Pages

Sunday 30 September 2012

Utsunomiya Min Min (宇都宮みんみん) & Nikko Chaya (日光茶屋)

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน

คุณผู้อ่านที่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นหรือเคยศึกษาข้อมูลการท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาบ้าง คงรู้จัก Nikko กันใช่มั้ยคะ นาโอะเองไปญี่ปุ่นมาก็หลายครั้ง อยากบอกว่าแพลนจะไป Nikko มาก็หลายครั้ง แต่พลาดทุกครั้งไป ฝนตกบ้าง (ขี้เกียจออกนอกเมือง) เวลาไม่ได้บ้าง คราวนี้เลยมุ่งมั่นมากว่าจะต้องไปให้ถึง Nikko ให้ได้ เมื่อถึงเวลาแพลนต้องไปเที่ยว Nikko สิ่งที่นาโอะ (และเพื่อนร่วมบล็อกทั้งสองท่าน) ต้องทำเสมอคือหาร้านอร่อย เนื่องจาก Nikko เองนั้น อาหารที่โด่งดังในเมืองของเค้าคือ Yuba (ก้อนฟองเต้าหู้) นาโอะไม่ค่อยชอบกินฟองเต้าหู้ ก็เลยลองหาอย่างอื่นตามทางผ่านจากโตเกียวไป Nikko ดู ถ้าเราเดินทางโดย Shinkansen จากโตเกียวไป Nikko จะต้องมาเปลี่ยนเป็นรถไฟ Local ที่สถานี Utsunomiya นี้ เมื่อลองหาข้อมูล (จริงๆ พีแนะนำด้วย) ก็พบว่า เกี๊ยวซ่า เป็นอาหาร the must ของเมืองนี้เลยทีเดียว

นาโอะเลยมุ่งมั่นมากๆ ว่าวันที่ไปนิกโก้ เราจะมาแวะทานมื้อบ่ายกันที่ Utsunomiya แล้วค่อยกลับโตเกียว ร้านที่นาโอะจะมาแนะนำวันนี้ชื่อว่า Utsunomiya Min Min ร้านนี้มีสาขามากมายในเมือง Utsunomiya เลยค่ะ แต่นาโอะอยากลองไปชิมสาขาต้นตำรับของเค้า ซึ่งอยู่ห่างจากสถานี JR Utsunomiya ประมาณ 20 นาที (เดินแบบคนไทย)
หน้าร้าน

เมนูของร้านนี้มีไม่กี่อย่างค่ะ เค้าขายแค่เกี๊ยวซ่าอย่างเดียว มีแบบทอดในกะทะ (Yaki), ทอด Deep Fried (Age) และแบบต้มค่ะ (ในเมนูจะเรียงจากซ้ายไปขวา สองรายการหลังคือ ข้าวกับเบียร์ค่ะ) นาโอะอยากทานทั้งแบบ Yaki กับ Age ก็เลยสั่งมาอยากละจานก่อนค่ะ


เมนู


เครื่องปรุง

เครื่องปรุงจะมี โชยุ, น้ำส้ม และพริก ค่ะ เราต้องปรุงเอง ไม่มีน้ำจิ้มเกี๊ยวซ่าสำเร็จเหมือนตามร้านราเมงทั่วไป นาโอะชอบน้ำมันพริกของเค้ามากเลยค่ะ เผ็ดสะใจคนไทยแน่นอน อิอิ


เตาทอดเกี๊ยวซ่า

รออยู่พักนึงค่ะ เพราะลูกค้าในร้านเยอะอยู่ ขนาดนาโอะไปบ่ายๆ เวลาที่ไม่ใช่มื้ออาหารแล้วนะ ในที่สุดก็มาแล้ว เกี๊ยวซ่า 1 ที่ จะมีเกี๊ยวซ่าอยู่ 6 ชิ้นค่ะ หลังจากลองชิมทั้งสองแบบแล้ว นาโอะกับคุณผู้ชายยกให้ Yaki อร่อยกว่าค่ะ จริงๆ Age ก็อร่อยนะคะ แต่ว่าพอหายร้อนแล้วมันแอบแข็งนิดนึง ไม่เหมาะกับคนเหงือกไม่มีแรง (อย่างนาโอะ) เท่าไหร่ แต่ถ้ายังร้อนๆ นี่ กรอบกรุบอร่อยมากเลยค่ะ

