Pages

Wednesday 8 October 2014

Yamachan (やまちゃん)

ส่งท้ายทริปโอซาก้าด้วยของดีเมืองโอซาก้าที่คนไทยหลายคนติดใจ นั่นคือ ทาโกะยากิ จะว่าไปต้องขออารัมภบทถึงทาโกะยากิก่อน ต้องบอกว่าที่ทำขายในไทยหรือที่คนไทยคุ้นกัน จริงๆเป็นทาโกะยากิสไตล์โตเกียวที่เน้นความกรอบพร้อมกับซอสและมายองเนส แต่ถ้าเป็นสไตล์โอซาก้าจริงๆ ต้องยุบๆยวบๆ บางทีก็กินกับซอส หรือบางทีก็ไม่ หรือบางครั้งก็เอาไปจุ่มน้ำซุป เรียกว่าอร่อยได้หลายแบบ

วันนี้จะพาไปกินร้านดังของโอซาก้า บอกเลยว่าถ้าถามคนโอซาก้าว่าทาโกะยากิร้านดังสุด อร่อยสุดในโอซาก้าคือร้านไหน หลายๆคนต้องตอบว่าร้าน Yamachan แน่นอน

ร้านสาขาแม่ หน้า Abeno Hoop กับหน้าร้านสาขาที่ 2

สาขาที่พีไปอยู่ห่างจากสาขาแม่นิดหน่อย ร้านนี้มีที่นั่งค่ะ สาขาแม่จะเป็นเหมือนเพิงขาย ซื้อแล้วยืนกิน แต่ถ้ามาที่ร้านสาขาที่2 จะมีที่นั่ง แต่ขอบอกว่าร้านค่อนข้างแคบ เราอาจจะต้องนั่งแชร์โต๊ะกับคนอื่น ถ้าไปกันหลายๆคนก็อาจจะต้องนั่งแยกกันนะคะ

   


เมนูมีหลายแบบอยู่ ที่ขึ้นชื่อของร้านนี้คือแบบBest (ベスト) หรือแบบไม่ราดอะไรเลย เป็นทาโกะยากิอย่างเดียว ซึ่งแน่นอน พีสั่งแบบนี้มาลอง ดูจืดๆแต่ไม่จืดเลยนะคะขอบอก อาจจะจืดไปสำหรับคนไทย แต่สำหรับพี พีว่ามันโอเคเลย รสชาติกลมกล่อม เคยได้ดูรายการทีวีที่เค้ามาถ่าย พนง.ร้านบอกว่าเค้าจะผสมพวกผลไม้ต่างๆลงไปในแป้งด้วย ทำให้ได้ความหวานอร่อยผสมไปในตัวแล้ว

ร้านนี้นอกจากสาขาที่Tennoji/Abenoแล้ว ยังมีสาขาใน Universal Studio Japan กับ Takoyaki Town ที่Odaiba ด้วย แนะนำถ้าใครเจอร้านนี้ ขอให้ได้ลองค่ะ สัมผัสรสชาติแท้จริงของโอซาก้า

Yamachan (やまちゃん)
Abeno, Osaka
Website: http://takoyaki-yamachan.net/


大きな地図で見る

No comments:

Post a Comment