Pages

Monday 25 February 2013

Tim Ho Wan 添好運點心專門店

สวัสดีค่ะ ครั้งนี้พิมมิยะกลับมารับหน้าที่พาคุณผู้อ่านไปทานติ่มซำติดดาวมิชลินที่ฮ่องกงกันนะคะ ได้ข่าวแว่วมาว่าทางร้านจะเปิดสาขานอกฮ่องกงเป็นสาขาแรกที่ Plaza Singapura กลางเดือนหน้า ก็เลยนึกอยากจะย้อนอดีตไปเมื่อกลางปีที่แล้วที่ได้ไปทานที่ร้านนี้พร้อมกับนาโอะและเอสซัง (สรุปว่าดองเอาไว้ค่อนปีเองนะพิมมิยะ แหะๆ)

ร้านนี้เค้าก็มีสาขาอยู่ที่ฮ่องกงหลายสาขาด้วยกัน (ถ้าไม่ผิด ตอนนี้น่าจะมี 5 สาขาค่ะ) และก็ตามฟอร์มพวกเราที่จะต้องไปอุดหนุนกันที่สาขาแม่ ณ Mong Kok



หน้าร้านมีป้ายประกาศเกียรติคุณมากมาย ดูแล้วแอบตาลาย



พอไปถึงพวกเราก็ส่งเอสซังไปส่งภาษากับพนักงานที่หน้าร้านว่ามากันกี่คน (ขอขอบคุณเอสซังที่สปีคแมนดารินได้อย่างคล่องแคล่ว เรา 2 นางก็ยืนเมาท์กันสบายไป) พนักงานจะลงชื่อจองไว้ให้พร้อมกับบอกว่าอีกกี่ชม.ให้กลับมาใหม่ ของพวกเราได้รับคำสั่งให้ไปเดินเล่น อีก 2 ชม.ค่อยกลับมาที่ร้านค่ะ

พร้อมกันนั้นคุณตำรวจ เอ้ยยยย.. คุณพนักงานก็แจกใบสั่งให้พวกเรามาพิจารณากันว่าจะสั่งอะไรดี

ระหว่างนั้นพวกเราก็ไปเดินเล่นฆ่าเวลาระหว่างรอ แถมนาโอะยังพาไปซื้อหมูแดงกลับบ้านที่ TAI HING Roast Restaurant อีกด้วย รู้สึกเหมือนทัวร์กินยังไงไม่รู้ค่ะ ฮ่า~



พอใกล้จะถึงเวลานัดหมาย พวกเราก็กลับมารอที่หน้าร้านพร้อมกับเหงื่อที่โทรมกาย (ตอนนั้นเป็นเดือนก.ค. ช่วงที่ฮ่องกงร้อนสุดๆพอดี คราวหน้าถ้าจะให้ไปร้านนี้ใหม่ ขอแก้ตัวเป็นหน้าหนาวแทนละกันนะคะ เหอๆ) และแล้วที่เวลา 2 ชม.เป๊ะๆ พนักงานก็เรียกพวกเราเข้าร้าน ตรงเวลาสุดยอดจริงๆ พวกเราก็เอาใบสั่งยื่นให้เจ้าพนักงานเพื่อชำระค่าปรับ เอ๊ย.. เพื่อดำเนินการต่อไป

ติ่มซำของร้านนี้จะนึ่ง อบ ทอด ก็ต่อเมื่อลูกค้าสั่งเท่านั้น ไม่มีการทำเตรียมไว้ล่วงหน้า เพื่อรักษาความสดใหม่ของอาหาร แบบนี้สิถึงจะสมศักดิ์ศรีร้านระดับมิชลินสตาร์

หลังจากเราทั้ง 3 คนนั่งหน้ามันรอกันอยู่ที่โต๊ะ ไม่นานอาหารก็ทยอยเสิร์ฟออกมาค่ะ จานแรกเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมูแดง Vermicelli roll stuffed with BBQ pork (HK $18) พิมมิยะไม่ค่อยประทับใจ เพราะตัวแป้งหนาไปหน่อย แต่ความนุ่มของแป้ง รสชาติของหมูแดงและน้ำซอสใช้ได้ค่ะ



