Pages

Saturday 2 June 2012

Yakitori Totto



หลังจากพาไปชิม Totto 2 ร้านมาแล้ว คราวนี้มาถึงร้านดังที่สุดของ Totto กัน (อันนี้พีคิดเองว่าดังสุด ฮ่า) นั่นคือร้าน Yakitori Totto จริงๆในหมู่คนไทย ถ้าไปนิวยอร์ค จะนิยมไปกิน Yakitori Taisho ที่ East Village กันมากกว่า แต่ในหมู่ foodie Yakitori Totto จะเป็นร้านที่เค้าจะแนะนำกัน พีเองก็เล็งร้านนี้เอาไว้ตั้งแต่ก่อนไปแล้ว พอนัดกับ J ได้ เลยเสนอร้านนี้ไป (เพราะแม้จะเธอจะเป็น New Yorker แต่เธอบอกว่า เธอกินอะไรก็อร่อย ไม่มีร้านแนะนำ พี่เลยต้องเป็นคนส่งเข้าประกวดแทน) เธอก็เห็นดีเห็นงาม เรานัดเจอกันที่ Columbus Circle แล้วเดินมาที่ร้านซึ่งไม่ไกลเลย โชคดีมากที่เรามาถึงเหลือที่นั่งเคาเตอร์ 2 ที่สุดท้ายพอดี เราเลยได้นั่งทานเลย ไม่ต้องต่อคิวรอ


เราทำการบ้านมาก่อน เลยรู้ว่าเต้าหู้สดร้านนี้เค้าอร่อยมาก เลยสั่ง Yakumi Zaru Tofu มา เป็นเหมือนเต้าหู้สดใส่กระบะมา กินคู่กับแผ่นปลาแห้ง bonito งา ขิง แล้วก็ต้นหอมซอย พร้อมโชยุ จะบอกเต้าหู้เค้าอร่อยมาก เนื้อแน่นแต่นุ่มนวล รสชาติสดชื่น อร่อยมาก J ดูจะชอบมากเพราะเธอเป็น Big fan of Tofu สมกับที่มีเชื้อเกาหลีจริงๆ

หลังจากนั้นเราก็เริ่มสั่ง Yakitori มาแชร์กัน จะบอกว่าปิ้งกันสดๆ เพราะนั่งหน้าเตา ได้ดูเค้าอย่างกันสดๆ แล้วจะบอกว่า ถ้าบางอันย่างสุกไปติดตะแกรง เค้าก็เอาทิ้งนะคะ ไม่เสิร์ฟลูกค้า ดูแล้วใส่ใจมากๆ ไม่ต้องกลัวว่าเค้าจะเอาของไหม้ๆมาให้เรากินเลย

จานแรกเป็น Ton toro หรือคอหมู มากับ Kamo Negima หรือเป็ดกับต้นหอม รสชาติดีแบบไม่ต้องจิ้มอะไรเลย อร่อยค่ะ เป็ดไม่เหม็นสาปด้วย


อันนี้เป็น Negima หรือไก่ย่างกับต้นหอมญี่ปุ่น ต้นหอมหวาน อร่อยอีกแล้ว


อันนี้เป็น Hotate หรือหอยเชลล์ ซึ่งแอบแบน ผิดคาดพีไปหน่อย แต่เค้าปรุงรสด้วยเครื่องปรุงที่มีรสเผ็ดนิดหน่อย พีว่าอร่อยมาก (แต่ J บอกเผ็ดไป คือเธอไม่กินเผ็ดเลย แทบจะหักคะแนนความเป็นเกาหลีของเธอทิ้ง) ส่วนอีกไม่เป็นมะเขือม่วงย่างซอสมิโซะ (Yaki Nasu Miso Dengaku) มิโซะอร่อยมาก เข้ากับมะเขือม่วงที่ย่างกำลังพอดี


2 ไม้สุดท้าย: Harami (เนื้อสเต๊ก) กับ Tsukune (ไก่บดย่าง) อันนี้มีซอสราดมาชุ่มฉ่ำมาก สเต๊กไม่เหนียวเลย อร่อยมาก แนะนำ

ในบรรดา yakitori พีชอบ Harami มากที่สุด ตามด้วย Hotate กับ มะเขือม่วง อื่นๆก็ดีนะคะ แต่ขอโหวตให้สามไม้นี้เป็นที่สุด


Tori Dango



Oyako-don


ก็ไม่รู้ว่าทำไมเราสองคนถึงคิดว่าแค่นี้ยังไม่อิ่มเลยสั่ง main course ไปอีกคนละที่ J สั่ง Tori Dango เป็นข้าวเหนียวนึ่งที่ข้างในไส้ไก่ กับข้าวหน้าไก่กับไข่ Oyako-don รสชาติสองจานนี้ญี่ปุ่นแท้มาก คือเบาๆ ไม่เข้มข้น ข้าวหน้าไก่ไข่นี่พีขอติว่าแฉะไปหน่อยถ้าไม่สั่งก็ถือว่าไม่พลาดอะไร ส่วนตัว Tori Dango พีว่าแปลกดี ติดที่ว่าเราสองคนอิ่มมากแล้วเลยกินไม่หมด อันนี้น่าสั่งค่ะ

ถ้าใครอยากลองร้านนี้แต่ ไปถึงนิวยอร์คไม่ไหว ขอบอกว่าไม่ต้องเสียใจไป เค้ามีสาขามาเปิดที่ J-Avenue ทองหล่อด้วย ดูรายละเอียดที่เฟซบุคได้ ใครได้ไปชิมแล้วอย่าลืมมาบอกด้วยว่า อร่อยไหม พีก็อยากไปลองเหมือนกัน วัดรอยกันไปเลยว่ารสชาติจะเหมือนกันไหม

เอนทรี่นี้จะเป็นเอนทรี่สุดท้ายของพีในนิวยอร์คแล้ว หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับหลายๆท่านที่จะไปนิวยอร์คไม่น้อย สำหรับทริปหน้าจะเป็นที่ไหน โปรดติดตามค่ะ

Yakitori Totto
251 West 55th Street 2nd Fl
New York, NY 10019(Bet. 8th Ave & Broadway)
Website: http://tottonyc.com/



View Larger Map

1 comment:

  1. ว้าย น่ากินมากมาย >_< โดยเฉพาะเต้าหู้กะโฮตาเตะ

    ไว้เค้าจะตามรอยไปชิมมั่ง แต่คงได้แค่สาขา J Avenue ไปก่อน

    ReplyDelete