Pages

Tuesday 15 January 2013

Yokohama Ganso Sapporo-ya (横浜元祖 札幌や)

สวัสดีค่ะ
ห่างหายไปนานเลย ปล่อยให้สองสาวนาโอะกับพิมมิยะเค้าอัพบล๊อคกันอย่างขมักเขม้น คราวนี้ก็ขอมาแนะนำร้านราเมงที่โยโกฮาม่า จริงๆโยโกฮาม่าเหมือนจะเป็นเมืองศูนย์รวมของราเมงเพราะมีพิพิธภัณฑ์ราเมงที่ชินโยโกฮาม่า แต่เอาเข้าจริง ในตัวเมืองโยโกฮาม่า (หมายถึงสถานีJR Yokohama) ไม่ค่อยมีร้านราเมงเลย ถ้ามีก็จะเป็นร้านราเมงสไตล์จีน หรือบะหมี่เกี้ยวบ้านเรา พีลองหาร้านจากเว็บหากินเจ้าเดิม คือ http://www.tabelog.com ก็เจอร้าน Yokohama Ganso Sapporo-ya (横浜元祖 札幌や) ที่อยู่ชั้นB1Fของห้าง Sotetsu Joinus ซึ่งติดกับตัวสถานีJR Yokohama เลย


ถ้าออกมาจากสถานีJR Yokohama ให้ออกมาcentral exitนะคะ ดูป้ายที่จะชี้ไปป้ายรถเมล์ ห้างอยู่ทางนั้นเลยค่ะ (แต่ถ้าเจอห้างLumine หรือไปทางโซโก้ แปลว่ามาผิดทางแล้ว ต้องเดินไปฝั่งตรงข้ามนะคะ)

ร้านนี้เป็นร้านราเมงซุปสไตล์ซัปโปโรตามชื่อค่ะ ซุปสไตล์ซัปโปโรเนี่ย จริงๆแล้วก็มีทั้งซุปเกลือ (ชิโอะ) ซุปโชยุ และซุปมิโสะ ร้านนี้เลือกได้เลยค่ะว่าจะสั่งซุปชนิดไหน แล้วก็มีทอปปิ้งให้เลือกใส่เพิ่มได้ รวมทั้งเนย ใช่แล้ว ราเมงบัตเตอร์ ของขึ้นชื่อของซัปโปโร

พีสั่งเป็นมิโสะราเมง เพิ่มทอปปิ้งเป็น โมยาชิ หรือถั่วงอก ขอบอกว่าชามใหญ่มาก ราเมงอย่างเดียวชามละ700เยน ทอปปิ้งอีก80เยน มันเยอะมากค่ะ ถั่วงอกนี่มันกองใหญ่มาก ถั่วงอกเค้าเป็นถั่วงอกผัดแล้ว มีรสมีชาตินะคะ ซุปมิโสะก็กลมกล่อม แต่ขอบอกว่าหลังๆมันก็ไม่ไหวนะคะ มันเลี่ยนนิดหน่อย อาจต้องมีตัดรสด้วยพริกอะไรแบบนี้ พี่ว่าร้านนี้อร่อยใช่ได้เลยค่ะ เสียดายที่ได้มีโอกาสลองซุปแค่แบบเดียว อยากลองชิโอะราเมงบ้าง เห็นคนสั่งกันเยอะมาก เอาไว้คราวหน้าค่อยไปลองเนอะ

Yokohama Ganso Sapporo-ya (横浜元祖 札幌や)
B1F Sotetsu Joinus
Yokohama, Japan


View Larger Map

No comments:

Post a Comment