Pages

Saturday 14 April 2012

Nanxiang Steamed Bun Restaurant in Singapore

เอนทรี่นี้พิมมิยะยังคงพาทัวร์ร้านอาหารในสิงคโปร์กันต่อ คราวนี้เราไปชิมเสี่ยวหลงเปากันบ้างดีกว่านะคะ เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักเสี่ยวหลงเปาชื่อดังของร้าน Crystal Jade La Mian Xiao Long Bao จากค่าย Crystal Jade สิงคโปร์ กับอีกค่ายจากไต้หวันที่ติดดาวไปเรียบร้อยโรงเรียนมิชลินอย่าง Din Tai Fung ซึ่งทั้ง 2 ร้านนี้ก็มีสาขาที่กรุงเทพฯแล้ว

สำหรับที่สิงคโปร์ พีเค้ามักจะพูดว่า Crystal Jade อร่อยกว่า Ding Tai Fung อันนี้พิมมิยะก็ขอชูวงแขนสนับสนุนด้วยอีกเสียงนึง (แต่ติ่งไท้ฟุ่งที่ไต้หวันนั้นอร่อยจริงค่ะ แป้งบางมาก แต่ร้านที่สิงคโปร์ทำแป้งหนาเชียว ไม่ประทับใจเลย) ไปสิงคโปร์รอบนี้พิมมิยะก็อยากจะชิมของร้านอื่นบ้าง แว่วมาว่ามีร้านดังจากเซี่ยงไฮ้มาเปิดสาขาที่นี่ ชื่อร้าน Nanxiang Steamed Bun Restaurant พิมมิยะยังไม่เคยไปเซี่ยงไฮ้ ก็เลยไม่รู้ว่าร้านต้นตำรับที่โน่นอร่อยขนาดไหน ก็เลยขอลองที่สาขาสิงคโปร์ไปก่อนละกันนะคะ



พนักงานมาเสิร์ฟถั่วให้พวกเราประทังความหิวไปพลางๆ ถั่วร้านนี้อร่อยดีค่ะ เปื่อยกำลังดี



Nanxiang drunken chicken (SGD 6.80) ไก่แช่เหล้า เนื้อไก่นุ่มดี ส่วนรสชาติก็เหมือนไก่แช่เหล้าทั่วไป ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ



Chilled tofu with century egg (SGD 4.50) เต้าหู้เย็นเสิร์ฟพร้อมไข่เยี่ยวม้า และที่เห็นเป็นครีมสีเทาๆที่ราดอยู่ด้านบนนั่นเป็นครีมงาดำค่ะ เนื้อเต้าหู้เนียนนุ่มดี เสริมด้วยกลิ่นหอมของงาดำและรสชาติของไข่เยี่ยวม้า คุณน้องสาวปลื้มเมนูนี้มาก



อันนี้เป็นเมนูที่ตั้งใจจะมาเพื่อชิมโดยเฉพาะ King-sized Nanxiang crab roe steamed soup bun (SGD 6.80) เสี่ยวหลงเปาไซส์ยักษ์ (ที่จริงเรียกว่า “เสี่ยว” ก็คงจะไม่ถูกนะ เพราะนี่ใหญ่มาก) ตอนที่ออร์เดอร์ พนักงานก็ย้ำแล้วย้ำอีกกับพิมมิยะว่า “No meat” แต่พิมมิยะก็ยืนกรานที่จะสั่ง เนื่องจากได้ยินกิตติศัพท์มาว่าเป็นเสี่ยวหลงเปาที่ใหญ่ถึงขั้นใช้หลอดดูดน้ำซุปข้างในขึ้นมา!! แหม.. ก็ครีเอทซะขนาดนี้ จะให้พลาดได้ยังไงล่ะคะ หน้าตาของเมนูนี้ก็เป็น (เสี่ยว) หลงเปาขนาดประมาณซาลาเปาทั่วไป แต่ข้างในเป็นน้ำซุปล้วนๆค่ะ ปริมาณพอๆกับน้ำแกงถ้วยเล็กๆถ้วยนึงเลย หอมกลิ่นไข่ปูที่ผสมอยู่ เสิร์ฟมาตอนที่ยังร้อนจี๋จนปากแทบพอง ติตรงที่ตัวแป้งหนาไปนิดนึง (แต่ถ้าไม่หนาก็คงจะบรรจุน้ำแกงไว้ไม่อยู่เนอะ) โดยรวมก็ให้คะแนนที่ความแปลกมากกว่ารสชาติค่ะ



