Pages

Friday 17 May 2013

Ng Ah Sio Pork Ribs Soup Eating House

สวัสดีค่า เอนทรี่นี้ก็ถึงคิวบักกุ๊ดเต๋ร้านดังของสิงคโปร์ Ng Ah Sio Pork Ribs Soup Eating House ที่พิมมิยะมีโอกาสได้ไปชิมไม่นานมานี้ ร้านนี้เค้ามีหลายสาขาด้วยกัน รวมทั้งที่ Marina Bay Sands ด้วย แต่แว่วมาว่าสาขาอื่นอร่อยสู้สาขาแม่ไม่ได้ งานนี้พิมมิยะเลยต้องเดินทางเกือบค่อนเกาะจากแถวๆสนามบินเพื่อมาทานบักกุ๊ดเต๋ถึงสาขาแม่ที่ถนน Rangoon 

วันนั้นนั่ง MRT ไปลงที่สถานี Farrer Park เลือกออก exit A ค่ะ พอออกมาจากสถานีแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Rangoon จากนั้นเดินตรงไป ข้ามถนน Tessensohn ตามด้วย Sing Avenue พอข้ามไปหน่อยนึงจะเห็นร้านคู่แข่งอย่าง Founders Bak Kut Teh อยู่ทางขวามือ (สงสัยจริ๊งว่าจะมาเปิดแข่งกันทำไม) เดินเลยไปอีกไม่ไกลมากก็ถึงร้านแล้วค่ะ 


ดูในแผนที่ข้างล่างกันเลยนะคะ จากทางออก A ของสถานี (หมุด A ในรูป) เดินไปจนถึงร้าน (หมุด B) ระยะทางน่าจะซักครึ่งกิโลได้ค่ะ แต่ที่เซ็งก็คือวันที่พิมมิยะไปนี่ร้อนสุดยอด เล่นเอาเหงื่อท่วมร่างเลยทีเดียว


หรือถ้าจะออก exit B (แผนที่ด้านล่าง) ก็จะมาโผล่ที่ Tessensohn Road และต้องเลี้ยวซ้ายเดินย้อนมาที่สี่แยกที่ตัดกับถนน Rangoon อีกทีนึง



ถึงร้านแล้วค่า~



บรรยากาศในร้านช่วงบ่ายวันธรรมดา คนไม่แน่นมาก พิมมิยะเลยโชคดีได้ยึดครองโต๊ะใหญ่ๆแต่เพียงผู้เดียว ไม่ต้องมานั่งแทะซี่โครงหมูโชว์คนอื่น ฮ่า~



เมนูมีรูปประกอบพร้อมราคา สั่งไม่ยากเลยค่ะ เวลาสั่งเค้าจะมีใบสั่งมาให้เราติ๊กๆๆๆลงไป



อันนี้เป็นเมนูเครื่องดื่ม พิมมิยะเลือกน้ำหล่อฮั้งก้วยมาดื่มแก้ช้ำใจ เอ๊ย ช้ำในหน่อยค่ะ สะบักสะบอมเต็มทน



ประเดี๋ยวเดียวน้ำหล่อฮั้งก้วยก็มาค่ะ (home-made Luo Han herbal tea; SGD $2.00) หอม หวาน เย็นชื่นใจ คลายร้อนไปได้หน่อย



ตามติดมาด้วย Signature spare ribs soup (SGD $8.0 - ชามนึงได้ซี่โครงมา 2 ท่อน) กับ Blanched pig liver (SGD $5.50) สำหรับผู้หิวโหยอย่างพิมมิยะ เพราะบ่ายแก่ๆแล้ว เพิ่งจะได้ทานมื้อเที่ยงกะเค้า มาพร้อมข้าวถ้วยเล็ก (SGD $0.50) งานนี้เน้นกับ ไม่เน้นข้าวเหมือนเคยค่ะ อิอิ



spare rib นี่ท่อนยาวดีแท้ค่ะ ประมาณเกือบๆคืบนึงน่าจะได้ ยาวซะจนต้องใช้ตะเกียบคีบขึ้นมาแทะด้วยความทุลักทุเล บางทีก็ทิ่มเหงือกซะเจ็บ สุดท้ายเลยใช้มือแทนซะเลย ฮ่า~ อย่าได้แคร์ผู้ใด (แต่ถ้าไปกะหนุ่มๆนี่คงเสียกิริยามิใช่น้อย) ตัวซี่โครงเค้าเคี่ยวมาเปื่อยกำลังดี อร่อยค่ะ ที่จริงร้านนี้เค้ามีชื่อเสียงตรงที่น้ำซุปเป็นสไตล์เผ็ดพริกไทย ประกอบกับกระเทียมหัวเป้งๆเต็มชาม งานนี้ใครชอบกระเทียม/พริกไทยก็คงจะปลื้มกันสุดๆล่ะค่ะ ที่สำคัญคือสามารถขอเค้าเติมน้ำซุปเพิ่มได้ฟรีๆ แต่พิมมิยะไม่ทันจะร้องขอ คุณลุงพนักงานก็เดินมาเติมให้ก่อนเลยค่ะ น่ารักจัง :D

มาดูตับกันมั่ง ตับของร้านนี้นุ่มมากๆเลยค่ะ หรอยจังฮู้~ มีผักกาดแก้วรองอยู่ข้างล่างด้วย เสียแต่น้ำแกงของชามนี้จืดเกิ๊น กลับไปซดน้ำแกงของชามซี่โครงหมูต่อดีกว่า



มื้อนั้นก็เป็นอีกหนึ่งมื้อที่อิ่มอกอิ่มใจ (และอิ่มท้อง) เพราะได้ทานของอร่อย แอบเสียดายนิดนึงตรงที่ไม่มีโอกาสลองบักกุ๊ดเต๋ของร้านคู่แข่งอย่าง Founders Bak Kut Teh แต่เค้าว่าน้ำซุปของ Founders รสออกหวานหน่อย พิมมิยะเลยประเมินว่าตัวเองน่าจะชอบรสชาติเผ็ดพริกไทยแบบ Ng Ah Sio มากกว่า ก็เลยเลือกร้านนี้ ใครมีโอกาสได้ลองทั้ง 2 ร้านแล้วก็ช่วยเล่าให้ฟังบ้างนะคะ เผื่อมีโอกาส พิมมิยะจะได้ตามไปชิมมั่ง :D

Ng Ah Sio Pork Ribs Soup Eating House 
208 Rangoon Road Singapore
Tue - Sun: 7 am - 10 pm
Closed on Monday

ピム宮 ~ pimmiya

No comments:

Post a Comment