Pages

Tuesday 10 April 2012

Rochor Original Beancurd

คาดว่าหลายคนคงจะเอียนอาหารญี่ปุ่นที่นำเสนอไปแล้วไม่มากก็น้อย (แต่พิมมิยะยังไม่เบื่อนะ ทุกวันนี้ก็ยังอยากหม่ำอาหารญี่ปุ่นอยู่ค่ะ) ครั้งนี้เลยขอเปลี่ยนบรรยากาศเป็นร้านจากประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงที่อนาคตจะกลายเป็นหนึ่งในประชาคมอาเซียนอย่าง Singapore กันบ้างดีกว่า คนที่นู่นเค้าว่ากันว่าร้านนี้เป็นร้านขายเต้าฮวยที่อร่อยที่สุดบนเกาะสิงคโปร์เชียวนะคะ แล้วอย่างนี้จะให้พิมมิยะอุ๊บอิ๊บเก็บไว้ทานคนเดียวได้ยังไง

ร้าน Rocher Original Beancurd ตั้งอยู่แถวย่านถนน Selegie ซึ่งไม่ไกลจากถนน Orchard ซักเท่าไหร่ วันที่พิมมิยะไปก็เดินไปจากสถานี MRT Dhoby Ghaut ซึ่งอยู่ในระยะที่เดินไปได้ค่ะ พอไปถึงร้านก็หิวพอดี ฮ่า~

เดินมาเรื่อยๆตามถนน Selegie จนถึงแยกนี้ หัวมุมทางขวามือจะมีร้านขายข้าวมันไก่อยู่ เห็นคนอุดหนุนกันแยะเลย แต่เนื่องจากนี่ไม่ใช่เป้าหมายหลักของเรา จึงต้องจำใจเดินผ่านร้านนี้ไปก่อน




จากหัวมุมร้านข้าวมันไก่ให้เดินเลี้ยวเข้าถนนที่เห็นรถจอดอยู่ (Short Street) นิดเดียวก็จะเจอร้านอยู่ทางขวามือค่ะ เชื่อมั้ยว่าส่วนใหญ่ของรถเหล่านี้จอดรอซื้อเต้าฮวยกัน :D




หน้าร้านตอน 3 ทุ่ม คนเยอะตามคาด ใครอยากรับประทานของอร่อยร้านนี้ต้องใจเย็นนิดนึงนะคะ เพราะลูกค้ามากมาย ส่วนคนขายก็หน้าหงิกเป็นจวักเพราะขายดีเกิ๊น ที่จริงร้านถัดไปก็ขายเต้าฮวยเหมือนกัน แถมยังราคาถูกกว่าด้วย แต่ไม่มีลูกค้าเข้าร้านเลย (น่าจ๋งจ๋าน) จะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน




เมนูมีอยู่ไม่กี่อย่างเท่านั้น




เต้าฮวยอันโด่งดัง มาแบบเพลนๆอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ ราดน้ำเชื่อมมาให้หน่อยนึง ไม่มีการใส่เครื่องใดๆทั้งสิ้น




เนื้อเต้าฮวยขาวเนียนน่าเจี๊ยะ ได้รสชาติจากน้ำเชื่อมที่ราดมา หวานกำลังดี ทั้งคณะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเต้าฮวยที่เนื้อเนียนที่สุดตั้งแต่เคยทานมา ว้าว~




ของดังอีกอย่างของทางร้านคือน้ำเต้าหู้ น้ำเต้าหู้สไตล์สิงคโปร์จะเป็นแบบใสๆไร้กาก ใส่น้ำแข็งมานิดนึง ถึงจะใสแต่ไม่เจือจางนะคะ (งงมั้ยเอ่ย) หอม อร่อย หวานน้อยๆกำลังดี ปกติแล้วคนที่นี่เค้าดื่มน้ำเต้าหู้แทนน้ำเปล่าได้เลยค่ะ จะเห็นว่าตามฟู้ดคอร์ทหรือที่เรียกกันว่า Hawker มีคนดูดน้ำเต้าหู้แทนน้ำกันเต็มไปหมด ส่วนอีกแก้วเป็นน้ำเฉาก๊วยที่ซื้อมาเพราะอยากลองทั้งๆที่คนสิงคโปร์เองก็บอกว่าไม่อร่อย (แล้วยังไม่เชื่อเค้าอีกเนอะ ^^”) พิมมิยะขอห้ามคนอื่นซื้อเฉาก๊วยร้านนี้รับประทานเด็ดขาดเลย รสชาติไม่ได้เรื่อง มันคือวุ้นดีๆนี่เอง เก็บท้องไว้ทานเต้าฮวยดีกว่าค่ะ




ปาท่องโก๋ (You Tiao) ไม่ต้องสั่งมาให้แคลอรี่เกินนะคะ เพราะทางร้านทอดทิ้งเอาไว้เลยไม่ร้อน (ถ้าร้อนจะแจ่มมาก) แล้วก็อีกอย่างคือ Butterfly bun อันนี้ก็ไม่ร้อน คนอื่นบอกว่ารสชาติเหมือนซาลาเปาทอดโรยงา แต่พิมมิยะว่าเหมือนแป้งกล้วยแขกแฮะ จริงๆแล้วคนสิงคโปร์เค้าแนะนำทาร์ทไข่ของร้านนี้ด้วย แต่พิมมิยะดูโหงวเฮ้งแล้วไม่น่าจะกรอบ ก็เลยไม่ได้ซื้อมาชิม




สรุปแล้วเต้าฮวยกับน้ำเต้าหู้ของร้านนี้เด็ดสมคำร่ำลือจริงๆค่ะ อิ่มสบายท้องโดยไม่ต้องพึ่งไวตามิลค์ ถ้ามีโอกาสล่ะก็ห้ามพลาดร้านนี้เชียวนะคะ ส่วนเมนูอื่นของร้าน บอกผ่านไปได้เลยค่ะ เสียดายตังค์ (ยกเว้นทาร์ทไข่ที่เค้าว่ากันว่าอร่อยนะ พิมมิยะไม่ได้ลอง) :D

Rochor Original Beancurd
2 Short Street, Singapore
Open daily 12.00 pm-12.00 am




ピム宮 ~ pimmiya

1 comment:

  1. ปาท่องโก๋ยาวมาก ขอบอก

    ReplyDelete