Pages

Sunday 1 December 2013

Lobkowicz Palace Cafe

สวัสดีค่ะ เอนทรี่นี้พิมมิยะจะพาไปทานอาหารในเขตปราสาทปรากกันนะคะ 

เมื่อมีโอกาสได้มาปราก ทุกคนคงไม่พลาดที่จะเข้าชม Prague Castle Complex ที่ได้ชื่อว่าเป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก ข้างในนั้นมีสถานที่ที่น่าสนใจอยู่เยอะแยะ ใช้เวลากันค่อนวันก็ยังดูไม่หมด 

วันนั้นพิมมิยะแอนด์เดอะแก๊งเลยเลือกรับประทานมื้อเที่ยงกันที่ Lobkowicz Palace Cafe ซึ่งหาไม่ยากค่ะ เพียงแค่หาที่ตั้งของ Lobkowicz Palace ให้เจอ ยังไง้ยังไงก็ถึงร้านแน่ๆ :D (เดินเลยหอคอย Daliborka มาหน่อยนึงก็เจอแล้วแหละค่ะ) ตัวคาเฟ่อยู่ด้านล่างของปราสาท ไม่จำเป็นต้องมีบัตรเข้าชมปราสาทก็เข้ามาทานกันได้นะคะ 



ในวันที่อากาศดี นั่งจิบกาแฟชิลๆตรงระเบียง ชมวิวสวยๆของปรากก็เก๋ไม่หยอกค่ะ แต่พวกเราเลือกที่นั่งด้านในเพราะคนสูบบุหรี่กันเยอะมว้าก.. เบื่อร้านอาหารที่นี่ตรงนี้แหละค่ะ สูบในร้านกันอย่างไม่เกรงใจคนไม่สูบอย่างพวกเราบ้างเล้ย :(



เมนูอาหาร
>> http://lobkowicz.cz/data/1370435929419Lobkowicz_Cafe_Menu_2013.pdf 

เมนูเครื่องดื่ม
>> http://lobkowicz.cz/data/1370435939600Lobkowicz_Cafe_Menu_2013_Beverages.pdf 

จานที่พิมมิยะเลือกเป็น Parma ham and cheese panini (210 CZK) แซนด์วิชไส้ชีส Gruyere กับพาร์มาแฮม เสิร์ฟมากับ coleslaw และแป้ง tortilla ทอด



แหวกไส้ออกมาให้ดู เห็นชีสกรูแยร์หนืดๆยืดๆ เจ้าชีสนี่แหละค่ะที่เป็นต้นเหตุให้พิมมิยะสั่งจานนี้มา เพราะปกติเป็นคนชอบทานชีสมาก (กลับกันกับนาโอะ) ยิ่งตาลุกวาวเข้าไปใหญ่เมื่อเห็นว่าเป็นชีสกรูแยร์ (แหมๆ ก็เค้าอยากจะชิมชีสชื่อดังบ้างนิ) ตัวชีสอร่อยดี  พาร์มาแฮมก็อร่อย แต่กัดไม่ค่อยจะยอมขาด -*- ขนมปังด้านนอกก็อบมาอุ่นๆ กรอบๆ สรุปว่าสมใจชีสเลิฟเวอร์อย่างพิมมิยะค่ะ



ส่วนโคลสลอว์กับแป้งตอร์ติญ่าทอดนี่แทบจะไม่ได้แตะ เพราะไม่ชอบทานกะหล่ำปลีดิบอยู่เป็นทุนเดิม โคลสลอว์ร้านนี้เป็นสไตล์อเมริกันคือใส่มายองเนส (อย่างที่พีได้พูดถึงในรีวิวก่อนหน้า) ส่วนแป้งทอดๆนี่ก็ไม่ใช่แนวพิมมิยะเหมือนกัน เลยเสร็จพี่จุ๊บกะหญิงอ้น 2 นางช่วยกันทานแป้งทอดจนเกลี้ยงเลย อิอิ..

