Pages

Friday 24 May 2013

Yang Chow

สวัสดีค่ะ

วันนี้นาโอะจะมารีวิวร้านอาหารจีนค่ะ แต่ไม่ใช่ที่ประเทศจีนแต่อย่างใด เป็นร้านอาหารจีนที่ Los Angeles ค่ะ คือ ปกตินาโอะจะไม่ค่อยรีวิวพวกร้านอาหารเอเชียในประเทศแทบตะวันตก เพราะจะพยายามหาร้านอาหารท้องถิ่นที่ถูกปากมารีวิวให้คุณผู้อ่านอ่านกัน แต่ร้านนี้ถึงกับอดใจไม่เขียนถึงไม่ได้ค่ะ ไปอเมริการรอบนี้ กินร้านอาหารจีนหลายร้านมาก ทั้งร้านใหญ่ ร้านอาหารตัก ร้านเล็ก ร้านน้อย แต่ไม่มีร้านไหนอร่อยสู้ร้านนี้ได้เลยค่ะ

ร้านนี้ตั้งอยู่ใน China Town LA ค่ะ ชื่อร้าน Yang Chow หน้าร้านติดป้ายไว้ว่าขายอาหารจีนเสฉวน วันที่นาโอะไปเป็นวันเสาร์ค่ะ จริงๆ เลยมื้ออาหารมาแล้วด้วย แต่ลูกค้านั่งแน่นเต็มร้านเลยค่ะ

หน้าร้าน (ด้านข้างมีที่จอดรถค่ะ)

ด้วยอารมณ์หิวหน้ามืดค่ะ ไปกันแค่สองคน แต่สั่งอาหารมา 3 อย่าง เคยชินกับการอยู่เมืองไทย ปรากฏว่า อาหารแต่ละจาน ใหญ่มาก ทั้งสามอย่างที่สั่งมานี่ กินกัน 5 คนได้สบายๆ -*- อาหารที่่สั่งมาได้แก่ Hot and Sour soup จานนี้นึกว่าจะมาชามเล็กๆ ปรากฏว่า มาชามเบ้อเร่อเลยค่ะ แบ่งใส่ถ้วยเล็กได้ 4 ถ้วย รสชาติเข้มข้น จัดจ้านดีมาก ถ้าคุณผู้อ่านได้มีโอกาสไปทาน แนะนำว่าอย่าลืมคนนะคะ นาโอะไม่ได้คน ปรากฏว่า คำแรกเปรี้ยวจี๊ดเลย ชามนี้อร่อย 5 ดาวเลยค่ะ

Hot and Sour Soup

จานที่สอง มาพร้อมข้าว สารภาพว่า ไม่รู้ว่าจานนี้มีชื่อเรียกว่าอะไร เพราะเห็นโต๊ะข้างๆ เค้าสั่งแล้วมันน่ากินมว๊าก เลยบอกพนักงานว่า เอาแบบโต๊ะข้างๆ จานนึง เนื้อหมูเป็นหมูสันในหั่นเป็นเส้นๆ ผัดกับน้ำมันหอยแบบจีน รสชาติกลมกล่อมอร่อยสุดๆ ค่ะ ยิ่งกินกับข้าวยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่ จานสุดท้ายเป็นบล็อคเคอรี่ผัดกับไก่ค่ะ รู้สึกว่าเค้าจะใส่เหล้าลงไปหน่อยๆ จะมีกลิ่นฉุนๆ นิดนึงค่ะ รสชาติจะมีอมเปรี้ยวด้วย แปลกลิ้นดีค่ะ

ราคาอาหารร้านนี้จัดว่าย่อมเยาว์ค่ะ ถ้าเทียบกับร้านอาหารที่สั่งนั่งทานทั่วไป แต่ถ้าเทียบกับร้านอาหารจีนอื่นๆ ใน LA ร้านนี้ก็อาจจะจัดว่าแพงนิดนึงค่ะ

หมูผัดน้ำมันหอย

บล็อคเคอรี่ผัดไก่

ภาพรวม

ถ้าคุณผู้อ่านเบื่ออาหารฝรั่งเวลาไปเที่ยว LA ขอแนะนำร้าน Yang Chow เลยค่ะ อร่อยคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอนค่ะ

Yang Chow เปิดวันจันทร์ - พฤหัส และ อาทิตย์ 11:30 - 22:00 น. ส่วนวันศุกร์เปิด 11:30 - 23:00 น.ค่ะ


View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao

No comments:

Post a Comment