Pages

Monday 7 December 2015

Kokoro (心 下北沢店)


วันนี้จะพาทุกท่านไปย่านวัยรุ่นฮิปๆของโตเกียวบ้าง ย่านชิโมะคิตาซาว่า หลายๆท่านคงได้อ่านและพอได้ยินชื่อเสียงของความฮิปของย่านนี้มาบ้าง เป็นย่านวัยรุ่นที่มีร้านเสื้อผ้าของใช้แบบร้านเล็กๆกระจุกกระจิก รวมไปถึงร้านขายเสื้อผ้ามือสอง และด้วยความฮิปของย่านนี้จึงเป็นแหล่งรวมไลฟ์เฮาส์เล็กๆเต็มไปหมด ถ้ามาเดินย่านนี้ เราจะได้พบกับวัยรุ่น มนุษย์แนวๆ และนักดนตรีมากมาย

ทริปที่ผ่านมา พีเองก็ได้ไปดูการแสดงวงโปรดที่ไปเล่นในไลฟ์เฮาส์เล็กๆในย่านชิโมะคิตาซาว่า (งานติ่งต้องมาค่ะ) มีเวลาก่อนดูไลฟ์ก็เลยหาอะไรกินรองท้องซักหน่อย มาเจอร้านซุปแกงกะหรี่ชื่อร้าน Kokoro (心) เลยจัดไป 

ซุปแกงกะหรี่ หรือKare soup เป็นของขึ้นชื่อของฮอคไกโดนะคะ อารมณ์เหมือนแกงกะหรี่แต่ใส่น้ำแกงเยอะๆ ไม่ให้ข้น ทำให้ซดซุปได้ ร้านส่วนใหญ่โดยพื้นฐานก็จะต้องมีซุปไก่เป็นหลัก แล้วเราก็เลือกทอปปิ้งต่างๆรวมถึงความเผ็ดได้ พีก็เลือกซุปไก่ค่ะ ส่วนความเผ็ด ในเมนูบอกว่าคนทั่วไป(ญี่ปุ่น)มักจะเลือกระดับ 3 ถือเป็นระดับกลาง ถ้าเกินระดับ10 เราต้องจ่ายเงินเพิ่ม พีก็คิดว่า เอากลางๆแล้วกัน ไม่แน่ใจว่าความเผ็ดมันจะเท่าไหร่เลยเลือกระดับ 5 บวกทอปปิ้งเป็นรากบัวกรอบ



ซุปเสิร์ฟพร้อมข้าวค่ะ ข้าวนี่เลือกได้ว่าจะรับเป็นข้าวขาวหรือข้าวกล้อง ลดปริมาณ เพิ่มปริมาณข้าวได้ ซุปนั้นหาความเผ็ดไม่เจอเลยค่ะ แอบไม่เข้าใจการที่บอกว่าระดับ3ก็เผ็ดแล้วคืออะไร มั่นใจว่าระดับ5 สำหรับคนไทย เหมือนเรากินแกงจืดที่ใส่พริกไทยค่ะ ไม่เผ็ดเลย ร้อนๆนิดหน่อย แนะนำเลยว่า ถ้ามาญี่ปุ่นแล้วเจออาหารที่เลือกความเผ็ดได้ โปรดตระหนักเลยว่าคนญี่ปุ่นเค้าไม่กินเผ็ดเลย ดังนั้นเราต้องใส่ไม่ยั้งค่ะ ถ้ากินเผ็ด แต่ว่านอกจากเรื่องเผ็ด ซุปกลมกล่อมมาก ซดได้คล่องคอจริงๆ ที่น่าแปลกใจอีกอย่างคือ ไก่ที่ได้เป็นส่วนน่องติดสะโพก ก็ร่อนกินได้ง่ายมาก ร้านนี้เป็นร้านดังของย่านชิโมะคิตาซาว่าเลยก็ว่าได้ ใครผ่านมาแนะนำให้มาลองกันค่ะ


Kokoro (心 下北沢店)
Shimokitazawa, Tokyo
Tabelog: http://tabelog.com/tokyo/A1318/A131802/13009355/

No comments:

Post a Comment