Pages

Sunday 7 September 2014

Yoshino Sushi (吉野寿司)

สองอาทิตย์ก่อนพีได้ไปทิ้งท้ายหน้าร้อน(ญี่ปุ่น)ที่โอซาก้ามา คิดเมนูไปเยอะมาก แต่ไม่ได้กินตามแพลนเท่าไหร่เลย เพราะเจอเพื่อนเยอะมาก เลยกินตามสะดวกมากกว่า แต่ก็ได้ไปที่ๆอยากไปหลายๆที่ ที่แรกนี่น่าจะเป็นไฮไลท์สำหรับคนชอบซูชิ

คนไทยเวลาคิดถึงซูชิที่โอซาก้ามักจะคิดถึงซูชิที่ตลาดปลาของคุณลุง Endo Sushi เป็นแน่แท้ แต่ว่าร้านซูชิที่พีจะพาไปวันนี้เป็นซูชิสไตล์โอซาก้า คือเป็นซูชิแบบกดค่ะ อีกอย่างร้านนี้ในtabelog ได้เรตติ้ง 3.79 เลยทีเดียว เรตติ้งดีแบบนี้ต้องรีบไปเลย


ร้านนี้ชื่อYoshino Sushi (吉野寿司) หาไม่ยาก เป็นถนนเส้นที่ถ้าเดินจากDotonburi ขึ้นมาทางชินไซบาชิ ก็เส้นนั้นเลยค่ะ เดินตรงไปเรื่อยๆ (แต่ขอบอกว่าไกล นั่งรถไฟใต้ดินมาลงHonmachi หรือ Yodoyabashi ดีกว่า) ร้านนี้ ชั้นล่างจะขายเบนโตะแบบห่อกลับบ้าน จะกินที่ร้านต้องขึ้นลิฟท์ไปชั้น 2 ค่ะ 


พอสั่งเสร็จสรรพ ก็นั่งรอ เค้าก็จะเอาเหมือนจากcomplimentaryออกมาให้ก่อน ถ้วยนี้เป็นหนวดปลาหมึกยักษ์ลวก แล้วก็เป็นเยลลี่พอนสึราด ออกเปรี้ยวๆสดชื่น เหมาะกับหน้าร้อนมาก แต่บอกเลยว่ากินไปกินมา เหมือนกินปลาหมึกนึ่งมะนาว ฮ่า อร่อยดีค่ะ




รอไม่นาน เซ็ทของเราก็มาค่ะ ระดับพี ไปที่ไหนต้องจัดชุดใหญ่ตลอด สั่งชุด Yoshino Soroe Zen (吉野揃え膳  ¥3,400) ไป จะมีซูชิกด 4 คำ 8 หน้า ฟูโตมากิ 3 ชิ้น ซูชิหน้าซาบะ 2 ชิ้น เป็นข้าวม้วนมีไข่ด้านบน 2 ชิ้น และซุปมิโซะแดง


จะให้ดูว่าซูชิกดเค้าแบ่งครึ่งได้เป็น 2หน้าในหนึ่งคำ ดูเก๋ไม่เบา


ฟุโตมากิเป็นไส้ปลาไหล (คิดว่าน่าจะเป็นอนาโกะนะคะ) กับไข่หวานและเครื่อง


ข้าวม้วนมีไข่ด้านบนกับซูชิปลาซาบะ


สิ่งที่พีชอบที่สุดของร้านนี้คือซูชิซาบะดองค่ะ ปกติพีไม่ชอบกินซาบะดองเลย ไม่ว่าจะร้านไหนที่ไทยหรือญี่ปุ่น แต่ร้านนี้เป็นร้านแรกที่พีกินแล้วรู้สึกว่ามันอร่อยมาก เนื้อสัมผัสดี ไม่เปรี้ยวไม่เค็มเกินไป จะเห็นว่ามีแผ่นที่ปิดบนซาบะด้วย จริงๆมันคือสาหร่ายค่ะ เค้าปิดไว้เพื่อให้ซาบะคงความชุ่มชื้น ไม่แห้ง อร่อยมาก ถ้าใครไม่ชอบซาบะดอง ขอให้ลองที่ร้านนี้ค่ะ ดีจริง กล้ายืนยัน

Yoshino Sushi (吉野寿司)


View Larger Map

No comments:

Post a Comment