ด้วยความสงสัย หลังจากดูดน้ำหมดก็เลยแบะข้างในออกดู มีแต่ไข่ปูกับน้ำซุป (แถมเนื้อปูติดมานิดนึง) มิน่าคุณพนักงานถึงได้ย้ำนักหนาว่า “No meat” เหอๆ




สำหรับพิมมิยะแล้ว ความสุขของการได้รับประทานเสี่ยวหลงเปาอยู่ตรงที่เวลาเราขบเบาๆให้แป้งขาดแล้วดูดน้ำซุปที่อยู่ข้างใน ก่อนที่จะตบท้ายด้วยไส้และตัวแป้งในภายหลัง ก็เลยไม่พลาดที่จะสั่งเสี่ยวหลงเปาแบบปกติมารับประทานด้วย วันนั้นเลือกมาแค่ 2 ไส้ค่ะ เป็น Crab roe & pork filling steamed soup bun (SGD 11.80/6 pcs.) เสี่ยวหลงเปาไส้ไข่ปูกับหมู คุณน้องสาวชอบเข่งนี้อีกแล้วค่ะ เห็นหม่ำไปหลายชิ้นเลย แต่พิมมิยะชอบ Crabmeat & pork filling steamed bun (SGD 9.00/6 pcs.) มากกว่า ได้เนื้อปูแบบเน้นๆกว่าเข่งเมื่อตะกี๊ น้ำซุปข้างในก็กลมกล่อม




Salted egg yolk prawn (SGD 12.80) กุ้งทอดราดซอสไข่เค็ม อีกหนึ่งเมนูโปรดของคุณน้องสาว ซอสไข่เค็มที่เคลือบไว้เข้มข้นดีค่ะ



Braised “Lion’s head” (SGD 5.80) สั่งมาแบบมึนๆว่ามันคืออะไร สรุปว่าเป็นหมูสับผสมเห็ดหอม ปั้นเป็นก้อนแล้วราดด้วยซอสเปรี้ยวหวานเหนียวๆสไตล์อาหารจีน



Bean sauce minced pork noodle (SGD 7.80) บะหมี่หมูสับ ตัวเส้นบะหมี่อร่อยดี แต่ซอสหมูสับที่ราดมาจืดไปหน่อย



มาถึงของหวานกันบ้าง Golden pumpkin cake (SGD 3.60/2 pcs.) เป็นก้อนกลมๆอย่างที่เห็น ด้านในกลวง จุดเด่นอยู่ตรงที่เป็นแป้งเหนียวๆผสมเนื้อฟักทองแล้วเอาไปทอด แป้งบางเบามากถึงมากที่สุด อร่อยไปอีกแบบ



อีกจานนึง Yam pastry with sesame (SGD 5.20/4 pcs.) ด้านนอกเป็นแป้งแบบปอเปี๊ยะทอดแต่บางกว่า โรยด้วยงา ส่วนด้านในเป็นไส้เผือกกวน ไม่หวานค่ะ กำลังดี จานนี้พิมมิยะก็ชอบ



สำหรับเมนูอื่นๆ ชมได้ในเว็บไซต์ของทางร้านนะคะ 

โดยภาพรวมแล้วเสี่ยวหลงเปาของร้านนี้อร่อยมากค่ะ แป้งบาง ไส้กับน้ำซุปข้างในก็อร่อย แถมยังมีไส้ให้เลือกถึง 11 ไส้เลยทีเดียว ส่วนอาหารอื่นอย่างเต้าหู้ไข่เยี่ยวม้ากับกุ้งทอดราดซอสไข่เค็ม พิมมิยะก็ว่าอร่อยดี นอกนั้นเฉยๆค่ะ ถ้าใครเบื่อคริสตัลเจดหรือติ่งไท้ฟุ่งก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปชิมเสี่ยวหลงเปาของร้านนี้ดูสิคะ :D

Nanxiang Steamed Bun Restaurant in Singapore
-Bugis Junction


ピム宮 ~ pimmiya

2 comments:

  1. น่ากินมากมาย

    ReplyDelete
  2. อยากกินเต้าหู้เย็น งั่มๆๆๆ

    ReplyDelete