Pages

Sunday 26 June 2016

Hakkasan

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้พวกเรา 3 สาวห่างหายจากการอัพบล็อกไปนานพอสมควรเนื่องจากภารกิจรัดตัว ระหว่างรอนาโอะกับพีมาปล่อยของเด็ด พิมมิยะขออนุญาตรีวิวติ่มซำของร้าน Hakkasan ที่เพิ่งมีโอกาสได้ไปชิมมานะคะ 

ร้าน Hakkasan เป็นร้านอาหารกวางตุ้งที่มีสาขาอยู่หลายประเทศ อย่างนิวยอร์ด ดูไบ มุมไบ หรือใกล้บ้านเราอย่างเซี่ยงไฮ้นี่เค้าก็มีสาขานะคะ สำหรับที่ลอนดอนซึ่งเป็นประเทศแม่ของร้านนี้ก็มี 2 สาขาด้วยกัน คือ Hanway Place กับ Mayfair สาขาที่พิมมิยะไปคือที่ Hanway Place ถือเป็นสาขาแรกของร้านนี้ เปิดตั้งแต่ปี 2001 แล้วก็ได้ 1 ดาวมิชลินในปี 2003 และยังครองตำแหน่งนี้มาจนถึงปัจจุบัน โดยเชฟหลักของที่นี่คือ Chef Tong Chee Hwee ซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกร้านนี้มาตั้งแต่แรกเลยค่ะ ก็เลยเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้พิมมิยะเลือกสาขานี้แทนที่ Mayfair เพราะเป็นคนที่มีความเชื่อส่วนบุคคลว่าสาขาแม่ย่อมอร่อยที่สุด จริงไม่จริงอันนี้ไม่แน่ใจนะคะ คหสต.ล้วนๆ 555

ที่ตัดสินใจไปทานติ่มซำมื้อเที่ยงเพราะว่าคุณสามี (>//<) ชอบทานติ่มซำค่ะ แล้วก็ถ้าดันไปดินเนอร์อาหารจีนกันแค่ 2 คนเกรงว่าจานจะใหญ่ ชิมได้ไม่หลากหลายเมนู เลยสรุปกันที่ติ่มซำมื้อเที่ยงนี่แหละ (แค่ไปกินติ่มซำยังสั่งได้ไม่กี่เมนูเองค่ะ คืออิ่มจริงจัง) พิมมิยะเลยจัดการจองโต๊ะผ่านเว็บไซต์ของร้านก่อนออกจากกรุงเทพฯ เนื่องจากกลัวโต๊ะจะเต็ม เดี๋ยวอดกิน แหะๆๆ



ตอนไปเราเดินทางไปโดยรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Tottenham Court Road ค่ะ หลงทางกันเล็กน้อยเพราะตรงนั้นกำลังมีงานก่อสร้างอยู่ สรุปว่าฉิวเฉียดกับเวลาที่จองโต๊ะไว้พอดี


หน้าร้านค่ะ ถ้าไม่สังเกตดีๆแทบจะไม่รู้ว่าเป็นร้านนี้ ฮ่า



สำหรับเมนู สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของร้าน http://hakkasan.com/ ได้ค่ะ อาหารก็จะมีทั้งอาหารกวางตุ้งแบบแท้ๆ และแบบ fusion ให้เลือกชิมกัน

บรรยากาศของร้าน คือเงียบมาก จะจองล่วงหน้าไปทำไม ฮ่า~ หรืออาจจะเพราะเป็นกลางวันวันธรรมดา ถ้ามื้อเย็นคนน่าจะเยอะกว่านี้มั้งคะ





ที่จริงร้านเค้ามี Dim Sum platter ให้สั่งนะคะ เห็นโต๊ะข้างๆสั่งอยู่ จะมีของนึ่งอยู่ประมาณ 4 อย่าง แต่พิมมิยะไม่ได้สั่งเพราะอยากลองหลายๆเมนู สำหรับของนึ่งที่สั่งมาก็เป็นขนมจีบกุ้งและหมู (Pork and prawn shumai) สนนราคา ณ วันที่ไป (6/6/16) อยู่ที่ £5.50 ค่ะ เข่งนี้อร่อย เนื้อหมูกับกุ้งด้านในชุ่มฉ่ำ รสชาติกำลังพอดี พิมมิยะไม่ได้จิ้มซีอิ๊วขาวที่เค้าให้มาเลย (ไม่แน่ใจว่ามีจิ๊กโฉ่วให้รึเปล่านะคะ ไม่ได้ขอ) ส่วนคุณสามีจิ้มกับน้ำพริกเผาของทางร้าน ปลาบปลื้มมาก



