Pages

Friday 10 February 2012

Kimkatsu & Genkatsu キムカツ & ゲンカツ

พูดถึงหมูทอดแบบญี่ปุ่นหรือ Tonkatsu หลายคนคงนึกถึงหมูสันในหรือไม่ก็สันนอกชุบขนมปังป่นแล้วนำไปทอดใช่มั้ยคะ วันนี้พิมมิยะจะขอพาคุณผู้อ่านไปชิมเมนูหมูทอดแบบที่ใช้ไอเดียบรรเจิดกว่านั้น แต่จะพิสดารกว่าชาวบ้านเค้ายังไง ตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ก่อนอื่นขอแนะนำร้านก่อนนะคะ ร้าน Kimkatsu เป็นร้านแม่ของ Genkatsu ทั้ง 2 ร้านนี้อยู่ในเครือเดียวกัน ขายอาหารเหมือนกัน เมนูก็เหมือนกัน ในราคาเท่ากันเป๊ะ จะแยกเป็น 2 ชื่อทำไม อันนี้พิมมิยะก็ไม่ค่อยจะเก็ท ฮ่า~ แต่แอบสังเกตแบบมั่วๆเองว่าร้าน Kimkatsu จะแต่งร้านออกเรียบหรูกว่า ส่วน Genkatsu ออกแนววัยรุ่นหน่อยนึง สาขาที่พิมมิยะไปบ่อยๆ คือสาขาเซนได ที่นั่นใช้ชื่อร้าน Kimkatsu ค่ะ แต่เนื่องจากไปบ่อยเลยลืมถ่ายรูปหน้าร้านเอาไว้ซะงั้น แหะๆ งั้นดูรูปหน้าร้าน Genkatsu สาขา Yokohama ไปก่อนละกันนะคะ







เมนูขึ้นชื่อของทางร้านก็คือหมูทอดพันชั้น (เวอร์ไปนั่น ที่จริงมีประมาณ 20 กว่าชั้นน่าจะได้ค่ะ) เป็นหมูสไลซ์แผ่นบางเฉียบยิ่งกว่าวิสเปอร์ นำมาซ้อนกันเป็นชั้นๆ สอดด้วยไส้ แล้วเอาไปทอด ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งแบบไม่มีไส้ (Plain) และแบบไส้กระเทียม, ไส้ชีส, ไส้ต้นหอม, ไส้พริกไทยดำ, ไส้บ๊วยและใบชิโสะ (ใบชิโสะก็คือใบสีเขียวๆเป็นหยักๆที่เค้าชอบเอามาตกแต่งในจานอาหารญี่ปุ่น มีกลิ่นหอมประหลาดๆหน่อยนึง แต่กินได้ค่ะ) แล้วก็ไส้ส้มยูซุบวกพริกไทย การที่เค้าเอาหมูสไลซ์มาซ้อนกันนั้นก็เป็นเทคนิคที่ทำให้เนื้อหมูนุ่มขึ้นเวลาที่เราเคี้ยว แถมยังใส่ไส้เข้าไปได้ง่ายอีกด้วย ฉลาดจริงๆเลยเนอะ


พิมมิยะขอแนะนำเทคนิคนิดนึงค่ะ ปกติถ้าไปร้านนี้คนเดียวมักจะต้องจ่ายแพง ทางที่ดีควรจะพาเพื่อนไปด้วยเหมือนที่พิมมิยะมักจะหลอกล่อคนอื่นไปช่วยหาร ฮ่า~ เพราะว่าถ้าสั่งหลายชิ้นจะยิ่งหารออกมาถูกลงค่ะ ถ้าสั่งหมูมาหารกันแล้วสั่งข้าวมาคนละชุด รวมแล้วก็ยังถูกกว่าแยกกันสั่งเซตหมูทอด 1 ชิ้นพร้อมข้าวแน่นอน แถมเรายังได้เลือกชิมหมูหลายๆรสด้วยนะคะ

