Pages

Friday 24 May 2013

Philippe the Original

สวัสดีค่ะ

แหะๆ ห่างหายจากบล็อคไปนาน ปล่อยให้พิมมิยะมาปล่อยของอยู่คนเดียว ต้องขอโทษคุณผู้อ่านที่ติดตามบล็อคของเราด้วยนะคะ (มีเปล่าหว่า)

นาโอะได้มีโอกาสไปเที่ยว USA เมื่อราวๆ ต้นเดือนมีนาที่ผ่านมา (ผ่านมาสองเดือน เพิ่งจะมาเขียนบล็อค เอิ้ก) เมืองแรกที่นาโอะไปคือ Los Angeles ค่ะ ถ้าพูดถึง LA ทุกคนก็จะต้องนึกถึง Hollywood ใช่มั้ยคะ แต่วันนี้นาโอะไม่ได้พาคุณผู้อ่านไป Hollywood แต่อย่างใด จะพาไปชมรีวิวร้าน French Dip Sandwich ต้นตำรับและโด่งดังมากๆ ใน LA ค่ะ จริงๆ อาจจะโด่งดังไปทั่วโลกเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่ใน LA

ร้านนี้ชื่อว่า Philippe the Original ชื่อร้านก็บ่งบอกว่าของเค้าต้นตำรับจริงๆ โชคดีของนาโอะที่ร้านนี้อยู่ใกล้โรงแรมที่นาโอะพักมากๆ เดิน 20 ก้าวถึงร้าน เลยจัดไป 2 มื้อสำหรับ  French Dip Sandwich แสนอร่อย นาโอะขออธิบายคำว่า French Dip Sandwich นิดนึงสำหรับคุณผู้อ่านที่ไม่รู้จัก French Dip Sandwich เป็นแซนวิชขนมปังฝรั่งเศสค่ะ ความพิเศษค่ะ เค้าจะเอาขนมปัง Dip (จุ่ม) ลงไปในน้ำซอสรสชาติเข้มข้น เพื่อให้น้ำซอสซึมเข้าไปในเนื้อขนมปัง ปกติมักจะเป็นไส้ Roasted Beef (เนื้อย่าง) ค่ะ โดยเนื้อของเค้าก็จะนำไปหมักในน้ำซอสด้วยเช่นกัน แต่ร้าน Philippe มีให้เลือกหลายไส้ค่ะ (ไม่รู้จะใช้คำอะไรนอกจากคำว่า ไส้ -*-)

วันแรกที่ไปถึง LA ยังไม่ได้มีโอกาสลองชิมค่ะ (สลบเหมือดอยู่ในโรงแรมเพราะ Jetlag) ได้มาลองมื้อดึกมาก (เกือบ 4 ทุ่ม) ในวันที่ 2 ของการอยู่ LA เข้าไปในร้าน ไม่ค่อยมีลูกค้าแล้วค่ะ ร้านเค้ากำลังจะปิดละ ถ้าเป็นตอนกลางวัน คนจะต่อแถวยาวมากกก ทะลุออกมานอกร้านเลยทีเดียว ถ้าคุณผู้อ่านไม่อยากรอนาน แนะนำให้ไปช่วงเช้ามากกับดึกมากค่ะ แหะๆ

เคาน์เตอร์สั่งอาหาร


สลัดต่างๆ สั่งเป็น side dish

นาโอะกับคุณผู้ชายแค่อยากลิ้มลองรสชาติค่ะ เนื่องจากมันดึกมากแล้วเราก็ไม่อยากจะเพิ่มแคลอรี่ให้กับร่างกายมากนัก เลยสั่ง 1 ชิ้นแล้วมาแบ่งกัน ชิ้นนี้เป็นแซนวิชหมู (Pork Sandwich) ราคา $6.5 บวกกับสลัดมันบด และน้ำมะนาว (ขออภัยค่ะ ลืมราคา) แซนวิชชิ้นนี้นาโอะสั่งว่าขอ Double Dip ด้วย นั่นคือ ให้จุ่มในน้ำซอส 2 รอบค่ะ รสชาติจะได้เข้มข้น

Pork Sandwich & Potato Salad

Lemonade

กัดไปคำแรก ถึงกับร้อง อื้อหือ อร่อยมากค่ะ เนื้อขนมปังนุ่มเหงือกมาก (ปกติใช้ฟันหน้ากัดไม่ได้ เพราะช่วงนี้จัดฟันอยู่)  น้ำซอสที่ชุ่มฉ่ำในเนื้อขนมปังรสชาติอร่อยมาก เนื้อหมูที่ต้มในน้ำซอสก็อร่อยมาก เนื้อนุ่ม แทบจะเรียกได้ว่าเละ สรุป อร่อยสุดๆ ค่ะ แต่คุณผู้ชายบอกว่า จุ่มน้ำซอส 2 ครั้งมันเค็มไปหน่อย (พอดีนาโอะทานเค็มเลยชอบมว๊ากกก) ส่วนสลัดมันฝรั่ง ไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ อาจจะเพราะหอมใหญ่เยอะไปนิด นาโอะไม่ค่อยชอบอะค่ะ

เช้าวันรุ่งขึ้น ต้องเตรียมตัวนั่งรถไปเมืองอื่น เราเลยถือโอกาสซื้อแซนวิชมาทานเป็นอาหารเช้าอีกมื้อนึงค่ะ แต่คราวนี้นาโอะสั่ง Ham Sandwich ส่วนคุณผู้ชายสั่ง Beef Sandwich ค่ะ ทั้งสองชิ้นเป็น Single Dip ค่ะ กลัวเค็มเกินไป เพราะไม่ได้ทานทันที คุณผู้ชายบอกว่าแซนวิชเนื้ออร่อยมากค่ะ ส่วนแซนวิชแฮมของนาโอะก็อร่อยมากเช่นกัน สรุป อร่อยทุกไส้เลยยยย

ถุงใส่แซนวิช

Ham Sandwich

ถ้าคุณผู้อ่านมีโอกาสไปเยือน LA อย่าลืมไปทานร้านนี้นะคะ ไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวง ร้านนี้เปิด 6 โมงเช้าถึง 4 ทุ่มทุกวัน ไม่มีวันหยุด แต่ขอเตือนนิดนะคะว่าถ้าไปช่วงจังหวะมื้ออาหาร อาจจะต้องรอคิวนานมากถึงมากที่สุด เพราะของเค้าฮิตจริงๆ ค่ะ

ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจาก Union Station และไม่ไกลจาก China Town LA ค่ะ


View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao

No comments:

Post a Comment