Pages

Friday 29 December 2017

Satsumaji (さつま路)

ถ้าพูดถึงคาโกชิม่า ของขึ้นชื่ออันดับแรกเลยคือคุโรบุตะ หรือหมูดำ  ซึ่งแน่นอนว่าขากินอย่างพีคงไม่พลาดแน่นอน จริงๆทำการบ้านหาร้านมาเยอะเหมือนกัน แต่เดินดุ่มๆเจอร้านนี้ หน้าร้านดูดีเลยต้องขอลองหน่อย


ร้านชื่อ Satsumaji ตั้งอยู่ย่านชอปปิ้ง Tenmonkan เลยค่ะ ร้านดูโก้หรู ตอนพีไปนี่ก็เลยเที่ยงแล้ว ร้านแอบเงียบเหมือนกัน ไปถึงก็สั่งเลยค่ะ เซ็ทชาบูคุโรบุตะ ราคา2000กว่าๆเยนเท่านั้น ซึ่งรู้สึกว่าราคาย่อมเยาว์มาก ถ้าเป็นเมืองใหญ่ ยิ่งเป็นคุโรบุตะ ราคาคงยิ่งแพงเข้าไปใหญ่ ความชอบอย่างหนึ่งของพีคือร้านที่คาโกชิม่า มาคนเดียวก็กินได้นะคะชาบูเนี่ย นักเดินทางคนเดียวไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดเมนูเด็ดเลย



คุณพนักงานจะเอาหม้อมาตั้ง หม้อใหญ่มากค่ะ มาคนเดียวก็ได้หม้อใหญ่ หลังจากนั้นก็จะเอาน้ำจิ้มพอนสึกับจานเนื้อหมูที่มีเต้าหู้ ผักกาดขาว เห็ดและตั้งโอ๋มาเสิร์ฟก่อน พอเรากินไปเรื่อยๆ เค้าจะเอาอุด้งกับข้าวมาเสิร์ฟค่ะ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้ารู้ว่าตอนไหนต้องเอามาได้ไง แต่เอาเป็นว่าไม่ทันได้ขอเค้าก็ยกมาให้แล้ว

สารภาพว่าพีไม่ใช่คนอินกับคุโรบุตะเท่าไหร่ ใจจริงคิดว่ามันเป็นแค่กิมมิคเพราะกินที่ไทยก็ไม่รู้สึกต่างอะไร แต่พอได้กินคุโรบุตะที่คาโกชิม่า คือเปลี่ยนความคิดไปเลยค่ะ มันหวานและอร่อยมาก เข้ากับพอนสึสุดๆ พอนสึตอนกินกับเต้าหู้ พีรู้สึกว่ามันเปรี้ยวมาก แต่พอกินกับเนื้อหมู มันดึงความหวานของหมูออกมาแล้วกลมกล่อมมาก อร่อยมาก เห็นจานตอนแรกก็กลัวไม่อิ่ม แต่พอกินจริงๆแล้วก็อิ่มนะคะ ขนาดกำลังดีเลย


ในเซ็ทมีของหวานให้ด้วยค่ะ วันที่พีไป ของหวานเป็นโยกังมันม่วง (จะคล้ายๆวุ้นแต่ไม่กรอบเท่า) ดูแปลกแต่อร่อยนะคะ ขอให้ได้ลอง

ร้านนี้เอาจริงๆเรตติ้งไม่ได้สูงมาก แต่ด้วยความสดและของมีคุณภาพพีให้ผ่าน แต่ที่ประทับใจคือพนักงานที่ให้บริการ เซอร์วิสดีมากค่ะ ปกติญี่ปุ่นก็เซอร์วิสดีอยู่แล้ว ร้านนี้ยิ่งพิเศษเข้าไปใหญ่ ประทับใจ ขอแนะนำค่ะ

Satsumaji (さつま路)
Kagoshima, Japan
Tabelog: https://tabelog.com/kagoshima/A4601/A460101/46000050/







No comments:

Post a Comment