Pages

Wednesday 21 March 2012

Hanamaru 花まる

สวัสดีค่ะ พิมมิยะมารายงานตัวอีกแล้ว ครั้งนี้จะพาคุณผู้อ่านกลับไปที่เกาะฮอคไกโดกันอีกรอบ ที่นั่นได้ชื่อว่าเป็นครัวของประเทศญี่ปุ่น เพราะว่าเกาะนี้เป็นแหล่งผลิตอาหารชั้นเลิศ โดยเฉพาะอาหารทะเล ผลิตภัณฑ์จากนม รวมทั้งพืชผักทั้งหลาย

ร้านที่จะพาคุณผู้อ่านไปเยี่ยมในครั้งนี้ชื่อ Hanamaru เป็นร้าน Kaiten sushi หรือซูชิสายพานนั่นเองค่ะ มีหลายสาขาบนเกาะฮอคไกโด สาขาที่ไปชิมมาก็คือสาขาที่ชั้น 7 Stellar Place ของสถานี JR Sapporo ร้านนี้เพื่อนสมัยมัธยมของพิมมิยะที่มาเรียนต่อที่ซัปโปโรเป็นคนแนะนำค่ะ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ทริปนั้นพิมมิยะล่วงหน้าไปรอพีกับนาโอะที่ซัปโปโร เลยมีโอกาสหนีเพื่อนไปหม่ำซูชิอร่อยๆที่ร้านนี้ซะ 2 รอบ อิอิ ไว้คราวหน้าไปด้วยกันนะจ๊ะ :P

ต้องขอบอกว่า..นี่เป็นร้านซูชิสายพานที่พิมมิยะชอบมากที่สุดในญี่ปุ่น!! ปกติพิมมิยะไม่โปรดซูชิสายพานซักเท่าไหร่ คงเป็นเพราะเคยเจอแต่ร้านไม่อร่อย เลยทานทีไรก็ไม่เคยถูกใจ มาโดนเข้าจังๆที่ร้านนี้แหละค่ะ (ที่จริงอาจจะมีร้านที่อร่อยกว่าร้านนี้ก็ได้ แต่พิมมิยะยังไปไม่ถึงค่ะ ฮ่า~) ราคาก็จัดว่าไม่แพง สำหรับพิมมิยะแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีร้านซูชิสายพานร้านไหนมาล้มแชมป์ร้านนี้ได้เลยนะคะ

หน้าร้าน สาขา Stellar Place คิวยาวเหยียด




ซูชิจะเสิร์ฟในจาน แล้ววางไว้บนสายพานที่วนไปเรื่อยๆให้ลูกค้าหยิบมารับประทาน ราคาก็คิดตามสีของจาน นอกจากซูชิแล้วก็ยังมีอาหารอื่นๆ อย่างเช่นไก่ทอดคะระอะเกะ และขนมหวานด้วยนะคะ แต่ถ้าเป็นซูชิที่แพงหน่อย อย่างพวกโทโร่ ไข่หอยเม่น ฯลฯ ต้องเขียนออร์เดอร์ในกระดาษแล้วส่งให้เชฟ หรือไม่ก็สั่งปากเปล่าเอาก็ได้ค่ะ




จานนี้ของโปรดค่ะ ไปร้านไหนก็ต้องทาน Hotate (หอยเชลล์)




Ikura (ไข่ปลาแซลมอน) อันนี้ก็โปรด พิมมิยะชอบเวลากัดแล้วไข่ปลาแตกโพละอยู่ในปาก หอม มัน สะใจอย่าบอกใคร ยิ่งของร้านนี้รสชาติกำลังดีเลย ไม่เค็มจนเกินไป




แต่อันนี้โปรดที่สุด Uni (ไข่หอยเม่น) ร้านนี้สีเหลืองนวลๆ ดูนุ่มๆฟูๆน่าทานมว้ากกกกค่ะ สดสุดๆ อร่อยจังเลยน้า~


Aburi salmon (แซลมอนลนไฟ) กึ่งสุกกึ่งดิบ อร่อยอีกแล้วค่ะ




Tamagoyaki (ไข่หวานย่าง) ร้านนี้ทำได้หน้าตาสวยงามน่าหม่ำมาก รสชาติก็ดี ไม่หวานจนเกินไป




Anago (ปลาไหลทะเล)




Zuwaikani (ปูสึไว) หวานอร่อย ถ้าอยากจะรับประทานปูที่ฮอคไกโด แนะนำให้รับประทานตามร้านซูชิ หรือไม่ก็ภัตตาคารปูเลยจะดีกว่า ไม่แนะนำให้รับประทานตามร้านบุฟเฟต์ปู ส่วนปูอีกอย่างที่อร่อยสุดๆ คือปูทาราบะ (Tarabakani) แต่แพงกว่าปูสึไวอยู่พอสมควร




Hamachi (ปลาฮามาจิ) มันกำลังดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป




Kanimiso (มันปู) ของโปรดอีกอย่างของพิมมิยะ




ตบท้ายด้วย Torigai (หอยปีกนก) อันนี้เวอร์ชั่นสดๆ อร่อยจริงๆ ที่ขายในบ้านเราจะเป็นแบบต้มสุกมาแล้ว ซึ่งสู้แบบสดไม่ได้เลยนะคะ เอนทรี่นี้คุณผู้อ่านอาจจะเห็นคำว่า "อร่อย" เยอะเป็นพิเศษ ฮี่ๆ แต่ของเค้าอร่อยจริงๆน้า~




ส่วนสาขาอื่นของร้านนี้ก็มีในซัปโปโรและเมืองอื่นในฮอคไกโด ลองเข้าไปดูในเว็บร้านเค้านะคะ แต่พิมมิยะว่าสาขา Stellar Place นี่แหละค่ะหาง่ายสุด

สรุปแล้วพิมมิยะให้คะแนนร้านนี้เรื่องคุณภาพของซูชิที่เทียบเท่าร้านแพงๆ แต่ราคามิตรภาพ ให้คะแนนจากไข่หอยเม่น ไข่ปลาแซลมอนที่อร่อยมากๆ พิมมิยะทานมื้อละ 6-7 จาน ราคาไม่ถึงพันห้าร้อยเยนเลยค่ะ แต่รอบนั้นพิมมิยะไม่ได้ลองชิมโทโร่ของเค้า ไม่รู้ว่าจะอร่อยแค่ไหน ถ้าได้มีโอกาสไปเยือนซัปโปโรอีกก็จะขอล้างตากับร้านนี้อีกชัวร์ๆค่ะ :D

pimmiya ~ ピム宮

Credit: เพื่อนเอ๋ย สำหรับการแนะนำให้รู้จักกับร้านนี้ スゲ~ おいしかったよ。

2 comments:

  1. กรี๊ด รอบนี้ต้องไปกินให้ได้

    ReplyDelete
  2. ร้านนี้ เทพจริง กินยัน

    ReplyDelete