Pages

Thursday 1 March 2012

Afternoon Tea

สวัสดีค่ะ พิมมิยะยังคงพาคุณผู้อ่านไปทัวร์ชิมอาหารในประเทศญี่ปุ่นเหมือนเคย แต่ขอเปลี่ยนบรรยากาศกันซักนิดนึง ไปดูร้านขายขนมปังที่มักจะซื้อกลับบ้านเป็นประจำกันดีกว่านะคะ ปกติแล้วตอนพิมมิยะอยู่ที่นู่นก็มักจะทานขนมปังกับนมเป็นอาหารเช้า ร้านไหนที่เค้าว่ากันว่าดัง ขนมปังอร่อย พิมมิยะชิมมาเกือบหมดแล้วค่ะ แต่โหวตให้ร้านนี้เป็นที่ 1 ในดวงใจเลย <3

ร้านนี้ชื่อ Afternoon Tea ชื่อร้านก็บ่งบอกชัดเจนว่าขายน้ำชา แต่ที่จริงแล้วร้านเค้ามี 2 ส่วนค่ะ ส่วนนึงเป็นร้านขายชา แยม และบรรดาขนมปังทั้งหลายให้เลือกซื้อกลับบ้าน อีกส่วนจะเป็น Tearoom ให้เราเข้าไปนั่งจิบชา ละเลียดขนม หรือแม้กระทั่งเมนูของคาวเค้าก็มีขายค่ะ แต่เฉพาะบางสาขาเท่านั้นนะคะที่จะมีทีรูม





ส่วนที่ขายขนมปัง ใช้ชื่อว่า Afternoon Tea Bakery บางสาขาจะวางขนมปังบนชั้นให้เราคีบได้เอง บางสาขาขนมปังจะอยู่ในตู้ให้เราสั่งกับพนักงาน ข้อเสียของส่วนนี้ก็คือ ไม่มีเมนูภ.อังกฤษกำกับค่ะ ใครอ่านภ.ญี่ปุ่นไม่ออกก็วัดดวงชี้มั่วๆสั่งเอา ขนมปังเค้าอร่อยมากค่ะ เนื้อเหนียวนุ่ม ไส้ก็ให้เยอะแบบไม่มีกั๊ก ถึงลองซื้อมั่วๆก็มักจะไม่ผิดหวัง และก็มีขนมปังพิเศษบางอย่างที่มีเฉพาะบางช่วงของปี พิมมิยะชอบขนมปังไส้หวานของร้านนี้มาก มาดูชิ้นโปรดของพิมมิยะกันดีกว่านะคะ

ขนมปัง Orange Mascarpone ให้ไส้ครีมมาสคาโปเน่มาเยอะมาก ครีมเค้าเนียนนุ่มละมุนลิ้น หอมกลิ่นวานิลลาบวกกับผิวส้มที่ผสมอยู่ ชอบเป็นอันดับหนึ่งของร้านเลยค่ะ แต่เสียดายชิ้นนี้ไม่มีขายตลอดปี


อีกอันที่ชอบ ขนมปังบลูเบอร์รี่ หอมอร่อยดีค่ะ


ขนมปังไส้ครีมชา หอมกลิ่นชาฝรั่ง รสชาติก็เข้มข้นกำลังดีด้วยค่ะ ไม่หวานจนเกินไป





ส่วนอย่างอื่นที่ชอบแต่ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ก็มีพวกขนมปังราสพ์เบอร์รี่ (หน้าตาเป็นขนมปังก้อนกลมๆแบนๆ ด้านบนหยอดแยมราสพ์เบอร์รี่อยู่ 3 หย่อม ข้างในเป็นไส้ครีม อร่อยมากกกกค่ะ แนะนำๆ พิมมิยะซื้อกินบ่อย แต่ลืมถ่ายรูปเก็บไว้ เหอๆ) ขนมปังโยเกิร์ตมะม่วง (อันนี้ก็ชอบมาก) ขนมปังไส้ชีส มัฟฟิน สกอน และอื่นๆอีกมากมาย :D สรุปชอบเกือบหมดทุกอย่าง ว่างั้นเหอะค่ะ ฮี่ๆ ยกเว้นอย่างเดียวคือขนมปังแกงกะหรี่ ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่

