Pages

Saturday 31 December 2011

HARBS

สวัสดีค่ะ ครั้งนี้ขอรายงานสดส่งตรงจากนาโงยาอย่างที่พีเค้าเกริ่นเอาไว้ในโพสท์ที่แล้วนะคะ

วันนี้มีนัดกับเพื่อนชาวนาโงยาไป meet & eat ที่ร้าน HARBS ทีแรกเพื่อนให้พิมมิยะเป็นคนเลือกร้านเอง ไอ้เราก็เลยจัดร้านนี้ไปค่ะ เนื่องจากมีเพื่อนคนไทยที่ชอบเค้กของร้านนี้แนะนำว่าต้องไปลองให้ได้นะ ประกอบกับร้านนี้เค้ามีสาขาแรกอยู่ที่นาโงยา ก็คือสาขาที่จะนำเสนอนี่แหละค่ะ แถมยังไปกับคนนาโงยาอีก อิอิ.. เหตุผลเยอะขนาดนี้ จะพลาดร้านนี้ได้ไงล่ะคะ


สาขาแม่ของร้านนี้อยู่แถว Sakae เยื้องๆกับ Nagoya TV Tower


มองออกไปนอกร้าน ฝั่งตรงข้ามคือ Central Park


มองจากด้านนอกตรงบันไดทางขึ้นร้าน


เค้กน่าทานหลายอย่างเลย


เมนูก็ทำซะน่ารัก

พิมมิยะจัดหนักค่ะวันนี้ ออร์เดอร์ไป 2 ชิ้น จนเพื่อนมองหน้า ถามว่า จะกินหมดเรอะ!!

พนักงานเอาเครื่องดื่มมาเสิร์ฟก่อน ของพิมมิยะเป็น Royal milk tea กลิ่นชาเข้มข้นมาก แถมน้ำแข็งที่ใช้ยังเป็นนมแช่แข็งซะอีก พิถีพิถันจริงๆ ต่อให้ละลายยังไงก็ยังหอมมัน เริ่ดมากๆค่ะ มาแบบเวอร์ชั่นไม่ผสมน้ำตาลเลย แต่มีไซรัปให้เราเติมตามความชอบ


เค้กมาแล้วค่ะ มาแบบห่อฟอยล์มาเลย ไม่มีพลาสติกหุ้มรอบๆอีกชั้น พอแกะแล้วแอบเละ ถ่ายรูปออกมาไม่สวยเลย แง้~


Mille crepe เมนูขายดีอันดับ 1 ของร้าน อารมณ์เครปเค้กนั่นแะค่ะ แต่สอดไส้ระหว่างชั้นด้วยสตรอว์เบอร์รี่ กีวี เมลอน แล้วก็กล้วย โดยส่วนตัวชอบที่แป้งเครปบางและนุ่ม ส่วนครีมก็หอมมัน ไม่หวานมาก เสียตรงที่รสชาติยังไม่จัดจ้านถึงใจเท่าไหร่ค่ะ แต่ก็เป็นสไตล์ที่คนญี่ปุ่นเค้าชอบกัน คือไม่นิยมรสหวาน เค็ม หรือเปรี้ยวจนเกินไป


ต้องชิ้นนี้ต่างหากล่ะคะ อร่อยสุดๆเหนือคำบรรยาย Queen of cake แค่ชื่อก็สุดยอดแล้ว ในรูปพลาดทำเค้กเละไปหน่อยตอนแกะฟอยล์ค่ะ แหะๆๆ เพื่อนอ่านเมนูแล้วบอกว่าเป็นเมนูพิเศษเฉพาะสาขาแม่เท่านั้นนะ โห..ยิ่งฟังยิ่งอยากลอง พอตักคำแรกเข้าปากปุ๊บ อู้หู.. สมชื่อเค้าจริงๆเลยค่ะ แป้งเค้กเบาๆนุ่มๆผสมเหล้าอะไรซักอย่าง แป้งไม่หนามากด้วย ครีมก็หอมๆเบาๆ หวานน้อย แต่ที่ได้ใจพิมมิยะไปทั้งดวงคือสตรอว์เบอร์รี่ค่ะ ลูกใหญ่มว้ากกกก หวานด้วยหอมด้วย ทางร้านใส่น้องสตรอว์มาแบบไม่มีกั๊กเลยค่ะ แต่ก็สมราคา 1,200 เยนแล้วแหละนะ ^^" เป็นหนึ่งในเค้กที่อร่อยที่สุดที่พิมมิยะเคยทานมาเลย


ส่วนคุณเพื่อนสั่งชิ้นโปรดของเค้า Marron tart (ทาร์ทเกาลัด) แอบผสมเหล้านิดๆเหมือนกัน (มิน่าล่ะคุณเธอถึงได้ชอบ ฮ่าๆ) ชิ้นนี้ก็ไม่หวานมาก มีรสเกาลัดมันๆ อร่อยดีค่ะ ที่จริงร้านเค้ามี Marron cake ด้วย เห็นเพื่อนสั่งใส่กล่องไปฝากที่บ้าน แปลว่าน่าจะอร่อยเอาการอยู่


ร้านนี้ยังมีเคาน์เตอร์สำหรับซื้อกลับบ้านที่ห้าง JR Nagoya Takashimaya ด้วยนะคะ พิมมิยะเลยหอบ Banana cream tart มาสำเร็จโทษเป็นอาหารเช้าที่โรงแรมด้วย เพราะเมนูนี้ไม่มีที่ร้านตอนที่ไปทานกับเพื่อน


ขิ้นนี้ก็อร่อยอีกแล้วค่ะ ไม่หวานมากเกินไป ครีมก็หอมมันเหมือนเคย ที่สำคัญเค้าใส่กล้วยมาให้เต็มที่ เท่าที่แอบนับดู ทั้งชิ้นมีกล้วยเกินลูกนึงแน่ๆ ไม่ผิดหวังเลยค่ะ :D


นอกจากขนมแล้ว ร้านนี้ยังมีพวกอาหารประเภทพาสต้า สลัด และแซนด์วิชให้เลือกรับประทานด้วย สนใจเชิญชมที่เว็บไซต์ HARBS ได้ตามใจชอบเลยนะคะ ร้านนี้เค้าดีหน่อยตรงที่มีเว็บภาษาอังกฤษให้ด้วย สาขาเค้าก็มีมากมายให้เลือกตามสะดวก สำหรับสาขาแม่ที่ Sakae ตามแผนที่ข้างล่างเลยค่ะ




สุดท้ายนี้เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดดลบันดาลให้คุณผู้อ่านทุกท่าน และเพื่อนร่วมทริปปฏิบัติการค้นหาของอร่อยของเราทั้ง 3 คน มีสุขภาพที่แข็งแรง (จะได้มีแรงไปตะลุยชิมกับพวกเรา) ร่ำรวยเงินทอง สมปรารถนาทุกประการ
บ๊ายบายค่ะ พบกันใหม่โพสท์หน้า ซึ่งคาดว่าจะหนีไม่พ้นร้านอาหารที่ญี่ปุ่นเหมือนเคย :D

ピム宮 ~ pimmiya

2 comments:

  1. อะไรกันเนี่ย รายงานสดมายั่วกันเลยทีเดียว >.<

    รอเอนทรี่Miso Katsuอยู่นะฮ๊าฟ

    ReplyDelete
  2. เค้กกล้วยชิ้นใหญ่มากอะ ขอบอก

    ReplyDelete