Pages

Tuesday 14 February 2012

100% Chocolate Cafe

สวัสดีวันแห่งความรักค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน เนื่องจากวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ พิมมิยะก็อยากจะอินเทรนด์กะเค้ามั่ง เลยจะขอพาไปชิมอะไรที่เกี่ยวข้องกับวันพิเศษอย่างนี้ซักหน่อย นั่นก็คือของอร่อยอย่างชอคโกแลตนั่นเองค่ะ รีวิวนี้อาจจะนำเสนอเมนูน้อยไปนิด ไม่ค่อยตื่นตาตื่นใจ แต่รับรองว่าของเค้าอร่อยจริงนะคะ

ปกติร้านชอคโกแลตดังๆในญี่ปุ่นมักจะเป็นร้านจากประเทศอื่น อย่างเช่น Pierre Marcolini จากเบลเยียม หรือ Pierre Herme ของฝรั่งเศส ซึ่งยอดขายชอคโกแลตของ 2 ร้านนี้ก็ถล่มทลายในช่วงวันวาเลนไทน์ ทั้งที่จริงๆแล้วชอคโกแลตของญี่ปุ่นเองก็ไม่ได้ด้อยคุณภาพไปกว่าชอคโกแลตเหล่านั้นเลย ไม่ว่าจะเป็น ROYCE ที่ใครๆไปญี่ปุ่นก็มักจะซื้อกลับมาเป็นของฝาก หรือร้านที่พิมมิยะกำลังจะแนะนำให้รู้จักในเอนทรี่นี้ค่ะ

ร้าน 100% Chocolate Cafe เป็นร้านชอคโกแลตสัญชาติญี่ปุ่นในเครือบริษัท Meiji ที่เรารู้จักกันดี บ.เมจิที่ญี่ปุ่นผลิตสินค้าจำพวกผลิตภัณฑ์จากนม ขนมสารพัดชนิด ไปจนถึงชอคโกแลต ในบรรดาชอคโกแลตญี่ปุ่นเนี่ย ของเมจิเค้าอร่อยและมีชื่อเสียงอยู่ในระดับต้นๆเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นที่มาของการเปิดร้าน 100% Chocolate Cafe ขึ้นมา คอนเซปท์หลักของร้านก็คือขายขนมที่ทำมาจากชอคโกแลตสมชื่อเลย ร้านนี้มีแค่สาขาเดียว (ข้อมูล ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2012) อยู่ที่ตึกของบริษัท Meiji ที่ Kyobashi ซึ่งอยู่ติดกับ Ginza ย่านหรูกลางกรุงโตเกียว

พอดีวันนั้นพิมมิยะหนังท้องตึงมาตั้งแต่มื้อเที่ยงแล้ว มาถึงร้านนี้ตอนบ่ายเลยไม่สามารถบริโภคอะไรหลายอย่างได้ ก็เลยจัดไปแค่ของเบาๆ (เบาแล้วนะนั่น) อย่าง Chocornet ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูขายดีของทางร้าน ที่พิมมิยะชอบมากก็คือ เค้าจะให้ลูกค้าเลือกว่าจะใส่ชอคโกแลตแบบไหนลงไปในตัว Cornet เปล่าๆ ซึ่งก็มีให้เลือก 6 อย่าง คือ Crunch kurumi (walnut), Plain cocoa, Crunch macademia, Rum raisin, Caramel chocola แล้วก็ Kirsch white (เป็น white chocolate) อันที่พิมมิยะสั่งมาเป็นชอคโกแลตผสม Macademia ตามประสาคนชอบทานถั่ว ส่วนเครื่องดื่มก็เลือก Mezamezachocola milk ซึ่งก็คือชอคโกแลตเย็นใส่นมนั่นเอง อุตส่าห์มาถึงร้านชอคโกแลต จะให้สั่งเครื่องดื่มอย่างอื่นก็คงจะไม่เข้าที ที่จริง Wafflet กับ Chiffon chocola ของทางร้านก็ดูน่าลิ้มลองมาก 2 อย่างนี้ก็สามารถเลือกรสของชอคโกแลตจากทั้ง 6 แบบได้เหมือนกัน แต่ตอนนั้นรับมือไม่ไหวแล้วค่ะ คงต้องยกยอดไว้สำหรับคราวหน้า

