Pages

Monday 28 May 2012

Berthillon

อากาศที่กรุงเทพฯเป็นอย่างนี้ เราไปชิมไอศครีมเพื่อดับร้อนกันบ้างดีกว่า นาโอะกับพีเคยส่งไอศครีมชื่อดังจากอิตาลีกับเจนีวาเข้าประกวดมาแล้ว รอบนี้พิมมิยะขอส่งผู้ท้าชิงจากปารีสมาลงสนามบ้าง ร้านนี้ชื่อ Berthillon เป็นร้านที่หลายสำนักยกให้เป็นไอศครีมที่อร่อยที่สุดในปารีส วันที่พิมมิยะกับเพื่อนๆไปนั้นก็บรรยากาศเป็นใจสำหรับการหม่ำไอศครีมเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นวันที่อากาศร้อนที่สุดในทริปนั้นเลยค่ะ

ร้านแบร์ตีลองตั้งอยู่บนเกาะเล็กใจกลางแม่น้ำ Seine อย่าง Île Saint-Louis ที่อยู่ติดกับเกาะ Île de la Cité ที่ตั้งของมหาวิหาร Notre-Dame de Paris ตัวร้านมีทั้งส่วนที่ให้นั่งรับประทานในร้าน ซึ่งราคาแพงกว่า แล้วก็ส่วนที่เป็นตู้ไอศครีมให้ซื้อใส่โคนหรือใส่ถ้วยไปรับประทานข้างนอก แต่เรื่องสุดเซ็งของส่วนนี้ก็คือ ลูกค้าไม่สามารถขอเข้าห้องน้ำของทางร้านได้ค่ะ จะโดนพิมมิยะหักคะแนนก็ตรงเนี้ย

ตัวร้านต้นตำรับของแท้จะอยู่กลางเกาะ Île Saint-Louis เลย ใครที่ไปก็จะเห็นว่าร้านอาหารหลายร้านบนเกาะนั้นก็รับไอศครีมของร้านนี้ไปขายเหมือนกัน เห็นติดป้ายกันเต็มไปหมด แต่สำหรับร้านแม่หน้าร้านต้องเป็นแบบนี้นะคะ คิวยาวจริงอะไรจริง ได้ยินมาว่าไม่ว่าจะฤดูไหนคิวก็ยาวแบบนี้เหมือนกัน โอ้ว.. สุดยอดมากค่ะ



สำหรับเมนูไอศครีมของร้านนี้ก็มีทั้งแบบที่เป็นไอศครีมที่ทำจากนมหรือครีม (Glace) กับแบบที่ทำจากผลไม้ (Sorbet) กว่า 60 รส ซึ่งจะวางขายหมุนเวียนกันไปตามแต่ละช่วงฤดูกาล มีให้ลูกค้าได้เลือกชิมถึงวันละประมาณ 30 รส (อุ๊ย.. ละลานตามาก เลือกไม่ถูกเลย) จุดเด่นของไอศครีมร้านนี้นอกจากจะอร่อยแล้ว วัตถุดิบที่ใช้ทำก็ยังมาจากธรรมชาติล้วนๆ ไม่มีการใส่สารกันบูด สารแต่งกลิ่นและรสเจือปนแต่อย่างใด


มีจอดิสเพลย์แสดงรสของไอศครีมที่วางขายวันนั้น


โคนก็มีให้เลือก 2 แบบ พิมมิยะเลือกแบบ waffle cone (อันซ้ายมือ) อร่อยดีค่ะ


ไอศครีม Chocolate กับ Cherry plum ของพิมมิยะ รสชอคโกแลตอร่อยมาก เนื้อไอศครีมเหนียวหนึบหนับถูกใจ รสชาติก็เข้มข้น เชียร์ให้สั่งรสนี้นะคะ ส่วนเชอร์รี่พลัมประหลาดไปหน่อยค่ะ เค้าใส่เหล้ามาด้วย ซื้อ 2 ลูก ราคา 3.50 € ถ้าซื้อลูกเดียวถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น 2.80 € แต่ถ้านั่งกินในร้านจะอัพราคาเป็นลูกละ 4 € เลย


รสมะม่วงของตันตัน อันนี้ก็อร่อย


ประชันกับ Extrabitter cocoa + Strawberry ของ J กับ Walnut raisin & chocolate และรสกล้วยของคุณถุง (โปรดสังเกตว่าโคนรสมะม่วงของตันตันแหว่งไปซะแล้วค่ะ ฮ่า~) หนุ่ม J เค้าบ่นว่ารส extrabitter cocoa ขมสมชื่อเลย เจ้าตัวเลยไม่ค่อยเอนจอยเท่าไหร่ แต่รสสตรอว์เบอร์รี่อร่อยดี ส่วน 2 รสที่คุณถุงสั่งมานี่อร่อยเลิศ แนะนำค่ะ

ร้านนี้ก็นับว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่ห้ามพลาดหากคุณผู้อ่านได้มาเยือนปารีส การได้ละเลียดไอศครีมร้านดังพร้อมกับเดินชิลด์ๆริมแม่น้ำแซนในวันที่อากาศดีก็คงจะน่าประทับใจมิใช่น้อย ถ้ามีโอกาสแวะไปแถวนั้นก็อย่าลืมไปทดสอบดูว่าจริงอย่างที่พิมมิยะว่าไว้รึเปล่านะคะ :D








ピム宮 ~ pimmiya

Credit: คุณถุง สำหรับรูปหน้าร้าน รูปสวยมว้ากกกกค่า~

3 comments:

  1. อยากกินไอศครีมมมมมม

    ReplyDelete
  2. แสดงว่าปวดฉี่ตอนไปถึงร้านนี้ชิมิ อิอิ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่า~ นาโอะช่างรู้ใจจริงๆเลย

      Delete