Pages

Wednesday 17 October 2012

Pierre Marcolini

สวัสดีค่ะ หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน คราวนี้พิมมิยะได้ฤกษ์กลับมาพร้อมกับร้านอาหารอร่อยๆในเบลเยียมแล้วนะคะ ใครที่เคยเสิร์ชหาข้อมูลร้านอาหารที่นั่น คงจะเคยได้ยินว่าของดัง 5 อย่างของบ้านเมืองเค้าก็คือ chocolate, waffle, mussels (หอยแมลงภู่), frites (เฟรนช์ฟรายส์) แล้วก็เบียร์นั่นเอง ซึ่งก็เป็นที่แน่นอนว่าทริปที่ผ่านมาพิมมิยะกับเพื่อนๆก็ได้ชิมครบทั้ง 5 อย่างไปแล้วเรียบร้อยโรงเรียน Food Passports อิอิ..

ประเดิมด้วยชอคโกแลตกันก่อนเลยนะคะ ร้านชอคโกแลตดังๆของเบลเยียมก็มีอยู่หลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็น Godiva, Leonidas, Wittamer ไปจนถึงร้านชอคโกแลตระดับ World class อย่าง Pierre Marcolini ที่บางสำนักให้คำนิยมว่าอร่อยที่สุดในโลก

ขนมของร้านเค้ามีให้เลือกหลากหลายมาก เยอะซะจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะ สุดท้ายเลยต้องตัดสินกันที่หน้าตา มาลงเอยที่ Cake chocolate cube (9.80 €) หน้าตายั่วยวนชวนให้หิวมาก >_< ด้านบนประดับด้วย pistacchio, hazelnut แล้วก็ chocolate macaron อันหลังนี่อร่อยมากค่า ปลาบปลื้ม อร่อยกว่ามากาฮองชอคโกแลตของร้านอื่นเลยนะคะ



ด้านในเป็นเค้กชอคโกแลตเนื้อหนัก รสชาติเข้มข้นสมกับเป็นร้านชอคโกแลตซะจริงๆ นาย J เค้าโหวตให้ชิ้นนี้แหละค่ะ



ไหนๆก็มาถึงร้านชอคโกแลตระดับนี้แล้ว พวกเราก็เลยสั่ง Hot chocolate (2.50 €) มาจิบแกล้มเค้ก ถ้วยนี้เข้มและข้นสุดๆไปเลยค่ะ อย่างกับเอาดาร์คชอคโกแลตมาละลายให้เราดื่มประมาณนั้นเลย รสไม่หวาน ใครที่ไม่ชอบ dark chocolate อาจต้องฝืนใจทานนิดนึง แต่พิมมิยะกับเพื่อนๆชอบนะคะ อร่อยมาก :D



อีกชิ้นเป็นของชอบของสาวตันตัน ชื่อ Envelope petit (4.90 €) อันนี้ก็ดูไฮโซมิใช่น้อย



ด้านบนโรยด้วยผงโกโก้สีส้ม ส่วนด้านในก็มีหลาย layer 



แอบมองไปรอบๆร้าน มีจดหมายขอบคุณจาก Hillary Clinton ซะด้วย โอ้ว.. เค้าใช้ชอคโกแลตร้านนี้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองนี่เอง




เนื่องจากทานไปแค่นั้นยังไม่สะใจ พวกเราเลยสั่ง Chocolate crème brûlée (3.50 €) มาชิมกันอีก 


อร่อยจนพิมมิยะน้ำตาไหลพรากเลยค่ะถ้วยนี้ สุดยอดจริงๆ เข้มข้น หอม มันได้ใจมาก ใครชอบขนมตระกูลนี้ล่ะก็อย่าได้พลาดเชียว สรุปว่าคุณถุงกับพิิมมิยะยกให้ชิ้นนี้เป็นอันดับ 1 ของร้านนี้เลย :D



ใครที่ชอบทานไอศครีม ร้านเค้าก็มีขายคอนเนตโตด้วยนะเออ :P ราคา 5.50 €



ด้านใน



ปรากฏว่าธรรมดามาก ไม่อร่อยสมราคาเลย แงๆ T^T



หน้าร้านสาขา Place du Grand Sablon อยู่ไม่ไกลจาก Grand Place สถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองเท่าไหร่ค่ะ 



สรุปแล้วพวกเราต่างก็ประทับใจร้านนี้กันมากมาย อยากจะมีเนื้อที่ในพุงให้บรรจุของอร่อยๆเพิ่มได้อีก แต่คงต้องเป็นโอกาสหน้าแล้วแหละค่ะ เพราะพวกเรายังต้องเก็บท้องไว้ทานอย่างอื่นอีก แต่จะเป็นอะไร โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ :D

Pierre Marcolini
39 Place du Grand Sablon 1000 Brussels



ปล. ใกล้ๆกันตรง Rue des Minimes มี Pierre Marcolini สาขาใหญ่ แต่ไม่มีที่ให้นั่งทานในร้านนะคะ ถ้าอยากนั่งทานในร้านต้องเดินมาอีกหน่อยนึงที่ Place du Grand Sablon ตามรูปหน้าร้านและแผนที่ข้างบน จะมีเคาน์เตอร์เล็กๆให้นั่งได้ประมาณ 6 คนค่ะ :D

ピム宮 ~ pimmiya

1 comment:

  1. หน้าตามันดูดีมากอะค่ะ โฮก

    ReplyDelete