Pages

Thursday 12 December 2013

Pho Vietnam Tuan & Lan

สวัสดีค่ะ เอนทรี่นี้จะพาไปชิมเฝอร้อนๆรสชาติดีๆที่กรุงปรากกันนะคะ ใครที่เคยหาข้อมูลร้านอาหารในเช็กคงได้ยินกิตติศัพท์ของอาหารประเทศนี้ดีว่ามันเป็นอะไรที่ชวนให้อ้วนมาก เพราะเป็น high fat & high carb ตัวจริงเสียงจริง หลายวันที่พิมมิยะแอนด์เดอะแก๊งอยู่ในเช็กถ้าให้เสพอาหารเนื้อๆเน้นๆแบบนั้นทุกมื้อมีหวังเลี่ยนตาย พวกเราเลยขอพักจากมื้อหนักๆมาเป็นอาหารเอเชี่ยนเบาๆกันซักมื้อ 

บังเอิญพิมมิยะเสิร์ชไปเจอร้าน Pho Vietnam Tuan & Lan ที่คนท้องถิ่นรีวิวไว้ ดูๆแล้วน่าจะอร่อยใช้ได้ เลยจัดไปเป็นมื้อค่ำวันนึง รูปหน้าร้านเลยมืดๆมัวๆด้วยประการฉะนี้ :D



เมนูพร้อมรูปประกอบอยู่ที่ข้างฝา ที่จริงมีเยอะกว่านี้ แต่ลืมถ่ายมาค่ะ อารมณ์คนมันหิว



เฝอเนื้อ (99 CZK) ของพี่จุ๊บ หน้าตาดูดีมาก :D



ของพิมมิยะเป็นเฝอไก่ (99 CZK) ที่ดันลืมถ่ายรูปตอนก่อนทานเอาไว้ ในรูปนี่หมดไปเกือบครึ่งชามแล้วค่ะ ฮ่า~ เป็นเฝอสไตล์เวียดนามที่ใช้เส้นหน้าตาคล้ายเส้นเล็กบ้านเรา แต่นุ่มกว่านั้นมาก จำได้ว่าเคยทานเฝอที่เวียดนามก็เป็นเส้นแบบนี้ (คุณผู้อ่านอย่านึกถึงเส้นก๋วยจั๊บญวนเชียวนะคะ มันต่างกันโดยสิ้นเชิง) ใส่อกไก่ต้มแล่เป็นชิ้นบางๆกับถั่วงอก โรยด้วยต้นหอมและหอมใหญ่ซอย ขอบอกว่าน้ำซุปอร่อยมาก บีบมะนาวใส่ไปซีกนึง รสชาติกลมกล่อมยิ่งนัก อากาศหนาวๆอย่างนี้ ได้ทานซุปร้อนๆคล่องคอนี่มี่ความสุขที่ซู้ด~



ส่วนแท่งๆที่เห็นด้านซ้ายมือของภาพ เป็นปอเปี๊ยะทอดค่ะ รู้สึกจะ 30 CZK แต่ไม่อร่อย แป้งเหนียวเกินไป ไม่กรอบ ส่วนไส้ก็งั้นๆ อันนี้ไม่แนะนำค่ะ

คุณถุงสั่งข้าว คล้ายๆเนื้อบดปั้นเป็นก้อนราดซอสเปรี้ยวหวาน จำราคาที่แน่นอนไม่ได้แล้ว ประมาณ 100 กว่าเหรียญ จานนี้เค้าว่ากันว่าเฉยๆค่ะ พิมมิยะไม่ได้ชิมอีกตามเคย เพราะเป็นเนื้อวัว



บรรยากาศในร้าน ทุกคนต่างก้มหน้าก้มตายืนโซ้ยกัน ร้านนี้ไม่มีที่ให้นั่งค่ะ แล้วก็ต้องบริการตนเองทุกขั้นตอนไปจนถึงเอาอาหารและภาชนะไปทิ้ง (แอบนึกถึงร้านราเมงยืนกินที่ญี่ปุ่น อารมณ์คล้ายกันเลย หุหุ) ใครที่อยากสัมผัสรสชาติและบรรยากาศแบบนี้ เชิญตามพวกเราไปชิมได้เลยค่ะ รับรองว่าอร่อยจริง :D



View Prague in a larger map

Pho Vietnam Tuan & Lan
Slavikova 1657/1 120 000 Prague
Open daily 10:00-22:00
http://photuanlan.com/

ปล.ถ้าไม่อยากยืนรับประทาน ทางร้านเค้ามีอีกสาขานึงที่มีโต๊ะให้นั่ง ลองดูในเว็บไซต์ของร้านนะคะ 

Special thanks: พี่จุ๊บ สำหรับความอนุเคราะห์รูปเฝอเนื้อและบรรยากาศในร้าน ขอบคุณมากๆค่า รักนะจุ๊บๆ :D

ピム宮 ~ pimmiya

No comments:

Post a Comment