Pages

Sunday 15 January 2012

Thye Hong


หลังจากปล่อยสองสาวมาปล่อยของ พีขอพาไปกินอาหารร้านโปรดในศูนย์อาหารติดแอร์บ้างดีกว่า

เวลาพีไปกัวลาลัมเปอร์และสิงคโปร์ พีจะต้องแวะกินข้าวที่ Food Republic (ซึ่งเป็นศูนย์อาหาร franchise ของบริษัท Bread Talk ต้นกำเนิดจากสิงคโปร์) อย่างน้อยๆ 1 มื้อต่อทริป และัร้านประจำของพีคือ Thye Hong Hokkien Mee ร้านนี้จะขายอาหารจีนฮ๊กเกี้ยนที่คนไทยคุ้นเคยอย่างหอยทอด ก๋วยเตี๋ยวผัด ส่วนตัวพีว่าหอยทอดเค้าเฉยๆ ที่ไทยอร่อยกว่า แต่พวกก๋วยเตี๋ยวผัดนี่รสชาติใช้ได้เลย

เมนูดังอันดับ 1 ของร้านนี้คือ Fried Hokkien Prawn Noodle บะหมี่ผัดหน้าตาไม่ได้เรื่อง ดูแฉะๆ แต่มันอร่อยนะคะคุณ ไม่น่าเชื่อ มีเหมือนน้ำพริกเผาแปะมาข้างๆ คู่กับมะนาวลูกเล็กเสียบมาให้บีบ (รูปนี้ถ่ายจาก Food Republic ที่ 313 Somerset สิงคโปร์)

ส่วนอันนี้เมนูอันดับ 1 ในใจพี Char Kway Teow หน้าตานี่ผัดซีอิ้วเลย แต่รสชาติจัดจ้านกว่า มีรสเผ็ดผสม แล้วเค้าใส่หอยแครงด้วย คนที่ลดความอ้วนอาจทำใจไม่ได้เพราะมันมากที่สุดในโลก แต่สำหรับพี ต้องขอยอมเพราะอร่อยมากถูกปากสุดๆ เค้าจะมีซอสเผ็ดๆเปรี้ยวๆมาให้ด้วย พีก็เอามาใส่ผัดเปลี่ยนรสแก้เลี่ยน อร่อยค่ะ (รูปนี้ถ่ายที่ Food Republic, Pavilion ที่กัวลาลัมเปอร์)

เอกลักษณ์ของเจ้านี้คือจะมีเหมือนใบตอง/ใบจากแห้งมากลัด ทำเป็นเหมือนกระทงรอง พีว่ามันน่ารัก ดูเป็นกิมมิคไม่ใช่แค่อาหารตามศูนย์อาหารใส่จานเฉยๆ คนขายก็จะใส่หมวกสานด้วย ดูเป็นแนวดี ถ้าใครเดินชอปปิ้งแล้วหิว เห็น Food Republic ล่ะก็ อย่าลืมแวะไปชิมร้านนี้ได้ เพราะเค้ามีโจ๊กกันในหมู่คนสิงคโปร์ว่า "ถ้าหาร้าน Thye Hong ไม่เจอ ให้มองหาร้านที่คิวยาวที่สุด" จะได้รู้ว่าอร่อยสมที่เค้าว่ากันรึป่าว

Thye Hong at Food Republic
- Pavilion, Kuala Lumpur, Malaysia
- 313@Somerset, Orchard Road, Singapore
- Wisma Atria, Orchard Road, Singapore
- VivoCity, Singapore
- Suntec City, Singapore


5 comments:

  1. มันน่าอร่อยมว๊ากกกกกกก อยากกินอะ

    ReplyDelete
  2. อาหารเค้าใส่มาในกระทงเกร๋ๆ ดูดีจริง

    ReplyDelete
  3. ลืมถามพีไปว่าชื่อร้านออกเสียงว่าอะไร เมนูโปรดของพีด้วย จะได้สั่งถูก กลัวคนรับออร์เดอร์ไม่เก็ท

    ReplyDelete
    Replies
    1. บอกเค้าไปว่า ชาร์ก๋วยเตี๋ยว สำเนียงไทยๆเลย 5555
      เดาว่าชาร์ มันคงหมายถึุงผัีด ก็ผัดก๋วยเตี๋ยวนี่แหละ
      ประเทศใกล้เคียง ภาษาก็ยืมกันมาเนอะ

      Delete
  4. อ่า~ ขอบคุณมากค่า ถ้ามีโอกาสไปจะได้ไปลองมั่ง :D

    ReplyDelete