Pages

Tuesday 28 August 2012

Dimdim Sum Dimsum Specialty Store 點點心點心專門店

สวัสดีค่ะ วันนี้พิมมิยะแวะมาชวนไปทานร้านติ่มซำอร่อยๆที่ฮ่องกงกันนะคะ แค่แว่บแรกที่เห็นชื่อร้านนี้ในบล็อกของคนฮ่องกง พิมมิยะก็มุ่งมั่นที่จะไปชิมให้ได้ เพราะชื่อร้านโดนใจมากค่ะ :D

ร้านนี้มีชื่อว่า Dimdim Sum Dimsum Specialty Store ตอนนี้มี 3 สาขาด้วยกัน (ข้อมูล ณ เดือนสิงหาคม 2012) พิมมิยะเลือกไปที่สาขา Mong Kok เพราะแวะไปดูของละแวกนั้นพอดี

วันนั้นคนอื่นๆที่ไปด้วยกันไม่ว่าง นาโอะก็ไปเที่ยวมาเก๊า แต่พิมมิยะมีธุระที่ฮ่องกงตอนบ่าย เลยต้องโต๋เต๋อยู่แถวนั้น สุดท้ายมื้อเที่ยงเลยได้ไปทานติ่มซำคนเดียว T^T

ร้านนี้ได้รับเลือกจากนิตยสาร Time Out Hong Kong ให้เป็นร้านติ่มซำยอดเยี่ยมประจำปี 2011 ซะด้วย (เชิญอ่านได้ที่นี่) สำหรับเมนูเด็ดๆก็ตามรูปเลยนะคะ เวลาสั่งเค้าจะมีกระดาษมาให้เราติ๊กลงไป ใครอ่านภาษาจีนไม่ออกก็อย่าได้กังวล เพราะสามารถขอใบสั่งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้ค่ะ

เนื่องจากพิมมิยะแอบหนีไปทานคนเดียว เลยสั่งได้แค่ไม่กี่อย่าง แงๆ

เป็นที่แน่นอนว่าต้องไม่พลาดเมนูโปรดอย่างฮะเก๋า Har Gow (HK$ 24) เพราะก่อนไปพิมมิยะก็พร่ำเพ้อถึงกุ้งเด้งๆอยู่หลายอาทิตย์ ได้หม่ำสมใจล่ะค่ะงานนี้ อิอิ

น้องกุ้งมากันเป็นตัวๆ สุดยอดม้ากกกค่ะ กุ้งสดๆ เนื้อหวานๆ เด้งดึ๋งๆในปาก

ขนมจีบ Siu Mai (HK$ 20) เข่งนี้ก็อร่อยมากเช่นกันค่ะ แบบว่า texture ของขนมจีบกำลังพอดีเลย ไม่กระด้างหรือมันจนเกินไป ส่วนด้านบนก็โรยหน้าด้วยไข่ปูพอหอมปากหอมคอ

เมนูนี้ค่อยดูแปลกตาจากของร้านอื่นหน่อย ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้งทอด Crispy rice roll with shrimp (HK$ 24) อีกหนึ่งเมนูแนะนำของทางร้าน

ด้านในเป็นไส้กุ้งห่อแป้งทอด สอดแทรกด้วยผักนิดหน่อย แต่จำไม่ได้ว่าเป็นผักชีหรืออะไรกันแน่นะคะ พิมมิยะความจำเลอะเลือนซะแล้ว เหอๆ ส่วนแป้งด้านนอกก็เนียนนุ่ม ขาวจั๊วะน่าเจี๊ยะ เวลาทานก็จิ้มกับซีอิ๊ว จานนี้ก็อร่อยแปลกไปอีกแบบ แต่ทานคนเดียวได้แค่ครึ่งจานก็เลี่ยนแล้วแหละค่า อยากหนีไปทานคนเดียวก็อย่างงี้แหละน้า ^^"

เสียดายเหมือนกันที่วันนั้นไม่ได้ลอง Pineapple bun ของดังอีกอย่างของร้านเค้า เหลือบเห็นโต๊ะข้างๆสั่งมาทานเป็นของหวาน หน้าตาดูน่าหม่ำมิใช่น้อย แต่ตอนนั้นอิ่มพุงปริไปแล้วค่ะ เลยไม่ได้สั่ง

สรุปว่าร้านนี้ถูกใจพิมมิยะอย่างแรง เพราะของเค้าอร่อยสมคำนิยม ราคาก็ไม่แพงมาก เมื่อเทียบกับร้านติ่มซำดังๆ แถมยังมีโปรโมชั่นลด 20% ช่วงบ่าย 2 โมงครึ่ง ถึง 6 โมงเย็นของวันธรรมดาอีกด้วยค่ะ ดีจัง คราวหน้าไม่พลาดแน่ แต่ขอควงคนอื่นไปทานด้วยนะค้า~ ให้ไปคนเดียวไม่เอาแล้ว เพราะจุก!! :D

Dimdim Sum Dimsum Specialty Store Mong Kok
112 Tung Choi Street, Mong Kok, Hong Kong






ピム宮 ~ pimmiya

2 comments:

  1. เล่าซะน่าสงสาร ไม่มีเพื่อนไปกิน...พิมมิยะเค้าแอบหนีไปกินก่อนคนเดียวต่างหากค่ะคุณผู้อ่าน :P

    ReplyDelete
  2. อยากกินฟรัวกราส์30 October 2012 at 19:03

    เอ่อ...คุณพิมมิยะ ทานทั้งหมดนั่น คนเดียวเลยเหรอฮะ...เก่งจัง คราวหน้าควงผมไปทานก็ได้นะคร้าบ

    ReplyDelete