Pages

Saturday 3 March 2012

Mon cher モンシェール

พบกันอีกแล้วนะคะ คราวนี้ก็ยังอยู่ในโหมดของหวานๆอีกเช่นเคย ตามพิมมิยะไปดูร้าน Roll cake ที่หลายคนยกให้เป็นหนึ่งในร้านที่อร่อยที่สุดในญี่ปุ่นกันดีกว่าค่ะ




ร้าน Mon cher มีต้นกำเนิดอยู่ที่เมือง Osaka ขนมขึ้นชื่อของร้านนี้คือโรลเค้กที่ทางร้านใช้ชื่อว่า Dojima Roll เมนูนี้ประกวดได้รางวัล Monde Selection ประจำปี 2010 มาแล้วนะคะ ของเค้ามีดีกรีมิใช่น้อยนะเออ~




หน้าตาของ Dojima Roll นี่ดูบ้านๆมาก ก็แค่โรลเค้กไส้ครีมธรรมดานี่เอง แต่พอเข้าปากคำแรกปุ๊บ ทำเอาพิมมิยะตาลุกวาว เพราะเนื้อเค้กละเอียดมากค่ะ นุ่มสุดๆ ส่วนครีมของร้านนี้ก็เนียนและหอมมาก ขนาดทานเปล่าๆแบบนี้ยังอร่อยมากเลย ยอมรับว่าชิ้นนี้เป็นที่สุดของทางร้านเค้าจริงๆค่ะ

แบบใส่ผลไม้ข้างใน เรียก Dojima Cinderella Roll อันนี้ก็อร่อย แต่สิ่งที่เป็นนางเอกของชิ้นนี้ ยังไงก็เป็นครีมอยู่ดี ผลไม้กลายเป็นแค่ตัวประกอบไปเลย




ลองชิมซักคำมั้ยคะ อ้ำ~




ส่วนเวอร์ชันที่เป็นชอคโกแลตเค้าก็มีนะคะ เรียก Dojima Prince Roll แต่พิมมิยะไม่เคยลอง เพราะปกติชอบโรลเค้กที่เป็นครีมธรรมดาๆมากกว่า แล้วก็มีไส้สตรอว์เบอร์รี่ที่มีชื่อว่า Dojima Princess Roll (สงสัยคุณเจ้าของจะชอบอะไรจักรๆวงศ์ๆ เพราะตั้งชื่อแนวนี้ตลอด ^^”) นอกจากนี้ก็มีไส้มันฝรั่งหวาน (Sweet Potato Roll) อีกด้วยค่ะ

ขนมอย่างอื่นร้านเค้าก็มีให้เลือกซื้อ อย่างเช่นพุดดิ้ง ชีสเค้ก ฯลฯ แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสได้ชิมเหมือนกันค่ะ เพราะโดน Dojima Roll ผูกขาดไปซะแล้ว

ร้านนี้ส่วนใหญ่เป็นเคาน์เตอร์ในห้างใหญ่ๆให้ซื้อกลับบ้าน น้อยสาขาที่จะมีที่ให้นั่งทานในร้าน สาขาของร้านเค้าก็มีตามเมืองใหญ่ในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นต้นกำเนิดอย่าง Osaka รวมทั้ง Tokyo, Sapporo, Nagoya, Hiroshima, Fukuoka แถมล่าสุดยังขยายสาขาไปถึงเซี่ยงไฮ้ซะด้วย พิมมิยะก็ได้แต่รอว่าเมื่อไหร่จะมาเปิดสาขาที่บ้านเราบ้างซะที รีวิวไปน้ำลายก็เริ่มไหลซะแล้วนะคะเนี่ย :D

ピム宮 ~ pimmiya

2 comments:

  1. ไม่ได้เข้ามาอ่าน foodpassports ตั้งนาน เจอเอ็นทรี่นี้เข้าไป ถึงกับช็อก!! เป็นเค้กโรลที่น่ากินมากๆๆๆ เห็นเนื้อเค้กที่แสนละเอียดดูนุ่มฟูเบา ตัดกับครีมสดนุ่มๆ อยากได้ลองชิมบ้างจังเลยครับ

    ReplyDelete
  2. อยากกินงะ

    ReplyDelete