Pages

Wednesday 26 September 2012

Suzuki Enchaten 寿ゞき園茶店

สวัสดีค่ะ สัปดาห์ที่แล้วพิมมิยะ นาโอะ และเอสซังเพิ่งหนีไปรับลมร้อนที่ Nagano กันมาหมาดๆ เมืองนี้อยู่ทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น ผู้คนไม่พลุกพล่าน ริมถนนตามทางเดินไปวัด Zenkouji ก็น่ารัก พิมมิยะชอบมากเลยค่ะ อยากไปอีก แถมทริปนี้เรายังได้หม่ำซอฟท์ครีมชาเขียวอร่อยๆกันอีกด้วย โชคดีที่ร้านไม่ไกลจากสถานีรถไฟ JR Nagano เท่าไหร่ พออิ่มอกอิ่มใจจากการทานซอฟท์ครีมที่ร้านนี้เราก็เดินทอดน่องต่อไปยังวัดเซ็นโคจิกัน

หน้าร้าน Suzuki Enchaten ชื่อร้านเขียนแบบที่เห็นในรูปนี่แหละค่ะ อ่านยากสุดๆ 

                             
อีกป้ายนึง


ไอศครีมของร้านนี้เป็น Soft cream (คนญี่ปุ่นเรียกว่า โซะ-ฟุ-โตะ) ซึ่งเป็นไอศครีมแบบที่นิยมขายในญี่ปุ่น ไปเที่ยวเมืองไหนก็ต้องเห็นมีขายกันเกลื่อน แต่ของร้านนี้เค้าเด็ดดวงจริงๆนะค้า~

เมนูไม่มีภาษาอังกฤษแม้แต่ตัวเดียว ฮ่า~ สรุปว่ามีให้เลือกแบบใส่โคนกับใส่ถ้วยนั่งทานในร้านนะคะ ส่วนรสชาติก็มีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน คือ Matcha, Vanilla แล้วก็ Mixed ทุกเมนูราคาเท่ากันหมด คือ 280 เยน 


เสิร์ฟมาในถ้วยและถาดเก๋ๆ แค่เห็นก็กรี๊ดแล้วค่ะ


ตัวซอฟท์ครีมชาเขียวรสชาติเข้มข้น ผสมผสานความหวานกับความขมของชาได้อย่างลงตัว ตัดด้วยรสชาติของมัทฉะร้อนๆที่เสิร์ฟมาให้จิบคู่กัน สุดยอดค่ะ!! ส่วนถั่วแดงที่ใส่มาให้ก็ออกแนวเมล็ดกลมๆ ต่างจากถั่วแดงบ้านเราที่เมล็ดยาวๆ แต่สรุปว่าอร่อยมาก เข้ากันดีกับไอศครีมชาเขียวจริงๆ


แบบผสม ตัวซอฟท์ครีมวานิลลาก็หอม มันดี ติตรงที่หวานไปนิดส์นึงค่ะ แค่นิดเดียวเท่านั้น สุดท้ายทุกคนก็เห็นพ้องต้องกันว่าแบบมัทฉะอย่างเดียวอร่อยกว่า


ที่จริงร้านนี้เค้าเป็นร้านขายใบชาค่ะ จะเห็นว่ามีชาวางขายอยู่มากมาย รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ชงชาด้วย


แพคเกจสวยงามชวนให้เสียทรัพย์เป็นยิ่งนัก ^^"


ร้านนี้เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 11 โมงเช้า ไปจนถึง 5 โมงเย็น หรือ 6 โมงครึ่ง ขึ้นกับฤดูกาล ถ้าเป็นหน้าหนาวจะปิดเร็วหน่อย ใครอยากชิมก็ต้องไปเร็วนิดนึงนะคะ :D



วันนี้ขออำลาไปเท่านี้ก่อนนะคะ ถ้ามีโอกาส เอนทรี่หน้าพิมมิยะจะมานำเสนอร้านอาหารที่เบลเยียม หลังจากดองมานาน แหะ..แหะ.. 

ピム宮 ~ pimmiya 

1 comment:

  1. มันอร่อยขนาดที่ว่าพิมมิยะต้องสั่งสองถ้วยอะค่าาาาา :P

    ReplyDelete