Pages

Wednesday 9 October 2013

Aoyama Flower Market TEA HOUSE

お久しぶりです!

รู้สึกเหมือนห่างหายไปนานมากเลยกับการอัพบล็อค (จริงๆแล้วก็เพราะไม่ได้ไปไหน + ขี้เกียจ) เลยมีแค่สองสาวนาโอะกับพิมมิยะรับช่วงกันเรื่อยมา อาทิตย์ก่อนได้ไปชาร์จแบตเพิ่มพลังชีวิตที่โตเกียวมาอาทิตย์นึง เลยพอจะมีร้านให้ได้รีวิวติดไม้ติดมือกับเค้ามาบ้าง เริ่มต้นที่ร้านแรกเลย Aoyama Flower Market TEA HOUSE

ถ้าใครมาญี่ปุ่นจะสังเกตุเห็นร้านขายดอกไม้ที่มีซุ้ม/ร้านตามห้างใหญ่ๆในโตเกียว(และแถบคันโต - แถบอื่นพีไม่แน่ใจเท่าไหร่) ชื่อ Aoyama Flower Market เรียกว่าเป็นร้านดอกไม้เชนใหญ่ที่สุดเลยก็น่าจะไม่ผิด ร้านนี้แรกๆขายแต่ดอกไม้ แต่ตอนหลังหันมาจับตลาดคาเฟ่ด้วย โดยอาศัยเอกลักษณ์คือเปิดร้านคาเฟ่ในร้านดอกไม้ ให้บรรยากาศเหมือนนั่งจิบชาในสวนดอกไม้ โดยจะมีอยู่สองสาขาคือ ที่อาโอยาม่า (ร้านสาขาแม่) กับที่ห้าง Atre Kichijoji พีมีโอกาสใช้บริการที่สาขาในห้างAtre Kichijoji 




บรรยากาศในร้าน จะดูโปร่งๆ เอาดอกไม้ต้นไม้มาวาง จัดให้เหมือนเรานั่งในสวนเลย ที่นี่ดูโล่งโปร่ง เพราะเค้าจัดให้คนที่ไม่ได้ใช้บริการคาเฟ่เดินผ่านร้านไปมาได้ มันเลยเหมือนนั่งอยู่ริมถนน ดูผู้คนไปมา คั่นกลางระหว่างโต๊ะก็จะมีกระถางต้นไม้วางอยู่ ดอกไม้นี่เหมือนเค้าจะเวียนไปแต่ละอาทิตย์ ตอนที่พีไปจะเป็นดอกCosmos (ไม่แน่ใจว่าภาษาไทยเรียกว่าดอกอะไร ใครรู้บอกด้วยนะคะ)

ร้านนี้เป็นแบบสไตล์ญี่ปุ่นคือ เดินไปสั่งอาหารที่เคาท์เตอร์ จ่ายเงิน รับของหรือเดี๋ยวเค้าเอามาส่ง พีไปถึงบ่ายโมงกว่า หิวมากเลย ร้านนี้จริงๆเค้าไม่เน้นอาหารคาว แต่ว่าก็จะมีset lunch ขาย อย่างเช่น เซทสลัด เซทสตู หรือเซทครอกเมอร์ซิเออร์ โดยในเซทก็เลือกเครื่องดื่มได้ พีเลือกเป็นเซทสตูเนื้อ + Rose Soda


รับโซดากุหลาบมาจิบก่อน เท่าที่รู้ ร้านนี้ค่อนข้างจะดังเรื่องชากุหลาบ/โซดากุหลาบ รสชาติไม่หวานเลย หอมกลิ่นกุหลาบ ส่วนตัวแอบกังวลเล็กน้อยเพราะเคยเจอน้ำกลิ่นกุหลาบที่เหมือนกุหลาบทั้งสวนมาลง แต่อันนี้ขอบอกว่าสบายมาก


สตูเนื้อเสิร์ฟพร้อมขนมปัง


ราดครีมสดลงไป

นั่งชมร้านถ่ายรูปไปซักพัก พนง.ก็ยกสตูมาส่ง น่ารักมาก จานชามจัดมาลักษณะแบบมินิมัล สไตล์ญี่ปุ่นสุดๆ รสชาตินี่ไม่ต้องพูดถึง เข้มข้นอร่อยมาก ไม่ออกเปรี้ยวเกินไป กินคู่กับขนมปังแล้วแฮปปี้สุดๆ เห็นสาวๆญี่ปุ่นสั่งชาร้อนมาดื่มพักเท้าหลังจากชอปปิ้งกัน ก็หมายตาว่าถ้ากลับมาครั้งหน้าจะขอมาแก้มือชิมชาร้อนๆในบรรยากาศสวยๆแบบนี้อีกบ้าง เอาไว้คราวหน้าไปเยี่ยมชมสาขาแม่ดีกว่า

ใครที่รักดอกไม้แล้วมองหาอาหารกลางวันง่ายๆ หรือคาเฟ่ชิลด์ๆ ในย่านอาโอยาม่ากับคิชิโจจิ อย่าลืมมาลองร้านนี้ดูนะคะ

Aoyama Flower Market TEA HOUSE
Atre Kichijoji B1F
เปิด 10:00~21:00 

Website: http://www.afm-teahouse.com/



View Larger Map


No comments:

Post a Comment