Pages

Tuesday 17 January 2012

Lucky Chicken Rice

สวัสดีค่ะ เห็นพีรีวิวร้านในประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงอย่าง Singapore แล้ว พิมมิยะก็ขอรีวิวกะเค้ามั่ง ครั้งนี้ขอนำเสนอข้าวมันไก่อร่อยๆ แถมยังราคาไม่แพง เป็นหนึ่งในร้านที่พิมมิยะไปบ่อย เนื่องจากร้านตั้งอยู่ใจกลางย่านช้อปปิ้งอย่าง Orchard Road

ร้านชื่อ Lucky chicken rice อยู่ในหลืบแถวมุมด้านขวามือของชั้น 2 ตึก Lucky Plaza บนถนนออร์ชาร์ด เวลาหาร้านต้องเดินเข้าไปในซอกนิดนึงนะคะ ร้านเค้าหลบอยู่ในนั้น คงกลัวว่าจะขายดีเกิน ฮ่า~




ไก่ของทางร้านมีไก่นึ่งและไก่อบ เวลาออร์เดอร์เค้าจะให้สั่งแยกไก่กับข้าว สามารถสั่งทั้งไก่นึ่งและไก่อบปนกันในจานเดียวได้นะคะ ส่วนเครื่องในร้านเค้าก็มีขายค่ะ พิมมิยะเป็นมนุษย์ชอบทานเครื่องใน ก็สั่งตับแยกมาต่างหากอีกจาน นุ่มใช้ได้เลย ข้าวของเค้าก็อร่อย




พิมมิยะชอบตรงที่ไก่เค้าจะมีน้ำซีอิ๊วราดมาด้วย รสชาติกลมกล่อมกำลังดีเลยค่ะ เนื้อไก่ก็นุ่ม ส่วนตัวแล้วปลื้มแบบนี้มากกว่าไก่แห้งๆแบบบ้านเรา ส่วนน้ำจิ้มเค้าจะให้ซีอิ๊วดำ พริก ขิงมาให้เราผสมเองตามใจชอบ


พนักงานร้านนี้หน้าตาจะบูดๆหน่อยนึง แต่เอาเข้าจริงแล้วคุยดีมาก ถามว่ามาจากไหน มาทำอะไร ตบท้ายด้วยการชมลูกค้าพอเป็นพิธี ฮ่าๆ ติดใจก็เพราะเหตุเนี้ย

สรุปแล้วพิมมิยะให้คะแนนร้านนี้เรื่องรสชาติ, ราคาที่ถูกกว่าข้าวมันไก่ของร้านหรูในโรงแรมอย่าง Chatterbox (ร้านนั้นอร่อยจริงค่ะ ข้าวเค้าหอมมาก แต่แพง สมควรไปทานหากมีสปอนเซอร์) ของ Chatterbox ชุดนึง เอาตังค์มากินข้าวมันไก่ที่ Lucky chicken rice ได้ประมาณ 2-3 คน แล้วอีกอย่างที่ชอบมากก็คือทำเลที่อยู่กลางย่าน Orchard เลยทำให้ไปง่ายกว่าร้านข้าวมันไก่ที่ Maxwell หรือร้าน Boon Tong Kee อันโด่งดัง ถ้าใครมีโอกาสได้ไปสิงคโปร์ก็อย่าลืมไปพิสูจน์นะคะ :D


ピム宮 ~ pimmiya

1 comment: