Pages

Thursday 28 June 2012

Ristorante Pizzeria Canto de Nelli

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน หลังจากเมื่อวานซืนได้คุยกับพิมมิยะ แล้วพิมมิยะถามนาโอะว่า "นี่เธอเลิกเขียนบล็อคแล้วเหรอ" ความละอายใจก็เข้ามาครอบงำจิตใจในทันใด *0* เลยต้องรีบมาปั่นเอนทรี่นี้ให้เสร็จก่อนจะมีร้านอาหารจากประเทศอื่นๆ มารีวิวให้คุณผู้อ่านได้ลองตามไปชิมกันค่ะ

เมื่อไปถึงประเทศอิตาลี หลายๆ คนก็ต้องอยากทานพิซซ่าใช่มั้ยคะ ตอนนาโอะวางแผนเที่ยวอิตาลี นาโอะแพลนว่าจะไปเมืองเนเปิ้ลเพื่อจะไปชิมพิซซ่าต้นตำรับกับเค้าซักครั้งนึง นาโอะทำการบ้านหาข้อมูลว่า กินร้านไหนดีน้า ถึงจะ Original จริงๆ พอไปถึงร้าน ก็สั่งกับคุณผู้ชายกันคนละถาดเล้ย (บ้าพลัง) พอพิซซ่ามาปุ๊บ อร๊ายยย~ มันน่ากินมว๊าก ชีสเยิ้มค่อดๆ แต่พอครั้นกัดเข้าไปคำแรกเท่านั้น เหอๆๆๆ เอาเป็นว่า รสชาติไม่ถูกปากอะค่ะ ขนาดนาโอะเป็นคนชอบทานพิซซ่ามาก แต่พิซซ่าถาดนั้นต้องแพคกลับโรงแรม และเป็นอาหารนกในวันถัดๆ ไป

แต่ความพยายามในการหาพิซซ่าอร่อยๆ ทานก็ยังมีอยู่ค่ะ เพียงแต่ว่าไม่ได้หาข้อมูลเอาไว้แล้วนี่ซิ ทำไงดีอะ เลยใช้ทฤษฎีตลอดกาลของนาโอะ คือ ร้านไหนคนเยอะ ร้านนั้นอร่อย อิอิ (แต่คุณผู้ชายที่ไปด้วยกันชอบแขวะว่า "ทัวร์อาจจะลงพอดีก็ได้นะเธอ" เราก็อย่าแคร์ค่ะ เราต้องลอง)

มาที่ Florence เมืองแห่งศิลปะของอิตาลี เดินผ่านร้านพิซซาเรียร้านนึง โอ้ว...คนเยอะมว๊ากกก แทบจะยืนรอกันหน้าร้าน เลยหันไปบอกคุณผู้ชายว่า "พรุ่งนี้เรามากินร้านนี้กัน" ที่เกริ่นมาทั้งหมดก็เพื่อจะรีวิวร้านนี้ละค่ะ -*-

ร้านนี้ชื่อว่า Canto De' Nelli เป็นร้านสไตล์ Ristorante (หรือภาษาไทยเรียกว่า ภัตตาคาร) ราคาก็จะสูงกว่าร้าน Pizzeria ทั่วไป อาจจะมี Service Charge เพิ่มในบางร้านค่ะ ร้านนี้ด้านบนเค้าทำเป็น Hostel ด้วย ถ้าเข้าไปอ่านใน TripAdvisor จะเห็นว่าได้รับคำชมมากพอสมควร ถ้าคุณผู้อ่านหาที่พักใกล้ๆ สถานีรถไฟ แถมคนพลุกพล่าน ราคาประหยัด ลองพิจารณา Hostel นี้ดูก็ได้นะคะ

ป้ายหน้าร้าน

น้ำแร่ขวดสวย

เนื่องจากนาโอะรับประทานมื้อเที่ยงมาเรียบร้อยแล้ว มื้อนี้เป็นมื้อเกือบๆ เย็นค่ะ (แปลว่ามันมีมื้อเย็นอีกมื้อ) เหตุเพราะ กลัวคนเยอะค่ะ เลยรีบมากินก่อน เพราะฉะนั้น อาหารที่นาโอะสั่งจึงมีแค่ สปาเกตตี้คาโบนาร่า กับ พิซซ่าหน้าแฮม เท่านั้นค่ะ

สปาเกตตี้คาโบนาร่า

สปาเกตตี้รสชาติโอเคเลยนะคะ แต่นาโอะรู้สึกว่ามันแห้งไปนิดนึง ถ้าชุ่มๆ กว่านี้คงอร่อยเหาะมากๆ


พิซซ่าหน้าแฮม

พิซซ่าหน้าแฮมของเค้ารสชาติอร่อยมากกกกกกกกกก ซอสมะเขือเทศชุ่ม รสชาติเปรี้ยว หวาน มัน กำลังดี ชีสเยิ้มๆ แฮมคุณภาพดี เอามาผสมรวมกัน เป็นพิซซ่าที่อร่อยที่สุดในทริปนี้เลยค่ะ โฮก ว่าแล้วก็อยากกินอีก


ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ Via del Canto dei Nelli, 22 Florence ค่ะ ถ้าคุณผู้อ่านมีโอกาสได้ไปเยือน Florence อย่าลืมแวะไปชิมร้านนี้กันนะคะ



แล้วพบกันใหม่เอนทรี่หน้าค่ะ
nao~*

1 comment:

  1. เค้ารู้นะว่านาโอะมีร้านเด็ดอยู่ในสต๊อคเยอะ 55

    พิซซ่าน่ากินมาก อยากไปลองชิมที่ประเทศต้นกำเนิดมั่งจังเลย

    ReplyDelete