Pages

Thursday 20 February 2014

Paul Stube

สวัสดีค่ะ ปล่อยให้บล็อกร้างไปเป็นเดือน วันนี้พิมมิยะขอรีวิวร้านอร่อยที่เมืองสวยๆอย่าง Salzburg ชื่อร้าน Paul Stube อยู่ในซอยเล็กๆฟากเมืองเก่าไม่ไกลจาก Salzburg Cathedral (Salburger Dom) 

บางทีจะเห็นร้านเค้าเขียนชื่อว่า Paul Stubm ก็อย่าเพิ่งงงนะคะ สรุปว่าเป็นร้านเดียวกันนี่แหละค่ะ

เดินเข้าซอยไปจะเห็นหน้าร้านแบบนี้ เดินเข้าประตู แล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 เลยค่า



ร้านนี้มีที่นั่งทั้งในห้องอาหาร และแบบโอเพ่นแอร์ พวกเราเลือกนั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ด้านนอก เพราะไม่นิยมนั่งรมควันบุหรี่ด้านในค่ะ



เมนู มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้ด้วย









พวกเราสั่ง Pork schnitzel (10.90 ) เสิร์ฟพร้อมแยมแครนเบอร์รี่และสลัดมันฝรั่ง ร้านนี้เค้าทอดด้วยเนยอะไรไม่รู้ รู้แต่ว่าหอมและเนื้อนุ่มมาก อร่อยอย่างแรงค่ะ



จานต่อมาขอไฟเบอร์มาตัดเลี่ยนซักหน่อย เป็น Salad with grilled Feta cheese wrapped with bacon (9.80 ) ปรากฏว่าเลี่ยนหนักกว่าเดิมค่ะ ฮ่า~ คือตัว feta cheese มันหนักไปนะในความเห็นพิมมิยะ ส่วนน้ำสลัดก็ธรรมดาๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น



จานที่ 3 ทางร้านเรียกว่า "Our famous roasted pork" (11.20 €) ดูเค้าจะภูมิใจนำเสนอไม่น้อย เป็นหมูอบกับซอสเบียร์ จานนี้อร่อยที่สุดในมื้อนั้นแล้วค่ะ เนื้อหมูเปื่อยกำลังดี ซอสก็กลมกล่อม มีกลิ่นหอมอ่อนๆของเบียร์ กะหล่ำปลีที่เสิร์ฟมาด้วยกันก็รสชาติดี ใครที่ได้ไปทานอย่าได้พลาดจานนี้เชียวนะคะ ;)



หมดไป 3 จาน ใครบางคนบอกยังไม่อิ่ม ขอตบท้ายด้วยซุปฟักทองอีกซักถ้วย (4.50 ) ตอนรับออร์เดอร์พนักงานคงงง ทำไมมาสั่งทีหลัง main course ล่ะจ๊ะพวกเธอ



อร่อยอีกแล้วค่ะ ซุปเนียน หอม และมัน เจือด้วยรสหวานๆแบบธรรมชาติของฟักทอง แถมมีเมล็ดฟักทองใส่มาให้ด้วย สรุปว่ามื้อนี้ฟินเวอร์ค่ะ :D






Paul Stube
Herrengasse 16, 5020 Salzburg Austria
http://www.paul-stube.at/
Open: Mon-Sat 17:00~

ピム宮 ~ pimmiya

No comments:

Post a Comment