Pages

Saturday 4 February 2012

St. Bartholomä Historische Gaststätte

สวัสดีค่ะ คราวก่อนพีพาไปชิมจานเด็ดอย่างเจงกีสข่านที่ซัปโปโรแล้ว เอนทรี่นี้พิมมิยะขอเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการพาคุณผู้อ่านไปชิมอาหารอร่อยๆที่ทะเลสาบ Koenigssee หนึ่งในสามของทะเลสาบที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศเยอรมนีกันบ้างนะคะ

ใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนแคว้น Bavaria แล้วพอจะมีเวลาเหลือซักวันนึง พิมมิยะขอเชียร์ที่นี่สุดใจขาดดิ้นเลยค่ะ สวยมากๆๆๆๆๆๆๆ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่พิมมิยะพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่าสวยที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมา สามารถเดินทางไปกลับภายในวันเดียวจากเมืองมิวนิคได้ โดยนั่งรถไฟ 2 ทอด ต่อด้วยรถบัสแล้วก็เรือ ก็จะมาถึงทะเลสาบนี้ ใช้เวลาเดินทางรวมแล้วเกือบ 4 ชม. อาจจะลำบากหน่อยนึง แต่รับรองว่าสวยคุ้มค่า พอมาถึงแล้วหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ

วิธีเดินทาง: จาก Munich (หรือ Munchen ตามภาษาเยอรมัน) นั่งรถไฟไปลงที่ Freilassing จากนั้นเปลี่ยนขบวนไปลงที่ Berchtesgaden (เสิร์ชตารางรถไฟได้ในเว็บ bahn.de) เสร็จแล้วนั่งรถเมล์จากหน้าสถานี Berchtesgaden (ดูตารางบัสได้ที่ป้ายรถเมล์) ไปลงที่ท่าเรือของทะลสาบ Koenigssee จากนั้นก็นั่งเรือมาจนถึงที่นี่ค่ะ St. Bartholomä Church เป็นโบสถ์บนเกาะกลางทะเลสาบแห่งนี้

ร้านที่จะพาไปชิมอยู่ข้างๆโบสถ์เลยค่ะ ในรูปมองจากท่าเรือ ร้านอยู่ทางซ้ายมือของโบสถ์ เป็นตึกสีเหลืองนวลๆ ชื่อร้าน St. Bartholomä Historische Gaststätte





เมนูหลักของร้านคือปลาที่จับกันสดๆมาจากทะเลสาบนี้ อร่อยมว้ากกกกกก สดจริงอะไรจริง


ปลาเทราท์ทอดเนยกระเทียม เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งหัวจิ๋วๆ





ปลาเทราท์นึ่ง


ปลาแซลมอนทอดเนยกระเทียม





สลัดไก่งวง จานนี้หมองไปเลยเมื่อเทียบกับน้องปลาทั้งหลาย





ตอนนั้นพิมมิยะและคณะแฮปปี้ดี๊ด๊ามากเลยค่ะ เพราะได้นั่งชมวิวสวยๆท่ามกลางเทือกเขา Alps พร้อมกับรับประทานอาหารอร่อยๆและจิบเบียร์เย็นๆ ซึ่งก็หนีไม่พ้น Radler เหมือนเคย ร้านนี้เค้าใช้เบียร์ของ Hofbräuhaus โรงเบียร์ชื่อดังของมิวนิค





เมนูปลาทอดของร้านนี้อร่อยกว่าปลานึ่งในความเห็นของพิมมิยะ ปลาของเค้าสดมาก แถมยังเอามาปรุงได้อร่อยมากอีกด้วย เอร็ดอร่อยจนลืมความเหนื่อยจากการเดินทางไปเลยค่ะ ปกติพิมมิยะไม่ค่อยปลื้มเมนูปลาในร้านอาหารฝรั่งเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่มักจะออกแนวจืดๆไร้รสชาติ แต่ของร้านนี้ต้องยอมซูฮกจริงๆว่าของเค้ายอดมากค่ะ :D

ピム宮 ~ pimmiya

Credit: รูปอาหารและวิวสวยๆ โดยพี่สาวและน้องสาวสุดเลิฟ ขอบคุณมากค่า

4 comments:

  1. โห ปลาตัวใหญ่มาก บ้านเราตัวขนาดนี้กินกันทั้งครอบครัวเลย พิมมะยะกินคนเดียวเลยเหรอ *0*

    ReplyDelete
    Replies
    1. ว้าย~ เค้าออกจะกินน้อย นาโอะก็รู้อยู่ >//<

      ที่เห็นนี่กินกัน 4 คนนะ

      Delete
    2. 4 คน 4 จาน ก็ตกคนละจานนะพิมมิยะ

      Delete
    3. แหะ แหะ.. เก๊าะของเค้าอร่อยนี่นา แล้วเชื่อรึยังว่าร้านนี้เด็ดจริงๆ ^^"

      Delete