Pages

Saturday 5 December 2015

Honmiyake (本みやけ)

ข้ามกลับมาฝั่งโอซาก้าบ้าง ร้านนี้เป็นร้านที่พีเสาะหาเพราะอยากกินเนื้อแต่ไม่อยากจ่ายแพง เสิร์ชtabelogคู่ใจแล้วเจอว่ามื้อกลางวันราคาย่อมเยาว์ พิกัดร้านคืออยู่ชั้นใต้ดินของห้างฮังคิวที่ติดกับสถานีJR โอซาก้า ย่านอุเมดะ จะชื่อว่า ฮังคิวซัมบังไก ต้องบอกเลยชั้นใต้ดินย่านอุเมดะเนี่ย ปราบเซียนสุดๆ ยิ่งช่วง2-3ปีหลังที่ห้างขึ้นเป็นดอกเห็ด บอกเลยว่าขอให้ทุกคนมีสติในการเดิน พยายามจำให้ได้ว่ามาจากทางไหน การจำร้านบางทีก็ช่วยได้ บางทีก็ช่วยไม่ได้ เพราะในบริเวณเดียวกันอาจมีร้านเหมือนกันอยู่หลายร้าน ในจุดนี้ google map อาจช่วยท่านได้ แล้วถ้าหลงที่อุเมดะ ไม่ต้องเสียใจค่ะ เพื่อนเป็นคนโอซาก้าแต่บ้านเค้าอยู่เทนโนจิ เค้ายังบอกเลยว่าเค้าอ่ะ หลงที่อุเมดะตลอดเลย คนญี่ปุ่นยังหลง นักท่องเที่ยวอย่างเรายิ่งไม่ต้องอายเลยค่ะ

กลับมาเข้าเรื่องของกินของเราดีกว่า ร้านนี้เป็นร้านเล็กมีแค่16ที่นั่ง พีเลยเล็งว่าต้องไปตั้งแต่ร้านเปิดเลย โชคดีที่เจอร้านก่อนเปิด10นาที ก็เลยไปต่อคิวรอ ได้เรียกเข้าไปเป็นคิวที่4 ส่วนใหญ่เค้าจะสั่งข้าวหน้าสเต็กกัน (Steak don) แต่พีสั่งGyu nabe (牛鍋) หรือจริงๆก็สุกี้ยากี้แบบใส่เนื้อลงไปแล้วนี่แหละคะ


ในเซ็ทจะมีข้าว ผักดอง แล้วก็ไข่ดิบมาให้ เหมือนสุกี้ยากี้เป๊ะ แค่เค้าลวกเนื้อให้เราแล้วต่างหาก รสชาติอร่อยอีกแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นคนกินง่ายหรืออะไร แต่กินอะไรก็อร่อยไปหมด (ฮ่า) แถมยิ่งรู้ราคาแล้วจะรู้สึกอร่อยเป็นพิเศษ เพราะเซ็ทกลางวันเซ็ทนี้ ราคาแค่900เยนเท่านั้น คุ้มและถูกมาก คือถ้าคาดหวังว่าเนื้อจะดีวากิว หรือมัตสึซากะก็คงบอกว่าไม่น่าใช่ทาง แต่ถ้ารู้สึกอยากได้อาหารอร่อย ราคาไม่แพง ขอบอกเลยว่าร้านนี้น่าโดนมาก ส่วนตัวอยากกลับไปลองข้าวหน้าสเต็กสำหรับคราวหน้า


ที่รับประกันความอร่อยได้ก็ต้องดูแถวที่ต่อนี่แหละฮะท่านผู้อ่าน ภาพนี้ถ่ายตอน 11.30 หลังจากที่ลูกค้าชุดแรก(=พี)เข้าไปกิน ดูคิวสิฮะ แหม่ ของดีของเด็ดของย่านอุเมดะแน่แท้รับประกัน

Honmiyake (本みやけ)
B2F Hankyu Sanbangai
Umeda, Osaka
Tabelog: http://tabelog.com/osaka/A2701/A270101/27000306/

No comments:

Post a Comment