Pages

Friday 19 December 2014

ABACO Chocolatier Suisse

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน

นาโอะเอ๊ง...คือ ห่างหายไปจากการเขียนบล็อค 1 ปีเต็ม!!! รู้สึกละอายใจเป็นอย่างยิ่งที่ปล่อยให้พีกับพิมมิยะอัพกันอยู่สองคน (กราบขออภัยเพื่อนทั้งสองเป็นอย่างสูง) ระยะเวลาที่หายไป 1 ปีเนี่ย ไม่ใช่ว่าไม่ได้ไปไหนนะคะ แต่ว่าพอไปเที่ยวแล้วก็ต้องกลับมาทำงานใช้กรรมจนไม่มีเวลามาอัพบล็อค ตอนนี้มีร้านอาหารในสต๊อคที่จะอัพเป็น 10 ร้านเลยทีเดียว

วันนี้ขอต้อนรับลมหนาวในกทม.ด้วยร้านไอศกรีมเจ้าอร่อยจากเมืองเล็กๆ น่ารักๆ Schaffhausen, Switzerland ร้านนี้ชื่อว่า ABACO ค่ะ จริงๆ ร้านนี้เป็นร้านขายช็อคโกแลตของเมือง Schaffhausen แต่ในร้านก็ไม่ได้ขายแค่ช็อคโกแลตอย่างเดียว ยังมีไอศกรีมโฮมเมดขายอีกด้วย (นาโอะไม่อยากจะเมนชั่นถึงร้านไอศกรีมร้านดังของสวิสหรอกนะคะ แต่ขอบอกว่า วันนั้นที่นาโอะกินไอศกรีมร้านนี้ นาโอะกลับไปกินไอศกรีมเจ้าดังที่ยี่ห้อขึ้นต้นด้วย M ด้วย ปรากฏว่า M รสชาติพ่ายแพ้หลุดลุ่ย)

ตอนแรกตั้งใจเข้าไปนั่งหลบหนาวในร้าน ก็สั่ง 1 ถ้วย 2 scoop ทานกันสองคนค่ะ แต่ปรากฏว่า รสชาติดีงามมาก เลยต้องสั่งอีก 1 ถ้วยกินแก้หนาว แหะๆ


ถ้วยแรกเป็นรส Pistachio (ทางร้านใช้ชื่อว่า Pistazie) กับ Stracciatella ทั้งสองรสอร่อยมากค่ะ Pistachio มีกลิ่นหอมของ Pistachio ชัดเจน (ไม่เจือจางเหมือนร้านอื่น) ส่วน Stracciatella เป็นรสนมผสมช็อคโกแลตชิพ เนื่องจากเค้าใช้นมคุณภาพดี ไอศกรีมรสนี้เลยมีรสชาติและกลิ่นของนมที่อร่อยมากๆ ค่ะ


ถ้วยที่ 2 เป็นรส Chocolat กับ Tiramisu มาทานไอศกรีมร้านขายช็อคโกแลตแต่ไม่ทานรสช็อคโกแลตได้อย่างไร รสชาติของช็อคโกแลตเข้มข้นมากๆ ค่ะ ไม่ขมและไม่หวาน กำลังดี ส่วน Tiramisu ก็มีกลิ่นหอมของกาแฟกำลังดีค่ะ ไม่หวานมาก (นาโอะกับคุณผู้ชายไม่ชอบทานหวานนัก) สรุปว่า ทั้ง 4 Scoop อร่อยมากค่ะ 

บรรยากาศภายในร้าน

เครื่องคิดเงินรุ่นโบราณ (เอาไว้ตั้งโชว์เฉยๆ)

ไอศกรีมมมมม

รสชาติทั้งหมด

หน้าร้าน


คุณผู้อ่านที่มีโอกาสแวะไปเยือน Schaffhausen อย่าลืมแวะไปชิมไอศกรีมร้านนี้นะคะ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ABACO Chocolatier Suisse
Safrangasse 2, 8200 Schaffhausen, Switzerland



nao

No comments:

Post a Comment