Pages

Sunday 22 April 2012

Trattoria Mario ~ Firenze

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน เอนทรี่นี้นาโอะมานำเสนอร้านสเต็กที่อร่อยมากๆๆๆๆๆ ที่เมือง Florence ประเทศ Italy ค่ะ ร้านนี้ชื่อว่า Trattoria Mario ร้านนี้เป็นร้านกิจการในครอบครัวค่ะ สืบทอดกิจการมาจนรุ่นลูกรุ่นหลานเลยทีเดียว เปิดขายเฉพาะมื้อกลางวันเท่านั้น ถ้าคุณผู้อ่านมีโอกาสไป Florence และอยากลองชิมสุดยอดสเต็กชื่อดังของเมือง Florence ห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาดค่ะ ร้านเค้าขายเฉพาะให้นั่งทานในร้านเท่านั้น มีเมนูพวกพาสต้า ซุป และสเต็ก ไม่มีพิซซ่าเหมือนร้านอาหารทั่วไปในอิตาลีค่ะ และถ้าุคุณผู้อ่านอยากทานโดยที่ไม่ต้องรอนาน อาจจะต้องรีบไปก่อนเที่ยงนิดนึงค่ะ เพราะร้านนี้ลูกค้าเยอะมาก ยืนรอกันเต็มหน้าร้านเลยทีเดียว



ป้ายร้าน




หลักฐานความอร่อยแปะเต็มหน้าร้านเลยค่ะ เป็นบทความต่างๆ ที่เขียนถึงร้านนี้ในนิตยสาร หนังสือพิมพ์ และอื่นๆ มากมาย มีหลากหลายภาษาด้วยค่ะ




เมนูหน้าร้านแบบลูกทุ่งๆ ค่ะ มีภาษาอังกฤษเขียนกำกับเอาไว้ในแต่ละเมนู หรือถ้าอยากดูเมนูโดยละเอียด ลองดูจากในเวบเค้าได้เลยค่ะ

นาโอะกับคุณผู้ชายที่ไปด้วยกัน เพิ่งทานมื้อกลางวันไปไม่นานค่ะ แต่มาเจอร้านนี้ราวๆ บ่ายสามก่อนร้านปิด เห็นคนรอเยอะแยะมากมาย เลยสนใจอยากลองขึ้นมา คุณผู้ชายสอบถามพนักงานต้อนรับ (ซึ่งก็เป็นหนึ่งในลูกหลานเจ้าของร้านนี่แหละค่ะ) ว่าเมนูไหนเป็นเมนูแนะนำ สรุปได้ความว่า เมนูแนะนำจริงๆ จะเป็น T-Bone Steak 35€/Kg. อารมณ์ว่าควรจะสั่งมาทานกันซักสองสามคนอะค่ะ ถ้านอกจาก T-Bone Steak แล้ว เค้าแนะนำ Boneless Beef Steak 11€ ว่าเป็นเมนูยอดนิยมของลูกค้าร้านนี้ เนื่องด้วยเราสองคนเพิ่งทานมื้อกลางวันมาไม่นาน เลยสั่ง Boneless Beef Steak มาคนละชิ้น (ขนาดไม่หิว ยังสั่งกันคนละชิ้น) เพราะคงกิน T-Bone Steak ชิ้นยักษ์ไม่ไหว แต่โต๊ะข้างๆ ที่เข้ามานั่งพร้อมกัน เป็นคู่ชาย-หญิง เค้าสั่ง T-Bone Steak ค่ะ แอบเห็นว่า พ่อครัวจะเลือกเนื้อและชูขึ้นมาให้ดูว่าไซส์นี้โอเคมั้ย เป็นเนื้อวัวสดๆ ก่อนจะนำไป cook ค่ะ ดูเหมือนโต๊ะข้างๆ จะหิวมาก เพราะเลือกชิ้นใหญ่มว๊ากกกก กินกันสองคนไหวได้ไงไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ฮ่า


บรรยากาศในร้านค่ะ จะเห็นว่าร้านค่อนข้างคับแคบ ถึงเป็นสาเหตุที่ลูกค้าต้องยืนรอกันเต็มหน้าร้านเลย

ระหว่างรอสเต็กอยู่ พนักงานจะเอาขนมปังก้อนเล็กๆ นี้มาเสิร์ฟค่ะ จริงๆ นาโอะอยากลองชิมเฟรนช์ฟรายส์ของทางร้านนี้มาก ได้ยินพนักงานบอกว่าเป็นเฟรนช์ฟรายส์ที่ทางร้านทำเอง แต่นาโอะคิดว่าถ้าสั่งมาต้องทานไม่หมดแน่ เลยได้แต่นั่งกลืนน้ำลายมองโต๊ะข้างๆ ที่สั่งไปค่ะ

และแล้วก็มาแล้วค่ะ สเต็กของเรา โฮ มันน่ากินมาก

ขอซูมใกล้ๆ 

เนื้อของเค้านุ่มชุ่มลิ้น juicy มากๆ ค่ะ แต่อาจจะจืดๆ ไปหน่อยสำหรับคนไทย เพราะเข้าใจว่าเค้าอาจจะไม่ได้หมัก หรือหมักน้อย แต่ความนุ่มของเนื้อมันสุดยอดจริงๆ ค่ะ อร่อยมากๆ

ถ้าคุณผู้อ่านได้มีโอกาสได้ไปเมือง Florence ประเทศ Italy อย่าลืมแวะไปชิมสเต็กร้านนี้นะคะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

ร้านนี้เปิด 12.00 - 15.30 ทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์และวันหยุดของประเทศอิตาลี


แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao~*

2 comments:

  1. สเต็คขิ้นหนาน่าเขมือบม้าก ดูท่าแล้วทางร้านทำออกมาได้กำลังพอดีเลยใช่มั้ยนาโอะ ไม่สุกไม่ดิบเกินไป

    ReplyDelete
  2. สั่งได้ฮ่ะว่าจะเอาสุกระดับไหน อันนี้สั่งแบบมีเดียมแรร์ไป ข้างในแดงๆ หน่อย อิอิ

    ReplyDelete