Pages

Friday 22 June 2012

Amorino


สวัสดีค่ะ เอนทรี่นี้พิมมิยะจะพาไปชิมไอศครีมอร่อยๆอีกร้านในปารีส ร้านที่จะนำเสนอในวันนี้อาจจะไม่คลาสสิคอย่าง Berthillon เพราะไม่ได้เก่าแก่เท่า แถมยังมีสาขาทั่วปารีส ลูกค้าก็ไม่ต้องใช้ความพยายามในการหาร้านมากนัก (รู้สึกเหมือนกันใช่มั้ยคะว่าของที่หายากๆ จะดูมีคุณค่าเป็นพิเศษ) ถึงแม้ร้านจะมีสาขาอยู่มากมาย แต่อาจจะต้องอาศัยความอดทนในการรอคิวนิดนึงนะคะ เหตุเพราะอะไร มาดูกันดีกว่าค่ะ


ร้านนี้เป็นร้านขายเจลาโต้ที่ก่อตั้งโดยชาวอิตาเลียน ถึงตอนนี้ก็ขยายสาขาไปหลายประเทศแล้ว รวมทั้งสหรัฐอเมริกาด้วย ชื่อร้าน Amorino ที่แปลว่า Cupid ในภาษาอิตาเลียน โลโก้ของร้านก็เลยทำเป็นรูปคิวปิดตัวน้อย แต่ดันถือไอศครีมอยู่ในมือแทนที่จะเป็นคันธนู ฮ่า~


ร้านนี้กิ๊บเก๋กว่าร้านไอศครีมอื่นๆตรงที่เค้าตักไอศครีมเป็นรูปดอกไม้ค่ะ แสดงว่าพนักงานขายต้องใจเย็นและมีอารมณ์ศิลปินใช้ได้เลย ไม่งั้นคงไม่สามารถบรรจงตักไอศครีมแล้วปาดทีละกลีบ ถึงจะออกมาสวยงามอย่างที่เห็นได้ ไม่ว่าจะซื้อเป็นโคน (หรือถ้วย) ไซส์เล็กหรือใหญ่เค้าก็สามารถตักให้เราหลายรสได้ค่ะ สำหรับรสชาติของเจลาโต้ก็มีทั้งที่ทำจากนมและพวกซอร์เบท์ เวลาสั่งกับพนักงานให้บอกก่อนว่าจะเอากี่รส แล้วค่อยสั่งรสที่ต้องการ


ครั้งแรกที่อุดหนุน พิมมิยะสั่งโคนใหญ่ 4.50 € เป็นรส Pistacchio กับ Limone Femminello di Sorrento คือพิสตาชิโอกับมะนาว (จาก Sorrento เลยนะคะเนี่ย) เสียดายที่สีไม่ค่อยสวย แต่ดอกกุหลาบสวยมว้ากกกค่ะ เกือบไม่กล้ากินเลยทีเดียว :D เรื่องรสชาติพิมมิยะว่าพิสตาชิโอไม่อร่อยอย่างที่คิด เพราะกลิ่นและรสอ่อนไปนิดส์นึง ส่วนมะนาวเปรี้ยวดีค่ะ ติที่ขมไปหน่อย


หลังจากนั้นก็มีโอกาสอวดรูปให้เพื่อนๆดู J เค้าเลยสนใจอยากลองมั่ง เลยชักชวนกันไปชิมอีกซักรอบ แต่พนักงานคนที่ตักให้พิมมิยะนี่ดูหงุดหงิดตลอดเวลา ไม่รู้เธอทะเลาะกับแฟนมาหรืออะไร ผลงานเลยออกมาไม่งดงามเท่าที่ควร เทียบกับเจลาโต้ในมือของคุณน้องคนนี้ซึ่งเป็นฝีมือพนักงานอีกคนที่ตักขายแบบชิลด์ๆ สวยมากเลยเนอะ


อันข้างหน้าเป็นไอศครีมของพิมมิยะ ตรงกลางเละเชียว แอบเคืองเจ๊พนักงาน โคนนี้ราคา 3.50 € ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็นโคนขนาดกลาง รส Dark chocolate, Vaniglia Bourbon (vanilla) แล้วก็ Arancia Rossa di Sicilia ซึ่งเป็นรสส้ม อร่อยทั้ง 3 รสเลยค่ะ โดยเฉพาะรสส้ม อร่อยเวอร์มากๆ แต่รสชอคโกแลตเนื้อเหนียวสู้ของ Berthillon ไม่ได้นะคะ พอดีพิมมิยะชอบไอติมชอคโกแลตแบบหนึบๆ ส่วนอีกโคนในรูปของนาย J เป็นรสชอคโกแลต (ไม่แน่ใจว่าเป็น mint choc รึเปล่า) กับ Mango Alfonso รสมะม่วงค่ะ เจ้าตัวบอกว่าอร่อยกว่าของ Berthillon ซะอีก J เค้าปลื้มรสที่เป็นซอร์เบท์ของร้านนี้ อันนี้ก็นานาจิตตังกันไป

สำหรับคนที่สงสัยว่าตกลงร้านนี้หรือ Berthillon ใครเด็ดกว่ากัน อันนี้พิมมิยะแนะนำให้ลองทั้ง 2 ร้านเลย เพราะบางรสอีกร้านก็อร่อยกว่า แต่คุณค่าของ Amorino อยู่ตรงที่หน้าตาของไอศครีมที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ไม่ว่าจะเอาไว้เป็นพร็อพถ่ายรูปเก๋ๆ หรือจะซื้อมาเพื่อทานจริงจังก็เวิร์คทั้ง 2 แบบค่ะ อิอิ :D

ピム宮 ~ pimmiya

2 comments:

  1. อยากกินเจลาโต้ ทำไมบ้านเราไม่มีเจลาโต้อร่อยๆบ้าง

    ReplyDelete
  2. น่ากินมากอะ พนักงานช่างเป็นคนละเอียดลออซะจริงเชียว (ถึงจะทำของพิมมิยะเละไปหน่อยก็เหอะ)

    ReplyDelete