Pages

Saturday 13 October 2012

Torimaru (とりまる プリンス店) & Mikado coffee (ミカドコーヒー)

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน

เอนทรี่นี้นาโอะจะพาคุณผู้อ่านไปเมืองตากอากาศของชาวญี่ปุ่น พิมมิยะเล่าว่า เพื่อนญี่ปุ่นของนางบอกมาว่า เมืองนี้เป็นเมืองตากอากาศของเศรษฐีญี่ปุ่นค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้กะจะไปเมืองนี้หรอกนะคะ แต่เนื่องด้วยมีวันว่างวันนึง ไม่รู้จะไปไหนดี ก็เลยลองไปที่นี่ดูค่ะ ชื่อเมือง Karuizawa ขอบอกคุณผู้อ่านที่ไปญี่ปุ่นบ่อยๆ แต่ไม่เคยไปเมืองนี้เลย อยากให้ลองไปซักครั้งค่ะ เป็นเมืองที่น่ารักมาก มี Premium Outlet ขนาดใหญ่อยู่ด้วย 

มาเข้าเรื่องอาหารกันดีกว่าค่ะ ร้านอาหารที่จะมาแนะนำวันนี้เป็นร้านที่อยู่ในบริเวณ Karuizawa Prince Shopping Plaza นั่้นเลยค่ะ ซึ่ง Plaza นี้ก็คือชื่อ Premium Outlet ที่นาโอะเกริ่นไปเมื่อตอนต้นนั่นเอง ร้านนี้ขาย Karake หรือ ไก่ทอดสไตล์ญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ ชื่อร้านว่า Torimaru

หน้าร้าน

นาโอะไปทานมื้อกลางวันค่ะ ตอนไปถึงที่ Prince Shopping Plaza ก็ประมาณ 10 โมงได้ แต่ร้านนี้เปิดขายตอน 11 โมงค่ะ พวกเราก็เลยเดินเล่นอยู่แถวๆ ล็อคนั้นก่อน (คือ Plaza นี้มันใหญ่โตอลังการมากอะค่ะ ถ้าเดินไปไกล ก็จะเดินกลับมาไกล) แต่ขนาดเดินเล่นแค่ล็อคนั้น ก็ยังมิวายใช้เวลานาน แหะๆ กลับมาถึงที่หน้าร้านก็ประมาณเกือบๆ เที่ยงค่ะ ปรากฏว่า คนแน่นร้านแว้ว

เมนู

เมนูแรกในภาพเรียกว่า Bukkake Don ค่ะ เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน ขนาดปกติราคา 900 เยน แต่ถ้าอยากสั่งขนาดใหญ่ ราคา 1,000 เยนค่ะ และถ้าต้องการไก่เพิ่ม สามารถเพิ่มได้ชิ้นละ 100 เยนค่ะ นาโอะสั่งเมนูนี้คือข้าวหน้า Karake มาพร้อมน้ำซุปซึ่งสามารถรับประทานเป็นแบบข้าวต้มคือเอาน้ำซุปเทลงไปในชามได้ ส่วนพิมมิยะสั่งเมนูที่สอง (รูปที่สองหน้าซ้ายมือ) Tare Don เป็นข้าวหน้า Karake แล้วราดด้วยน้ำซอสหวานๆ กับไข่ยางมะตูมค่ะ

เอเลี่ยนสอนวิธีทาน Bukkake ค่ะ (นาโอะก็อ่านไม่ออก ฮ่า)

เตาทอดไก่ เฮียยืนบัง แต่ขอบอกว่า ทอดได้ไม่มีกลิ่นเลยค่ะ

Bukkake Don

Tare Don

ไข่ยางมะตูมมมมม

ผสมน้ำซุปลงไปแล้ว

ไก่ทอดของเค้ากรอบนอก นุ่มในมากค่ะ ทอดแห้งค่อดๆ น้ำซุปเค้าไม่มีรสชาติอะไรเท่าไหร่ แต่พอผสมกับเนื้อหมูบดที่เค้าใส่มาให้ในชามก็ทำให้เป็นข้าวต้มรสชาติดีสุดๆ ส่วน Tare Don ของพิมมิยะ พิมมิยะบอกว่า มันเลี่ยนไปนิดด้วยทั้งน้ำซอสและไข่ยางมะตูม แต่นาโอะว่าเมนูที่นาโอะสั่งอร่อยล้ำมากๆ พอพิมมิยะได้ยินนาโอะโม้ดังนั้น นางบอกว่า มื้อเย็นชั้นจะกินอีก อิอิ สรุป พิมมิยะจัดร้านนี้ไปสองมื้อติดเลยค้า 
นอกจากนั่งรับประทานในร้านแล้ว เค้ายังมีไก่ทอดเปล่าๆ ขาย (เหมือนไก่ป๊อปเลยเนอะ) เป็นถ้วยๆ แบบรูปด้านล่างนี้ด้วยนะคะ

ไก่ป๊อป

สามารถซื้อไก่ป๊อปได้ที่เคาน์เตอร์หน้าร้านเลยค่ะ

เอนทรี่นี้นาโอะขอแถมร้านขายกาแฟซักหนึ่งร้านเป็นร้านกาแฟต้นตำรับของญี่ปุ่นชื่อว่า Mikado Coffee นาโอะไม่ได้ลองกาแฟของเค้าหรอกค่ะ แ่ต่เนื่องด้วยซอฟท์ครีมรสมอคค่าของร้านนี้โด่งดังมาก นาโอะก็เลยต้องลองไม่ให้เสียเที่ยวววว

หน้าร้านอยู่ใกล้ๆ ร้าน Torimaru ค่ะ

บู๊ทขายซอฟท์ครีม

ซอฟท์ครีมมอคค่า

เนื้อซอฟท์ครีมค่อนข้างเหลวค่ะ ส่วนตัวนาโอะไม่ชอบไอติมเนื้อแบบนี้ แต่พิมมิยะบอกว่า ซอฟท์ครีมของแท้ต้องเนื้อแบบนี้แหละ รสชาติ....อร่อยเลยค่ะ ถ้าไม่นับว่าเนื้อเหลวให้รำคาญใจ กลิ่นกาแฟหอม รสชาติไม่หวานมาก กำลังดี สรุปว่า ถ้าได้ไปอีกก็จะกินอีกค่า อิอิ

ร้าน Torimaru เปิดทุกวัน 11.00-21.00 ค่ะ
อยู่ที่ Karuizawa Prince Shopping Plaza, Aji no Machi ห้อง 11
ถ้าคุณผู้อ่านได้มีโอกาสไป Karuizawa ก็อย่าลืมแวะไปทานร้านนี้นะคะ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงงงง!!!!


View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao~*

2 comments:

  1. ที่มันเหลวเพราะอากาศมันร้อนรึป่าว ฮ่าๆ

    ReplyDelete
  2. วันที่ไปอากาศเย็นสบายเลยทีเดียว ส่วน Karaage นี่อร่อยจริง ทอดได้ไม่มันเลย อยากให้เมืองไทยมีร้านแบบนี้มั่ง
    ปล. น้องขายไก่ป๊อบหน้าตาน่ารักด้วยแหละ >_<

    ReplyDelete