ทีนี้มาถึงส่วนที่2 ใช้ชื่อว่า Afternoon Tea Tearoom ให้เราเข้าไปนั่งทานอาหารหรือจิบน้ำชา ของคาวที่มีให้เลือกก็จะเป็นพวกพาสต้า สลัด แซนด์วิช ฯลฯ โดยเมนูเค้าจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ถ้าไปช่วงเที่ยงหรือเย็นก็จะมีอาหารชุดในราคาที่คุ้มกว่าสั่งเดี่ยวๆให้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว+เครื่องดื่ม หรือจะถ้าอยากกินขนมก็บวกตังค์เพิ่มไปอีกหน่อย แต่ก็ยังถูกกว่าสั่งแยกกันต่างหาก สำหรับของคาวของร้านนี้ พิมมิยะมาทาน High tea ยามเย็นทีไรก็พบว่าอาหารของเค้าอร่อยทุกอย่างค่ะ ทั้งสลัด ซุป พาสต้า หมูอบ บลาๆๆ

สลัดผัก แซนด์วิชแฮมไข่ และซุปฟักทอง





สลัดไก่กับซุปเห็ด





ถ้ามาช่วงบ่าย จะมี Afternoon Tea Set เป็นขนม 3 อย่าง และเครื่องดื่มจำพวกชาหรือกาแฟ บางวันพิมมิยะก็แอ๊บไฮโซมานั่งจิบชายามบ่ายเป็นผู้ดีกะเค้าบ้าง ขอบอกว่า Scone ของร้านนี้อร่อยมากค่ะ Whipped cream และแยมบลูเบอร์รี่ของเค้าก็อร่อย ส่วนขนมจำพวกเค้กพิมมิยะว่าเฉยๆอะค่ะ เค้กบางอย่างที่เค้าเสิร์ฟไม่ได้เป็นของร้าน Afternoon Tea เอง แต่เป็นของร้านชื่อ patisserie KIHACHI ซึ่งอยู่ในเครือบริษัทเดียวกัน หรือถ้าใครอยากทานแต่สกอน จะสั่ง Cream Tea Set เฉพาะสกอนกับน้ำชาก็ได้นะคะ





ชาของเค้ามีให้เลือกหลากหลายมาก สมกับที่เป็นร้านน้ำชาจริงๆ มีตั้งแต่ประเภทชาเบสิคอย่าง Earl Grey, Darjeeling, Assam ไปจนถึงชาผลไม้ ชาสมุนไพรสารพัดอย่าง พิมมิยะชอบ Caramel tea หอมกลิ่นคาราเมลชื่นใจดี แต่ถ้าใครไม่อยากได้คาเฟอีน จะเลือก Apple chamomile tea ก็อร่อยไปอีกแบบค่ะ





นอกจากจะขายอาหารแล้ว บริษัทเค้ายังแตกไลน์ออกมาขายอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว ประเภทจาน ชาม ชุดน้ำชา ฯลฯ รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน หรือแม้กระทั่งเครื่องเขียนก็ยังมีขายเลย โดยใช้ชื่อ Afternoon Tea Living ดีไซน์เค้าก็กุ๊กกิ๊กเก๋ไก๋ดีไม่หยอก และก็เป็นที่ฮอตฮิตของบรรดาแม่บ้านญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ ส่วนสาขาก็มีแทบจะทุกเมืองใหญ่ในญี่ปุ่น โดยเฉพาะแถวสถานีรถไฟหลักๆของเมือง ใครมีโอกาสก็ลองแวะชม ชิม ช้อปผลิตภัณฑ์ของทางร้านเค้าละกันนะคะ :D

ピム宮 ~ pimmiya

1 comment:

  1. เธอกินมาหมดแล้วทุกเมนูของร้านนี้ ฮ่า

    ReplyDelete