ถ้าสั่งแบบหลายชิ้น เค้าก็จะปักป้ายบอกไว้ค่ะ ว่าอันไหนรสอะไร








ระหว่างรอเชฟทอดหมู พนักงานจะเอากะหล่ำปลีมาเสิร์ฟให้รับประทานกับน้ำสลัดไปพลางๆ กะหล่ำปลีร้านนี้อร่อยมากค่ะ ทางร้านเอากะหล่ำปลีไปแช่เย็นก่อนเสิร์ฟ กรอบสะใจ เติมได้ไม่อั้นอีกด้วย ส่วนน้ำจิ้มหมูทอดก็มีให้เลือก 3 แบบ คือ น้ำจิ้มทงคัทสึแบบปกติ, น้ำจิ้มที่ทำจากน้ำส้มยูซุ แล้วก็เกลือค่ะ หลายคนคงสงสัยว่าทงคัทสึจิ้มเกลือมันจะไปอร่อยได้ไง แต่พิมมิยะว่าจิ้มเกลือนี่แหละค่ะที่อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ เข้ากันจริงๆนะคะ







มาพูดถึงไส้กันบ้าง พิมมิยะโปรดปรานไส้กระเทียมและไส้ชีสมากที่สุด ส่วนไส้อื่นทานแล้วก็งั้นๆอะค่ะ
อันนี้ไส้กระเทียม เพื่อนคอมเมนท์ว่ากลิ่นเหมือนหมูทอดกระเทียมบ้านเรา ฮ่าๆ (แต่ก็เหมือนจริงๆแฮะ)


ไส้ชีส เยิ้มมาเชียว อร่อยค่ะ ชอบๆๆ


สำหรับสาวๆที่อยากจะคุมน้ำหนัก ถ้าใครไม่อยากรับประทานข้าวก็ไม่เป็นไรนะคะ ไม่จำเป็นต้องสั่ง ทางร้านเค้าจะให้กะหล่ำปลีเติมไม่อั้นมารับประทานกับหมูอยู่แล้ว แค่นั้นก็อิ่มแล้วแหละค่ะสำหรับผู้หญิงทานน้อยอย่างพิมมิยะ แฮ่~ แต่ถ้าสั่งเซตข้าวเค้าจะให้ซุปเต้าเจี้ยวมาด้วย ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งเต้าเจี้ยวแดงและเต้าเจี้ยวขาว พิมมิยะชอบซุปเต้าเจี้ยวแดง ส่วนข้าวของเค้าก็อร่อยมากนะคะ นุ่มสุดๆ

ปกติแล้วสาขาเซนไดที่ไปกินเป็นประจำจะทอดหมูได้สุดยอดมาก ไม่มันเลย แต่วันที่ไปกับนาโอะที่สาขา Yokohama นั้นผิดหวังนิดๆ เพราะเค้าทอดแล้วยังสะเด็ดน้ำมันออกไม่หมด เลยมันไปหน่อยค่ะ ไม่รู้ว่าวันอื่นเป็นอย่างนี้รึเปล่านะคะ

Kimkatsu Sendai: 5th floor KURAX Bldg., Sendai


Genkatsu Yokohama: 8th floor Yokohama MORE’S Bldg., Yokohama ออก West exit ของสถานี JR Yokohama ตึกอยู่ทางขวามือ

สาขาอื่นๆ ดูได้ในเว็บไซต์ Kimkatsu และ Genkatsu เลยนะค้า~

ピム宮 ~ pimmiya

3 comments:

  1. ขนาดทอดแล้วยังสะเด็ดน้ำมันไม่หมดยังอร่อยมากมายเลยฮ่ะ (แต่ทำเอาอาหารไม่ย่อยเหมือนกัน เพราะมันเกิน) พิมมิยะซังลืมบอกเคล็ดลับว่า น้ำจิ้มอะไรก็ไม่เด็ดเท่าจิ้มเกลือค้าาาา อร่อยค่อดๆ

    ReplyDelete
  2. อย่างที่นาโอะว่าแหละค่ะ จิ้มเกลืออร่อยที่ซู้ดดดดดดด ;)

    ReplyDelete
  3. เราชอบไส้กระเทียมกะซุปมิโสะแดงเหมือนกัน
    ไปกินGenkatsu สาขาที่กินซ่ามา ก็โอนะฮะ อยู่ติดห้างMitsukoshi เลย (ใช่ป่าวหว่า ห้างที่อยู่ตรงข้ามวาโก้) แสนสะดวกกกกก~

    ReplyDelete