ไส้เกี๊ยวซ่าปริมาณกำลังดี รสชาติดีมากค่ะ ถ้าทานแบบ Yaki จะได้ความเหนียวนุ่มของแป้งเกี๊ยวซ่า ขอบอกว่า เป็นเกี๊ยวซ่าที่อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยทานมาในญี่ปุ่นเลยค่ะ บวกกับน้ำจิ้มที่ต้องปรุงเอง ทำให้ได้รสชาติถูกปากแต่ละคนไป ยิ่งทำให้เกี๊ยวซ่าของ Min Min อร่อยทวีคูณณณณณณณ

พอทานสองจานนี้เสร็จต้องสั่งเบิ้ล Yaki มาอีก 1 ที่อะค่ะ มันอร่อยจริงๆ


เกี๊ยวซ่าแบบทอดในกะทะ


เกี๊ยวซ่าแบบทอด Deep Fried


ไส้เกี๊ยวซ่า

เอนทรี่นี้พิเศษค่ะ นาโอะขอแถมแนะนำร้านน้ำแข็งใสที่ Nikko ให้คุณผู้อ่านได้ไปลองชิมค่ะ ร้านนี้ชื่อร้าน Nikko Chaya ค่ะ ร้านนี้อยู่ก่อนถึงทางเข้าศาลเจ้า Toshogu ค่ะ ทางเดินไปร้านจะมีป้ายมาวางไว้ค่ะ มีรูปน้ำแข็งใสอยู่ สังเกตขวามือของทางเดินเข้าศาลเจ้า Toshogu ไว้นะคะ แล้วจะเห็นป้ายชี้ไปทางร้านค่ะ


หน้าร้าน


เมนูภาษาอังกฤษ

น้ำแข็งใสร้านนี้เค้าบอกว่าเค้าผลิตน้ำแข็งมาจากน้ำแร่ธรรมชาติของ Nikko ค่ะ โดยเค้าจะนำน้ำแร่ธรรมชาติไปแช่แข็งแล้วค่อยน้ำมาขายให้พวกเราค่ะ นาโอะสั่งน้ำแข็งใสชาเขียว+ถั่วแดงค่ะ น้ำเชื่อมปริมาณกำลังดีค่ะ รสชาติไม่หวานจนเกินไป หอมกลิ่นชาเขียวค่ะ ที่สำคัญ เกร็ดน้ำแข็งอร่อยมากกกกกกกกกค่ะ ส่วนถั่วแดงก็รสชาติดีมาตรฐานทั่วไปค่ะ


น้ำแข็งใสชาเขียวถั่วแดง


ถั่วแดง

ถ้าคุณผู้อ่านมีแพลนจะไปเที่ยว Nikko ก็อย่าลืมแวะทานเกี๊ยวซ่าอร่อยๆ ที่ Utsunomiya นะคะ ถ้ามีเวลาแวะไม่นานนัก แนะนำร้าน Min Min สาขาใกล้ๆ สถานีค่ะ ตรงลานจอดรถข้างหลัง JR Utsunomiya ค่ะ

แผนที่สาขาต้นตำรับ
 
View Utsunomiya in a larger map 

 แผนที่สาขาใกล้สถานี
 
View Utsunomiya in a larger map

 แล้วพบกันใหม่ค่ะ
 nao~*

2 comments:

  1. โอยๆๆ เกี๊ยวซ่าน่ากินมว้ากกก

    ReplyDelete
  2. นี่มันร้านน้ำแข็งใสในตำนานนี่นา 55555

    อยากกินเกี๊ยวซ่าอร่อยๆแบบที่ญี่ปุ่น ที่ไทยนี่หากินยากชะมัด -*-

    ReplyDelete