Pages

Sunday 23 September 2012

Le Jardin D'Antoinette at Palais Renaissance


เมื่ออาทิตย์ก่อนพีหลบฝนจากเมืองไทยไปทำธุระที่สิงคโปร์มา ธุระแน่นมาก ไม่ได้ชอปปิ้งละลายทรัพย์เลย แต่ก็ได้นัดเจอเพื่อนหลายคน จนแทบจะเรียกว่าเป็น reunion trip เลยก็ได้ หนึ่งในเพื่อนที่ได้เจอกันก็คือบลอกเกอร์สาวจากมาเลเซีย MK จากบลอก Sleepwalking in Tokyo พีเคยเจอกับ MK ตอนเค้ามาเที่ยวเมืองไทยแล้ว คราวนี้เราก็ย้ายไปเจอกันที่สิงคโปร์แทน

นัดเจอกันสถานที่ยอดนิยมคือถนนออชาร์ด เดินเล่นกันสักแป๊ป ก็ไปแวะจิบชาตอนบ่ายทานขนมกันที่ Le Jardin D'Antoinette at Palais Renaissance ร้านนี้เป็นราคาสาขาของร้านอาหารฝรั่งเศสชื่อดังของสิงคโปร์ชื่อ Antoinette เห็นว่าเชฟใหญ่ของร้าน เชฟ Pang Kok Keong ได้รับรางวัลจากการทำพวก pastry มาหลายปีมาก ร้านนี้ช่วงหลังดูเป็นที่นิยมมากในหมู่คนชอบขนมในสิงคโปร์ พีเห็นแล้วก็น้ำลายไหล เลยชวน MK กับเพื่อนไปลองร้านนี้

ร้านนี้เค้ายกสวนหลังวังแวร์ชายมาไว้ในห้างเลยทีเดียว เก้าอี้สไตล์หลุยส์ แม้กระทั่งเก้าอี้เด็ก ดูหรูหรามีระดับน่าดูเลย

 มากันสามคนก็สั่งขนมกันสามอย่าง จริงๆร้านนี้เค้าชาดัง แต่ชาเค้าเป็นชาร้อน แล้วเราเดินกันมาร้อนๆ กินชาร้อนอีกก็ไม่ไหว เราสามคนก็เลย สั่งเครื่องดื่มเย็นซึ่งรสชาติก็เฉยๆ คราวหน้าอยากลองสั่งชาดูบ้าง มาดูขนมกันดีกว่า

อย่างแรก "FORBIDDEN FRUIT" ซึ่งเค้าอธิบายไว้ใน Antoinette Facebook ว่า "green apple mousse, green apple jelly, roasted caramelized green apple, maple cremeux and financier sponge" - หลักๆก็คือมีส่วนผสมของแอปเปิ้ลเขียว รสชาติแบบเบาๆไม่จัดจ้าน กลิ่นแล้วสดชื่นมาก อร่อยค่ะ

ถัดมาเป็น "FRAMBOISIER - vanilla cream cheese mousse, raspberry jelly, vanilla creme chantilly, fresh berries, almond crumble" ตัวนี้พีว่าเฉยๆมาก อร่อยก็อร่อยนะคะ แต่มันไม่สมกับเป็นขนมที่แบบ to die for

ชิ้นสุดท้าย LE ROYALE - dark chocolate mousse, almond succes, chocolate genoise with rum, almond hazelnut feullitine อันนี้แฟนชอคโกแลตห้ามพลาดเด็ดขาด เข้มข้น อร่อยมาก ไม่หวานเท่าไหร่ คิดว่าอันนี้ถ้ากินกับชาคงอร่อยมาก เพราะจะได้ชาตัดความเข้มข้นได้ดี 

ใครแวะไปสิงคโปร์ก็ลองไปหาขนมอร่อยๆทานกันได้ที่ Antoinette นะคะ


Antoinette at Palais Renaissance
B1F, Palais Renaissance
Orchard Road, Singapore
Website: http://www.antoinette.com.sg/
MRT Station: Orchard


View Larger Map

No comments:

Post a Comment