Pages

Saturday 18 May 2013

Isomarusuisan 磯丸水産

สวัสดีค่ะ และแล้วก็มาถึงเอนทรี่ที่ 100 ของบล็อก foodpassports ไม่น่าเชื่อว่าพวกเราจะรีวิวร้านมาได้เยอะขนาดนี้แล้ว ต้องขอขอบคุณทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมและคอมเมนท์กัน มันทำให้เรามีกำลังใจในการเขียนบล็อกต่อไปอีกเยอะเลย :D

สำหรับเอนทรี่นี้ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรอกค่ะ (เอนทรี่พิเศษต้องรอปลายปีตอนบล็อกครบรอบ 2 ขวบนู่นแน่ะ แต่จะเป็นอะไร โปรดติดตามต่อไป ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเลย หุหุ) วันนี้พิมมิยะจะพาไปทานซีฟู้ดปิ้งย่างร้านโปรดที่ย่านอุเอโนะกันนะคะ

ร้าน Isomarusuisan เป็นร้านแนว Izakaya ที่เปิดตลอด 24 ชม. มีหลายสาขาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแถว Shinjuku, Shibuya, Ikebukuro, Chiba ฯลฯ แต่พิมมิยะเคยทานที่สาขา Ueno ที่เดียวค่ะ ร้านนี้เจอโดยบังเอิญจากการสำรวจตลาด Ameyoko ตอนเย็นๆแล้วพบว่าคนแน่นร้านม้าก สันนิษฐานว่าต้องอร่อยแน่ๆ พวกเราเลยไปต่อคิวชิมกะเค้ามั่ง ปรากฏว่าถูกอกถูกใจที่บ้านจนต้องจัดซ้ำไปถึง 3 รอบในทริปนั้น 


หน้าร้านสาขา Ueno

วิธีไปร้านก็ไม่ยากเลย จากสถานี JR Ueno (หมุด A ตามแผนที่ข้างล่าง) เลือกออกได้ทั้ง central หรือ Hirokouji exit จะมาโผล่ตรงไฟแดงตรงข้ามตึก Marui (ตึกที่ป้ายเขียนว่า OlOl) จากนั้นให้ข้ามถนนมาทางฟากตึก Marui แล้วเดินเข้าซอยที่อยู่ทางขวาของตึก (ให้หันหน้าเข้าหาตึกนะคะ) เดินเข้าไปเรื่อยๆ ขวามือจะเป็นร้านปาจิงโกะ พอมาถึงแยกแรกก็จะเห็นร้าน Isomarusuisan อยู่ทางซ้ายมือแล้วค่ะ (หมุด B) 




เมนูยอดฮิตของร้าน

อาหารที่เคยสั่งก็มีแค่ไม่กี่อย่างค่ะ ไปกี่ครั้งก็สั่งเหมือนเดิม เพราะว่าที่บ้านชอบทานอะไรซ้ำซาก ฮ่า~ 

ที่แนะนำสุดๆคือตระกูลซีฟู้ดปิ้งย่างนะคะ สมแล้วที่เป็นร้าน Izakaya ต้องครบเครื่องทั้งเหล้ายาปลาปิ้ง ไม่ว่าจะหอยเผา ปลาย่าง ปลาหมึกย่าง อร่อยทุกอย่างเลย อันที่พิมมิยะชอบมากคือปลาหมึกย่าง เนื้อหวาน นุ่มสุดๆ หาความเหนียวไม่เจอเลย ทางร้านให้ย่างทั้งตัว พอสุกแล้วเอากรรไกรตัดแบ่ง เวลาทานก็จิ้มกับโชยุ แค่นี้ก็อร่อยแล้วค่ะ ไม่ต้องง้อน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบบ้านเราก็ยังอร่อย รสหวานแบบธรรมชาติจริงๆ 



อาหารที่พิมมิยะชอบมากที่สุดในร้านเป็นมันปูย่าง (ทางขวาสุดของรูปด้านบน ที่เป็นกระดองปู) เวลาสั่งให้ชี้รูปในเมนู หรือบอกเค้าว่า Kanimiso พนักงานก็เข้าใจแล้วค่ะ ร้านเค้าจะผสมมันปูกับเนื้อปู ปรุงรสนิดหน่อยให้อร่อย แล้วเอาไปเทใส่กระดองปู เวลาจะทานก็เอามาวางบนเตาทั้งกระดองนี่แหละแล้วเอาตะเกียบคนๆระหว่างที่ย่างอยู่เพื่อป้องกันไม่ให้มันปูไหม้ พอสุกก็ทานได้ค่ะ เมนูนี้หวาน หอม มันสะใจคนชอบมันปูจริงๆ ใครชอบมันปูอย่าได้พลาดเชียวนะคะ ที่จริงในกทม.ก็มี Izakaya หลายร้านที่มีมันปูย่าง แต่ที่เคยทานไม่อร่อยเท่าของร้านนี้เลย โฮ~ คิดถึงโตเกียว T^T


สลัดปลาดิบรวม (Sashimi salada) จานนี้เฉยๆค่ะ สั่งมาเพราะอยากได้ไฟเบอร์บ้างอะไรบ้างเท่านั้นเอง



ช่วงที่ไปเป็นเดือนต.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่ปลาซัมมะ (さんま - samma) อร่อยที่สุดในรอบปี ทางร้านก็เลยมีเมนูพิเศษเป็นซาชิมิปลาซัมมะ ซูชิปลาซัมมะ ฯลฯ ก็เลยลองสั่งแบบซาชิมิมาทาน อร่อยมากค่ะ เนื้อหวานๆมันๆ ถูกใจจริงๆ ปลาซัมมะดิบถ้าไม่สดจะคาวมาก แต่ของร้านนี้สดดีแท้ แล้วก็มีปลาซัมมะย่างเกลือ (Samma shioyaki) จานนี้รู้สึกว่าทางร้านมีขายตลอดทั้งปีอยู่แล้ว แต่ตอนที่พวกเราไปนี่ยิ่งอร่อยเพราะเป็นฤดูกาลที่ปลาซัมมะเนื้อหวานมันที่สุด โชคดีจัง จานนี้ที่บ้านก็ชอบกันค่ะ :D 



ส่วนอาหารพวก sushi แล้วก็ข้าวหน้าปลาดิบทั้งหลายนี่ไม่แนะนำให้สั่งที่ร้านนี้ค่ะ เพราะให้ข้าวเยอะเกินเลยทำให้ไม่อร่อย ไปทานตามร้านที่ขายซูชิโดยเฉพาะจะดีกว่านะคะ 

โดยรวมแล้วร้านนี้อาหารพวกซีฟู้ดปิ้งย่างเค้าอร่อย ราคาก็ไม่แพง เหมาะกับคณะที่ไปกันหลายๆคน โดยเฉพาะเวลาย่างไปเมาท์ไปนี่เพลิดเพลินมาก ใครที่ชอบอาหารแนวนี้อยู่แล้วก็อยากให้ไปลองดูว่าคนญี่ปุ่นเค้าทานยังไงกัน อร่อยและสนุกดีไม่หยอกค่ะ :D

ピム宮 ~ pimmiya 

No comments:

Post a Comment