ถัดมาเป็น Turkey wrap (210 CZK) ของหญิงอ้น เป็นแป้งตอร์ติญ่าห่อเนื้อไก่งวงอบ ผักกาด แครนเบอร์รี่ เสริมรสชาติด้วยมายองเนส เป็นเมนูเพื่อสุขภาพมากที่สุดของมื้อนั้นเลยมั้งเนี่ย เพราะปกติไก่งวงนี่ขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อสัตว์ที่โปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำอยู่แล้ว ช่างต่างจากเมนูที่พิมมิยะสั่งซะนี่กระไร -"-



ส่วนคุณถุงสั่ง Lobkowicz-style "CZECH" goulash (220 CZK) ที่จริงกูลาชนี่เป็นสตูว์สไตล์ฮังกาเรียน แต่เมนูนี้จะต่างจากต้นตำรับยังไง อันนี้พิมมิยะก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ เพราะชามนี้ทำจากเนื้อ เลยไม่ได้ลองชิม ส่วนคนสั่งเค้าบอกว่าอร่อยดี 



จานนี้เป็น Soup and 1/2 sandwich (190 CZK) ของพี่จุ๊บ เป็นซุปประจำวันซึ่งก็คือซุปมะเขือเทศค่ะ รสชาติออกเปรี้ยวๆหน่อย มาพร้อมกับแซนด์วิชครึ่งชิ้น แต่เจ้าตัวจำไม่ได้ว่าสั่งแซนด์วิชอะไรไป (นี่ขนาดผ่านมาไม่ถึงเดือนเลยนะคะเนี่ย ลืมซะแล้วพี่เรา หุหุ..)



ตามด้วย Soup and 1/2 sandwich ของน้องจิ๊บ แซนด์วิชเป็นบาแกตต์ไส้ roast beef น้องบอกว่าอร่อยดีค่ะ



ตามธรรมเนียม เสร็จของคาวก็ต้องหาอะไรมาล้างปาก (อันนี้ธรรมเนียมของพิมมิยะเอง ฮ่า~) แก้วนี้เป็น Algerian coffee (110 CZK) สำหรับคุณถุง เจ้า Algerian coffee นี่ดูเหมือนจะเป็นเมนูที่คิดขึ้นมาโดยบาริสต้าชาวเช็ก มิได้มีต้นกำเนิดมาจากอัลจีเรียแต่อย่างใด เป็นกาแฟที่ผสมกับ egg liqueur (ที่เห็นเป็นชั้นสีเหลืองนวลๆอยู่ก้นแก้ว เท่าที่เสิร์ชหาสูตรดู เป็นบรั่นดีตีเข้ากับไข่ หรือบางสูตรก็ใช้ eggnog ผสมบรั่นดี) โปะด้วยวิปครีมด้านบน คุณถุงบอกว่าอร่อยดีค่ะ



ส่วนสาวๆ ก็สั่ง Traditional Bohemian apple strudel (125 CZK) มาเป็นของหวาน แอปเปิ้ลสตรูเดิ้ลของร้านนี้เสิร์ฟมากับวิปครีม และวานิลลาซอส อร่อยทั้งตัวสตรูเดิ้ลและเครื่องเคียงค่ะ พิมมิยะชอบสตรูเดิ้ลของร้านนี้ แอปเปิ้ลเค้าชิ้นใหญ่ดี แป้งก็บางเฉียบ เสริมด้วยรสชาติของซอสและครีม เข้ากันดีจริงๆค่ะ เป็นหนึ่งในสตรูเดิ้ลที่อร่อยที่สุดที่เคยทานมาเลย >_<



ใครที่ไปเยือนปราสาทปราก อย่าลืมลองไปชิมร้านนี้ดูนะคะ อาหารง่ายๆ แต่อร่อยดีค่ะ :D

Lobkowicz Palace Cafe 
เปิดทุกวัน 10:00 - 18:00 
website http://www.lobkowicz.cz/en/Lobkowicz-Palace-Cafe-15.htm

ピム宮 ~ pimmiya

No comments:

Post a Comment