ต่อมาเป็นฮะเก๋า เข่งละ £6.00 กับขนมจีบหอยเชลล์โรยหน้าไข่ปลา (Scallop shumai with tobiko cavier) £7.50 ดีงามทั้ง 2 เข่งพอๆกับขนมจีบกุ้งและหมูค่ะ เห็นจากรูปนี่เหมือนแต่ละคำจะไม่ใหญ่ แต่จริงๆแล้วใหญ่กว่าติ่มซำที่บ้านเรานะคะ


ส่วนอันนี้เป็น Lobster noodle roll with Royal Supreme Stock with cloud ear and shiitake --  ชื่อยาวมาก (£9.80) อันนี้เฉยๆ จืดชืด ไม่คุ้มอย่างแรงค่ะ เนื้อลอบสเตอร์ข้างในสด เด้งดี แต่รสชาติไม่ผ่าน รู้งี้สั่ง Gold leaf lobster dumpling with lychee and mustard มาดีกว่า โฮ~ ตัดสินใจผิดพลาด T^T


มาถึงของทอดกันมั่ง จานนี้คือ Crispy duck roll (£8.00) จานนี้เป็นแป้งแบบเดียวกับที่ทานกับเป็ดปักกิ่ง ห่อเนื้อเป็ดทอดที่เอามายีๆ แตงกวา และต้นหอม จิ้มกับน้ำจิ้มหวานๆแบบเดียวกับเป็ดปักกิ่ง พิมมิยะไม่ปลื้มเมนูนี้ค่ะ เพราะไม่ชอบต้นหอมเป็นการส่วนตัว (เหมือนพีซังเลย) ส่วนคุณสามีก็บอกว่าเมนูนี้เฉยๆค่ะ ตัวพิมมิยะเองชอบเป็ดแนวนี้ของ Four Seasons กับ Gold Mine มากกว่า อันนั้นห่อเอง ไม่ใส่ต้นหอม 555


Golden fried Lobster and cheese roll (£8.80) จานนี้ดีกว่าเยอะค่ะ เป็นลอบสเตอร์สับผสมกับชีส ห่อด้วยเส้นหมี่แล้วเอาไปทอด รองด้วยผักอะไรซักอย่างทอด (อย่างกับไก่มะนาว ฮ่า) ไม่ได้ถึงกับขั้นชีสเยิ้มๆแต่ก็มีกลิ่นหอมของชีสและลอบสเตอร์ดีค่ะ อร่อยโดยที่ไม่ต้องจิ้มอะไร ส่วนคุณสามีจิ้มน้ำพริกเผาตามฟอร์ม อิอิ



และสุดท้าย อันนี้ยกนิ้วโป้งให้ 4 นิ้วเลย (จากทั้งพิมมิยะและคุณสามี) มันคือ Grilled lamb dumpling with Szechuan pepper (£5.80) ตอนแรกที่สั่งก็ยังนึกภาพไม่ค่อยออก สรุปเป็นแนวเกี๊ยวซ่าไส้เนื้อแกะสับค่ะ แป้งด้านนอกบาง กรอบมาก ส่วนไส้ข้างในนี่ juicy แบบสุดๆ ไม่เหม็นสาบเนื้อแกะด้วย รสชาติก็ดี จะกินเปล่าๆหรือจะจิ้มกับน้ำพริกเผาก็ได้ เรียกว่าทำออกมาได้แหวกแนวและอร่อยมาก กัดเข้าไปคำแรกนี่ตาลุกวาวเลยค่ะ ต้องขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปด้านในของเกี๊ยวอันนี้มา คือมันหมดไปในเวลาอันรวดเร็ว ฮ่า..








สิริรวมมื้อนั้น 7 จานก็อิ่มกันซะแล้ว เลยไม่ได้สั่งเมนูอื่นกันต่อ เรียกเก็บค่าเสียหายได้ตามรูปค่ะ 





สรุปมื้อนั้นอิ่มอร่อยสมคำร่ำลือ แต่ถ้าไม่มี 2 จานนั้น (lobster noodle roll กับ crispy duck roll) จะดีมากค่ะ ฮ่่า~ ราคาโดยรวมก็ไม่ได้แรงอย่างที่คิด ส่วนความอร่อยนั้นขนาดวันรุ่งขึ้นคุณสามียังรบเร้าอยากกลับไปกินอีก แต่พิมมิยะมีภารกิจอื่นอีก ฮีเลยอดไป แหะๆ (ขอโทษนะคะที่รัก) ไว้มีโอกาสพิมมิยะจะมารีวิวร้านอื่นๆให้ชมกันนะคะ แต่วันนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ค่ะ :D

ピム宮 ~ pimmiya 

Hakkasan Hanway Place
8 Hanway Pl, Fitzrovia, London W1T 1HD, UK


No comments:

Post a Comment