Pages

Wednesday 9 December 2015

A day in Hiroshima หนึ่งวันในฮิโรชิม่า

คุณว่าในหนึ่งวัน คนเราจะกินได้กี่มื้อคะ? ยิ่งเป็นในเมืองที่มีของกินอร่อยๆมากมาย เราจะกินได้กี่มื้อกัน ท่านผู้อ่านไม่ต้องลองค่ะ พีลองมาให้แล้ว (ฮ่า) เดือน11ที่ผ่านมาพีมีภารกิจตะลุย3จังหวัด 3ภูมิภาคที่ญี่ปุ่นภายในระยะเวลา 6 วัน (ขอบอกว่าลากกระเป๋าเหนื่อยมาก โปรดอย่าเอาเยี่ยงอย่าง) เมืองแรกที่ไปคือฮิโรชิม่า เมืองที่พีชอบที่สุดในญี่ปุ่น ไม่รู้ทำไม แต่รักทุกอย่างของฮิโรชิม่า ทั้งตัวเมือง ทั้งอาหาร ทั้งผู้คน (ฮ่า) พีมีเวลาว่างแค่วันเดียวที่จะตะลอนรอบจังหวัดฮิโรชิม่า เรามาเริ่มตะลุยกินเลยดีกว่า
  • Kakiya (牡蠣屋)
เริ่มต้นวันด้วยการออกเดินทางจากตัวเมืองฮิโรชิม่ามาที่เกาะมิยาจิม่า ร้านที่จะแนะนำเป็นร้านดังของเกาะ ขึ้นชื่อในเรื่องของการนำของขึ้นชื่อของฮิโรชิม่า นั่นคือหอยนางรม มาจับคู่กับไวน์ ร้านชื่อ Kakiya อยุ่ตรงถนนคนเดิน Omotesando ที่ขายอาหาร/ขนม ที่เดินจากท่าเรือไปศาลเจ้า Itsukushima

เมนูอาหารที่มีให้เลือกน้อยกว่าเมนูเครื่องดื่ม

พีลังเลว่าจะสั่งอะไรดี แต่สุดท้ายก็สั่งเป็นเซทคาคิฟราย ใจก็อยากลองหอยย่าง หอยสด แต่ไปคนเดียว ทำยังไงได้ ทดเอาไว้คราวหน้าค่อยมาแก้มือ แต่ไฮไลท์คือเครื่องดื่มค่ะ พีอยากลองนิฮงชูมากกว่าไวน์ เลยให้คุณพนักงานช่วยแนะนำให้ เค้าก็แนะนำตัวที่ออกรสหวานหน่อยมาให้ ถูกใจมากค่ะ พนักงานร้านนี้พูดภาษาอังกฤษได้ ถ้ามาแล้วให้เค้าแนะนำหรือสั่งอาหารได้เลยแบบไม่ต้องกลัวค่ะ




หอยนางรมสดมาก หวาน อร่อย ทาร์ทาร์ซอสคือดีมากค่ะ เข้ากับตัวนิฮงชูมาก ถ้าไปกันหลายๆคนคงได้กรึ่มกันอย่างแฮปปี้ 

พีเข้าร้านไปตอน10โมงครึ่ง ร้านไม่มีคิว โต๊ะเกือบเต็ม ออกมาตอนใกล้เที่ยง หน้าร้านคือไม่มีที่ยืนค่ะ คิวยาวมาก ขนาดวันนั้นเป็นวันที่อากาศแย่มาก ฝนตกตลอด คนไม่น้อยเลย คงเพราะเป็นวันเสาร์ด้วย ถามเพื่อนคนฮิโรชิม่าว่าเคยมากินร้านนี้มั้ย เค้าบอกว่าเคยได้ยินชื่อแต่ยังไม่เคยเลย ถ้าใครจะมากินร้านนี้ แนะนำให้มาก่อนเที่ยงหรือไม่ก็หลังเที่ยงมื้ออาหารไปเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องรอนาน 
Kakiya (牡蠣屋)
Omotesando, Miyajima





  • Ueno (うえの)
ร้านนี้คงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก หลายคนคงรู้จักดีว่าถ้ามามิยาจิม่า ควรต้องแวะกินข้าวหน้าอะนาโกะย่าง (anago meshi) ที่ร้านUeno ฝั่งตรงข้ามเกาะมิยาจิม่า อะนาโกะนี่คือปลาไหลทะเล ส่วนอุนางิคือปลาไหลน้ำจืด ส่วนตัวพีว่าอุนางิจะมันกว่าอะนาโกะและก็นิยมกินกันมากกว่า ร้านนี้มีทั้งกินที่ร้านและซื้อเบนโตะกลับบ้าน ถ้าใครขี้เกียจรอ ซื้อกลับบ้านก็โอเคค่ะ พีเองก็ซื้อกลับบ้าน ไปกินตอนกลางคืน (ฮ่า)



