Pages

Tuesday 3 December 2013

Confiserie Sprungli -- Luxemburgerli ®

สวัสดีค่ะ

หลังจากทานอาหารคาวใน Switzerland มาหลายร้านแล้ว นาโอะขอรีวิวของหวานบ้างดีกว่า (และหลังจากนี้ไปก็จะมีแต่ของหวาน แหะๆ)

วันนี้นาโอะจะมาแนะนำร้านช็อกโกแลตชื่อดังแห่งเมืองซูริคค่ะ ร้านนี้ดังมาก คิดว่าหลายๆ คนคงจะรู้จักกันดี ชื่อร้าน Sprungli ซึ่งเป็นร้านช็อกโกแลตประจำซูริคก็ว่าได้ ร้านนี้มีช็อกโกแลตมากมายให้เลือกสรรค่ะ พวก Truffles ก็มีล้นหลามมาก เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว แต่วันนี้นาโอะไม่ได้จะมารีวิว Truffles ค่ะ แต่จะมารีวิวขนมหวานที่คล้ายๆ Macaron แต่ว่าเค้ามีชื่อเรียกพิเศษว่า Luxemburgerli (ชื่อยาวมาก ไม่เคยออกเสียงถูกเลยซักครั้ง)

หน้าร้านสาขาใหญ่ในซูริค

ดิสเพลย์ Luxemburgerli หน้าร้าน

นาโอะตั้งใจอย่างยิ่งว่าจะต้องไปลองชิมให้จงได้ เพราะขนมอะไร รูปร่างหน้าตามันช่างน่ารักน่าชัง อยากจะลองมันทุกสีทุกรส ต้องออกตัวก่อนว่า ส่วนตัวนาโอะไม่ค่อยชอบทาน Macaron เท่าไหร่นะคะ อาจจะไม่สามารถบรรยายความอร่อยเปรียบเทียบกับยี่ห้อนู้นนี้นั้นได้เยอะนัก 

Luxemburgerli ของร้าน Sprungli มีหลายรสชาติมากค่ะ มีทั้งแบบผสมแอลกอฮอล์และแบบไม่ผสมแอลกอฮอล์ สาขาที่นาโอะเข้าไปซื้อ Luxemburgerli เป็นสาขาเล็กๆ ที่สถานีรถไฟ Zurich HB ค่ะ จำได้ว่าหิวมาก ตาลาย หน้ามืด แต่มีคิวต้องไปกินข้าวกลางวันที่ไหนซักแห่ง (เพื่อเอามารีวิวนี่แหละค่ะ) เลยต้องหิ้วท้องรอมื้อกลางวันไว้ก่อน นาโอะเลยบอกคุณผู้ชายว่า เราถือโอกาสจัด Luxemburgerli นี่กินกันดีกว่า ไม่พูดพร่ำทำเพลง นาโอะเดินดุ่มๆ เข้าไปในร้าน สั่งพนักงานขายว่า เอากล่องเล็ก ทุกรสชาติ ช่วยใส่มาให้หน่อย

หลายสีจริงๆ

หน้าตู้


พอได้ Luxemburgerli มาเต็มกล่อง (ประมาณ 18 ชิ้น) นาโอะก็จัดแจงถ่ายรูปพอเป็นพิเศษ แล้วก็รีบชิมทันใด ชิ้นเล็กน่ารัก สามารถเอาเข้าปากได้ทั้งชิ้น กินเข้าไปชิ้นแรก อืม...มันก็คล้าย Macaron นะ แต่ตอนที่ลองกิน Luxemburgerli นาโอะยังไม่เคยชิม Laduree เลยนะคะ รู้สึกแค่ว่า มันไม่ค่อยหวานดี แต่พอตอนหลังมาซื้อ Laduree ทานที่ปารีส ก็พบว่า Luxemburgerli ของ Sprungli อร่อยกว่างะ (แฟน Laduree อย่าว่าเค้านะ เอิ้ก) Luxemburgerli หวานน้อยกว่า หอมกว่า เลี่ยนน้อยกว่า กินได้หมดกล่องง่ายๆ เลย เหอๆ นาโอะว่า นาโอะกิน Luxemburgerli แล้วรู้สึกชอบมากกว่า Macaron ทั่วไปที่เคยกินมา

กล่อง

เรียงมาอย่างสวยงาม

รสไรก็จำไม่ได้ค่ะ แหะๆ

สาขาของ Sprungli มีเยอะมากค่ะ โดยเฉพาะในซูริค มีสาขาตามเมืองต่างๆ ใน Switzerland อีกด้วย แนะนำคุณผู้อ่านลองเสริชดูจากในเวบของทางร้านนะคะ แต่ถ้าใครอยากไปสาขาต้นตำรับ ตามแผนที่ด้านล่างไปได้เลยค่ะ


View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao

No comments:

Post a Comment