรึเปล่า ลองแล้วเป็นยังไงบ้าง อย่าลืมแวะมาส่งข่าวกันบ้างนะค้า~ :D

Jacques Genin
133 rue de Turenne 75003 Paris








Special thanx: ตันตัน J และคุณถุง ที่แบ่งขนมอร่อยๆให้พิมมิยะกินในยามยาก ที่จริงมีเรื่องอยากขอบคุณมากมาย แต่คงบรรยายได้ไม่หมด ณ ที่นี้ ขอบคุณมากจร้า~ (ซึ้ง)

ピム宮 ~ pimmiya

2 comments:

  1. อยากกินMille Feuilleนะ

    ReplyDelete
  2. ต้องไปซื้อเอแคลร์วิคตอรี่เบเกอรี่มากินแก้ขัดไประหว่างอ่านเอนทรี่นี้ โฮก

    ReplyDelete