ร้านนี้ถ้ามาจากJR Miyajimaguchi เดินลงอุโมงค์ลอดถนน โผล่ขึ้นมาเจอร้านเลยค่ะ ถ้าไม่มีเวลาไปมิยาจิม่า แต่อยากกิน แนะนำให้ไปที่ห้างMitsukoshiในเมืองฮิโรชิม่าเลยค่ะ อยู่ชั้นB1F ขายเป็นเบนโตะ ซื้อสะดวกกินง่ายสุดๆ

Ueno (うえの)
Miyajimaguchi
website: http://www.anagomeshi.com/
tabelog : http://tabelog.com/hiroshima/A3402/A340202/34000065/




  • Polar Bear (ポーラーベア)
กินคาวไม่กินหวานมันก็ยังไงๆอยู่เนอะ ร้านนี้เป็นร้านที่พีเล็งมานานมาก แต่หาไม่เจอเลย เพราะแผนที่ในกูเกิ้บแมพค่อนข้างไม่ตรง  ต้องให้เพื่อนคนพื้นที่พาไปกิน ร้านนี้ชื่อเสียงดังมาก ขนาดว่าเป็นร้านขนมหวานอันดับ1ในฮิโรชิม่าที่ได้รับโหวตจากเวบtabelog 3 ปีซ้อน

 

ร้านนี้เป็นร้านขายเจลาโต้ ไซส์บึ้มมาก แต่ราคามิตรภาพ วันนั้นสั่งรสชีสเค้กกับสตอเบอรี่ (รูปด้านซ้าย) สตอเบอรี่รสเหมือนไอสครีมสตอเบอรี่ธรรมดา แต่ชีสเค้กคือแน่จริงมากๆค่ะ สองก้อนใหญ่ขนาดนั้น ราคาแค่ 380เยน ในขณะที่ถ้าเป็นรสเดียวก้อนเดียว ราคา 310 เยน จัดว่าราคามิตรภาพมากๆค่ะ ดูจากไซส์ที่เราถือกันคงบอกได้ว่าคุ้มมากจริงๆ

Polar Bear (ポーラーベア)
Tatemachi, Hiroshima
Tabelog: http://tabelog.com/hiroshima/A3401/A340101/34003354/
Facebook: https://www.facebook.com/polarbear.gelato/ (ร้านจะอัพเฟซบุคบอกว่าวันไหนร้านหยุดและวันนี้มีรสพิเศษอะไรบ้าง)





  • Itchan (いっちゃん)
มาฮิโรชิม่าทั้งที ถ้าไม่กินโอโคโนมิยากินสไตล์ฮิโรชิม่าก็คงเรียกว่ามาไม่ถึง ในฮิโรชิม่าเองมีหลายที่ที่เป็นแหล่งรวมร้านโอโคโนมิยากิดังๆ ที่ห้างAsse ชั้น2 ตรงสถานีJR ฮิโรชิม่าเองก็มีหลายร้าน ร้านดังคือร้านRei คนเยอะมาก เลยหนีไปกินร้าน Itchan (ที่จริงๆเรตติ้งดีกว่าร้านReiอีก)


พีสั่งเป็นปลาหมึกเพิ่มชีสค่ะ อร่อยเหาะ เอาจริงๆถ้าใครที่ได้ลองโอโคโนมิยากิสไตล์ฮิโรชิม่า ส่วนใหญ่จะชอบมากกว่าฮิโรชิม่าสไตล์คันไซที่บ้านเราขายกัน น่าจะเป็นเพราะตัวโซบะที่ใส่ไป

จะบอกว่าร้านนี้ คุณป้าเจ้าของร้านใจดีมาก ยิ่งเห็นว่าพีไม่ใช่คนญี่ปุ่นเลยชวนคุย คุณป้าบอกว่าช่วงนี้คนไทยกับฟิลิปปินส์ไปเที่ยวฮิโรชิม่าเยอะมาก คงไปดูใบไม้แดงกัน เชิญชวนให้มากินร้านนี้ค่ะ คิวอาจจะไม่ยาว คนอาจจะไม่เยอะ แต่ดูแล้วคนที่กินร้านนี้ส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่ ไม่ใช่นักท่องเที่ยว แนะนำค่ะ

Itchan (いっちゃん)
2F Asse Hiroshima JR Station
tabelog: http://tabelog.com/hiroshima/A3401/A340102/34019186/





กินมาราธอนกันเลยนะคะสำหรับเอนทรี่นี้ คงเป็นไอเดียให้สำหรับใครที่จะไปเที่ยวฮิโรชิม่าแล้วมองหาของกินอร่อยๆ Enjoy eating!

No comments:

Post a Comment