Pages

Friday 24 February 2012

Hokushinzushi 北辰鮨


สวัสดีค่า ครั้งนี้พิมมิยะขอแนะนำร้านในถิ่นเก่าสมัยพิมมิยะยังอยู่ในวัยหวานบ้าง พูดถึงเมือง Sendai เมื่อก่อนก็คงไม่ค่อยมีใครรู้จักเท่าไหร่ แต่เดี๋ยวนี้รู้จักกันดีแทบจะทุกคน หลายคนอาจจะยังกลัวๆอยู่ ไม่กล้าไปเที่ยวแถวนั้น แต่ส่วนตัวพิมมิยะชอบเมืองนี้มาก ด้วยความที่ตัวเมืองไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป บรรยากาศก็ดี๊ดี ส่วนเรื่องความปลอดภัยโดยเฉพาะเรื่องภัยธรรมชาติ พิมมิยะคิดว่ายุคนี้ไปเที่ยวที่ไหนในโลกก็เสี่ยงพอกันแหละค่ะ เหอๆ
ตอนพิมมิยะมาอยู่เซนไดใหม่ๆ หาร้านซูชิถูกใจไม่ได้เลยค่ะ เวลาได้ไปโตเกียวทีนึงก็จะถือโอกาสหม่ำซูชิจนสะใจ อยู่มาวันนึงโปรเฟสเซอร์ก็ถามพิมมิยะขึ้นมาตามประสาอาจารย์ผู้ห่วงใยลูกศิษย์ ว่าพิมมิยะไปโตเกียวเนี่ย ไปทำอะไรบ้างเหรอ พิมมิยะก็ตอบซื่อๆไปว่าไปเดินเล่นที่ไหนบ้าง แล้วที่สำคัญก็คือต้องไปกินซูชินี่แหละค่ะ เพราะซูชิที่เซนไดไม่ค่อยถูกปาก >//< เท่านั้นแหละค่ะ ทุกคนในโต๊ะหันมาเถียงพิมมิยะกันยกใหญ่
เพื่อนที่เป็นคนโตเกียวอธิบายว่า ปกติแล้วซูชิที่เซนไดเนี่ยอร่อยกว่าแล้วก็ถูกกว่าที่โตเกียวอีกนะ พิมมิยะไม่รู้แหล่งละเซ่ หึๆ โปรเฟสเซอร์ก็เลยถือโอกาสนี้แนะนำร้าน Hokushinzushi ให้รู้จัก ท่านบอกว่า เป็นร้านที่ท่านมักจะแวะรับประทานเวลาขึ้นชิงคันเซนกลับโตเกียว ร้านนี้คุณภาพดีและที่สำคัญ (มาก) คือ.. ราคาไม่แพงด้วย แถมยังสั่งเพื่อนอีกว่าให้พาพิมมิยะไปลองชิมให้ได้นะ กินเสร็จค่อยมาเอาตังค์ที่อาจารย์ (พิมมิยะแม้จะแอบกรีดร้องอยู่ในใจ แต่ไม่สามารถดีใจออกนอกหน้าได้เพราะจะดูเสียกิริยา เลยแค่ยิ้มๆแล้วบอก ขอบคุณมากค่ะ ฮ่า~)
เนื่องจากเป็นลูกศิษย์ที่ดีก็เลยต้องทำตามคำสั่งสอนของอาจารย์ด้วยการแวะไปที่ร้านนี้ในเวลาต่อมา พิมมิยะต้องใช้ความพยายามในการไปร้านนี้หลายครั้งมากค่ะกว่าจะได้กิน เพราะร้านเค้ามีโต๊ะไม่เยอะ ถ้าเราไปช่วงที่คนเค้ารับประทานมื้อเที่ยงหรือเย็นก็จะต้องรอคิวนานมาก พิมมิยะกับเพื่อนทนรอไม่ไหวก็ขอลาไปกินร้านอื่นแทน จนกระทั่งวันนึงไปถึงร้านตั้งแต่ 11 โมงค่ะ ก็เลยไม่ต้องรอคิว
ร้านอยู่ที่ชั้น 1 ของสถานี JR Sendai แต่ทางเข้าของร้านอยู่ด้านนอกของตัวอาคาร ต้องเดินออกมานอกตึกก่อนนะคะ ร้านอยู่ตรงที่มี Coin locker อยู่เยอะๆ หาไม่ยากเลยค่ะ (จะบอกว่า Coin locker ตรงนี้ถูกกว่าลอคเกอร์ข้างในตัวอาคารของสถานีซะอีก ถ้าใครอยากจะฝากกระเป๋า แนะนำให้ฝากตรงนี้ดีกว่า) เพราะทำเลที่คนผ่านไปผ่านมาเยอะก็เลยมีลูกค้าเต็มร้านตลอดในช่วงเที่ยงและเย็นๆค่ำๆ เมนูของร้านนี้ไม่มีภ.อังกฤษ แต่ว่ามีรูปประกอบก็เลยไม่เป็นปัญหาสำหรับคนที่อ่านภ.ญี่ปุ่นไม่ออกนะคะ
เซตนี้ราคา 1,680 เยนเท่านั้นค่ะ มีทั้งโทโร่ ไข่หอยเม่น ไข่ปลาแซลมอน ปลาไหลทะเล ฯลฯ ถ้าเป็นร้านอื่นน่าจะ 2 พันเยนอัพนะคะ นับว่าราคาทะนุถนอมตังค์ในกระเป๋ามากเลย แถมซูชิยังสดอร่อยอีกด้วย
ส่วนเซตนี้มี 12 ชิ้นค่ะ ราคาแค่ 2,100 เยนเอง อุ๊ยตายว้ายกรี๊ด.. ปกติเห็นเซตแบบนี้ที่อื่นก็มักจะ 2 พันปลายๆแล้ว
นอกจากจะมีร้านที่ชั้น 1 แล้ว ร้านนี้ยังมีสาขาที่ชั้น 3 ของสถานี JR Sendai อีกด้วยค่ะ เพียงแต่ร้านที่ชั้น 3 เป็นแบบเคาน์เตอร์ให้ยืนรับประทานเท่านั้น คนไทยอาจจะไม่ค่อยถนัดแบบนี้ซักเท่าไหร่ แต่ของร้านนี้เค้าดีจริง (และถูกจริง) ค่ะ พิมมิยะยกให้ซูชิของ Hokushinzushi อร่อยที่สุดในละแวกสถานี JR Sendai แล้ว พิสูจน์ได้จากเรทติ้ง 3.78 จากเว็บ tabelog ซึ่งโหวตโดยคนญี่ปุ่น ถ้าใครมีแพลนจะแวะไปเยี่ยมเยียนเซนได อย่าลืมรับร้านนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะค้า :D
ピム宮 ~ pimmiya
Special thanks: 会津さん for nice photo. 本当にありがとうね。

4 comments:

  1. ดูเยอะแบบหนำใจมากๆ เลย อ่านแล้วก็หิว หิวแล้วก็...ไม่มีให้กิน 555

    พรุ่งนี้จะไปหาซูชิกินประทังความอยากแล้วครับ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. คุณแก๊บไปทานซูชิอร่อยๆแล้วอย่าลืมมารีวิวให้ชมกันบ้างนะคะ อยากกินเหมือนกัลลลลล ^^

      Delete
  2. うにもトロも食べたい!
    日本に早く行きたい

    ReplyDelete