ฮะเก๋า Steamed fresh shrimp dumplings (HK $24) ตามมาติดๆ แป้งบางดีค่ะ แต่พิมมิยะชอบแบบเนื้อกุ้งเน้นๆเด้งๆ ลูกใหญ่ๆแบบของร้าน Dimdim Sum Dim Sum Specialty Store มากกว่านะคะ ของร้าน Tim Ho Wan นี่เหมือนจะผสมมันหมูและแป้งเยอะกว่านิดนึง



ต่อด้วย Baked bun with BBQ pork (HK $17) ซาลาเปาอบไส้หมูแดง จานนี้พิมมิยะโหวตให้ชนะเลิศเลยค่ะ อร่อยมว้ากกกก



ข้างในไส้ทะลัก ตัวแป้งบางกำลังดี อบด้านนอกกรอบๆ แบบว่ากรี๊ดมากค่ะเมนูนี้ พิมมิยะสั่งใส่กล่องเอากลับมาทานที่เมืองไทยด้วย คนที่บ้านก็ชอบกันค่ะ



Steamed dumplings in Chiu Chow style (HK $11) ไส้เป็นหมูและผัก เข่งนี้ก็ไม่มีอะไรพิเศษมาก



ขนมจีบหมูกุ้ง Steamed pork dumplings with shrimp (HK $24) เข่งนี้อร่อยค่ะ เนื้อหมูไม่แห้งจนเกินไป รสชาติก็กำลังดี ไม่ต้องจิ้มอะไรก็ยังอร่อยเลย



เนื่องจากว่าล็อตแรกยังไม่สะใจ พวกเราเลยสั่งมาเพิ่มอีก 2 อย่าง อย่างแรกเป็น Steamed beef ball with bean curd skin (HK $16) สำหรับเอสซัง เพราะนาโอะและพิมมิยะไม่ทานเนื้อ เอสซังคอมเมนท์ว่าเข่งนี้อร่อยมากๆๆๆ อร่อยกว่าทุกอย่างที่สั่งมาเลย โฮ~ อดชิม



และจานสุดท้าย ของพิมมิยะสั่งมาเอง เป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้ตับ (ยังไม่เข็ดจากจานแรก) Vermicelli roll stuffed with pig liver (HK $18) จานนี้อาการสาหัสกว่าจานแรกซะอีกค่ะ เพราะให้ตับมาเป็นชิ้นจิ๋วๆ น้อยมากค่ะ มีแต่แป้ง ผิดหวังเป็นที่สุด T^T



จากความเห็นส่วนตัว ติ่มซำของร้าน Tim Ho Wan ก็อยู่ในระดับที่ดี แต่อาหารบางอย่างก็ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ ถ้าถามว่าคุ้มกับเวลาที่รอ 2 ชม.มั้ย ขอตอบตรงๆว่าไม่คุ้มเท่าไหร่ค่ะ ของดี (และดัง) แถมยังราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับร้านระดับติดดาวมิชลินร้านอื่นๆ ก็ต้องอาศัยความพยายามในการคอยกันหน่อยนะคะ แต่อย่างน้อยๆก็จะได้เก็บไปโม้ว่า ชาตินี้ฉันมีวาสนาได้ทานร้านระดับดาวมิชลินกะเค้ามาแล้วนะจ๊ะ หุ หุ.. :D

Tim Ho Wan Mong Kok
Shop 8, Taui Yuan Mansion Phase 2, 2-20 Kwong Wa Street, Mong Kok

edited on Apr 11, 2013 
ได้ข่าวว่าร้าน Tim Ho Wan สาขา Mong Kok ปิดไปแล้ว สำหรับสาขาอื่นๆลองเสิร์ชดูนะคะ 



ピム宮 ~ pimmiya

No comments:

Post a Comment