ของที่สั่งไว้มาเสิร์ฟแล้วค่ะ ปรากฏว่าไม่ผิดหวังเลย ด้านนอกของ Cornet เป็นขนมปังอุ่นๆนุ่มๆ ส่วนไส้ด้านในก็เป็นชอคโกแลตเข้มข้น หวานไม่มาก แถมยังมีแมคคาเดเมียบดหยาบๆผสมอยู่ เคี้ยวแล้วกรุบๆหน่อยๆ อู้วววว.. อร่อยมากเลยค่ะ ส่วน Mezamezachocola milk ก็เพอร์เฟคท์อีกเช่นกัน ชอคโกแลตของเค้าหอมและเข้มข้นถูกใจพิมมิยะ รสชาติหวานกำลังพอดี นมที่ใส่มาก็หอมและมัน (ก็แหงเนอะ ระดับ Meiji แล้วนี่นา) มื้อนี้เป็นอาหารว่างที่ดูเหมือนจะเป็นเมนูพื้นๆ หาที่ไหนก็ได้ แต่ขอโฆษณาแทนร้านนี้ว่าของเค้าสุดยอดจริงๆนะคะ


ที่พิเศษสุดๆสำหรับลูกค้าก็คือ ทางร้านจะแถมชอคโกแลตซึ่งเป็นรสพิเศษประจำวันนั้นให้เราด้วยค่ะ มีการประทับวันที่ให้ด้วย เก๋ไก๋ถูกใจพิมมิยะมาก มีกระดาษแนบมาให้พร้อมทั้งบอกรสของชอคโกแลต ซึ่งวันที่ไปก็เป็น Ghana & Grenada/semi-sweet อร่อยดีนะคะ แต่พิมมิยะไม่สามารถแยกแยะรสชาติได้ว่าแตกต่างจากชอคโกแลตที่เป็น semi-sweet อย่างอื่นตรงไหน ฮ่า~ ส่วนชอคโกแลตอย่างอื่นๆเค้าก็มีให้เลือกอีกมากมายแต่พิมมิยะไม่ได้ลอง ถ้าใครเคยชิมก็มาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ อยากรู้จังว่าชอคโกแลตของวันพิเศษอย่างวันที่ 14 ก.พ. จะเป็นรสอะไรน้อ~



อย่างที่บอกไว้ข้างบนว่าร้านอยู่ใกล้ย่านกินซ่า ใครที่ไปช้อปปิ้งหรือชมเมืองแถวนั้นก็สามารถเดินมาที่ร้านได้ค่ะ ไม่ไกลมาก หรือถ้าไม่อยากเดินเยอะก็นั่ง Tokyo Metro มาลงที่สถานี Kyobashi ได้เลย ออก exit 5 เดินต่อไปอีกประมาณ 50 ม. ก็ถึงหน้าร้านแล้วค่ะ ร้านไม่ใหญ่ มีแค่ไม่กี่โต๊ะ ถ้าไปช่วงบ่ายวันหยุดอาจต้องรอคิวนิดนึง


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

สุดท้ายนี้ก็ขออวยพรให้ทุุกท่านมีความสุข สดใส ชื่นมื่น รับวันพิเศษอย่างวันแห่งความรักนี้นะคะ :D

ピム宮 ~ pimmiya

Updated on Sep 24, 2012: ข่าวดีค่ะ ตอนนี้มีสาขาเพิ่มที่ Tokyo Sky Tree แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงโตเกียวแล้ว ใครมีโอกาสแวะไปแถวนั้นก็ไปอุดหนุนกันได้นะค้า~

2 comments:

  1. รีวิวเข้ากับวันวาเลนไทน์มั่กๆ <3

    ReplyDelete
  2. น่ากินมาก ได้แต่กิน Meiji Milk Choc ไปพลางแก้ขัดไปก่อน

    ReplyDelete