Pages

Sunday 25 December 2011

Gelato Mania

เห็นนาโอะลงโพสท์เรื่องเจลาโต้ที่อิตาลี่แล้ว พีเลยขอส่งเจลาโต้จากเจนีวามาลงสนามบ้าง เผื่อใครไปเที่ยวเจนีวาจะได้ลองลิ้มชิมรสของอร่อยบ้าง

ร้านนี้ชื่อ Gelato Mania อยู่บนนถนน Rue des Pâquis ซึ่งจะเป็นย่านร้านอาหารของเจนีวาที่ไม่ไกลจากทะเลสาปเจนีวาเท่าไหร่ ร้านนี้อยู่แถวโรงแรมที่พีอยู่ พีเดินเล่นแล้วเห็นคนต่อแถวซื้อกันชนิดล้นออกมาหน้าถนนเลย พอเจอสาวน้องรีเซพชั่นที่โรงแรมเลยถามว่าร้านนี้อร่อยหรอ เธอตอบว่า The best in Geneva โอ้ แบบนี้ก็ต้องลองสิคะ


พีพยายามงัดความรู้ภาษาฝรั่งเศสที่เคยเรียนมาตอนม.ปลายออกมาใช้เพราะเมนูเป็นภาษาฝรั่งเศสทั้งหมด หมายมั่นว่าจะลองคาราเมลกะโกโก้ แต่คาดว่าพีคงออกสำเนียงผิดไปหน่อย ได้กาแฟกับโกโก้มาแทน ตอนแรกแอบเซ็งเพราะพีเป็นคนไม่กินกาแฟ ไม่ว่าจะขนม ลูกอม หรือไอศครีมรสกาแฟ พีไม่เคยกินเลย แต่พอพีได้ลองเจลาโต้ของเจ้านี้แล้ว ต้องขอบอกว่า อร่อยมากๆ อร่อยชนิดโกโก้ที่พีอยากกินหมดความอยากไปเลย เนื้อเจลาโต้เค้าเนียนมาก รสชาติอร่อยกำลังดีไม่หวานเกินไป เข้มข้นแต่ก็ไม่หนักเกินโดยเฉพาะสำหรับคนที่ไม่กินกาแฟ แถมถ้วยใหญ่อีกต่างหาก ถ้าจำไม่ผิด ไซส์เล็ก 2 รส ราคา 4 ยูโร เทียบกับราคาของกินในสวิสถือว่าพอรับได้เลย (ยิ่งรับได้สำหรับคนชอบไอศครีมแบบพี)

ของดีก็ต้องมีซ้ำ พีถึงขนาดยอมงดข้าวเย็นเพื่อจะไปกินเจลาโต้เจ้านี้หลังจากทำงานเสร็จเลยทีเดียว คราวนี้โชคดีเพราะเพื่อนสาวชาวเลบานอนงดข้าวมากินด้วยกัน ที่ว่าโชคดีเพราะเธอพูดภาษาฝรั่งเศสได้ หน้าที่ในการสั่งเลยตกไปเป็นภาระของเพื่อน เราชาวไทยก็ยืนนิ่งๆรอจ่ายตังค์พอ ฮ่าๆ คราวนี้สั่ง 4 รส 2 ถ้วยมาแชร์กัน ทางซ้ายเป็นชอคโกแลตชิพ (Stracciatella) กับกาแฟ ถ้วยขวาเป็นคาราเมลกับอีกรสที่พีจำชื่อฝรั่งเศสไม่ได้ แต่เหมือนเป็นนมข้น รสนี้เพื่อนพีเป็นคนแนะนำบอกว่าต้องลอง สรุปว่าอร่อยหมดเลย ไม่หวานมาก ตรงข้ามร้านเจลาโต้มีน้ำพุกับที่นั่งรอบๆ เหมาะแก่การซื้อเจลาโต้มานั่งกิน นั่งดูผู้คน ชิลด์ๆ

แผนที่ร้าน Gelato Mania


View Larger Map

2 comments:

  1. หน้าร้านเค้าเก๋ไก๋มากเลยเนอะ

    ReplyDelete
  2. ไอติมน่ากินมากค่ะ อยากลองมั่ง

    แต่ว่า..สะดุดกับสีเล็บคุณพีมากกว่า ;)

    ReplyDelete