Pages

Wednesday 7 March 2012

Dotombori Imai 道頓堀今井

โพสท์นี้พิมมิยะก็ยังวนๆเวียนๆอยู่ในโอซาก้าอีกแล้ว เนื่องจากเพื่อนจะไปเที่ยวแถบคันไซ เลยขอแซงคิวเอาอาหารแถวนั้นขึ้นมารีวิวก่อนละกันนะคะ ครั้งนี้พิมมิยะจะพาไปชิม Udon ณ ร้าน Dotombori Imai ร้านนี้ขายอาหารจำพวกอุด้ง โซบะ ไปจนถึงข้าวหน้าต่างๆ มีสาขาอยู่มากมายในโอซาก้า แต่ที่พิมมิยะจะพาไปเป็นสาขาแม่ (Honten) ของร้านที่ย่านสุดฮิตอย่าง Dotombori ค่ะ

พิกัดของร้านนี้หาไม่ยากค่ะ จากสะพานข้ามคลอง Dotombori ซึ่งมีแลนด์มาร์คอย่างป้ายกูลิโกะที่เป็นรูปนักวิ่งชูเต่า 2 ข้าง เดินมาทางแยกที่มีร้าน Tsutaya และร้านขายปูที่มีปูตัวเบ้อเริ่มอยู่หน้าร้าน แล้วเลี้ยวมาทางถนนที่มี 2 ร้านนี้อยู่ตรงหัวมุม ผ่านร้านกูลิโกะกับร้านที่มีตุ๊กตาใส่แว่นยืนตีกลองทางด้านขวามือไปนิดนึงก็จะถึง Dotombori Imai แล้วค่ะ จุดสังเกตคือหน้าร้านจะเป็นสไตล์ญี่ปุ่น ขัดกับร้านอื่นๆในละแวกนั้นอย่างแรง ส่วนป้ายชื่อร้านเขียนด้วยตัวอักษรแบบเดียวกับซองตะเกียบในรูปด้านล่างนะคะ




ร้านอยู่ทางขวามือตรงที่มีต้นไม้อยู่หน้าร้านค่ะ

พิมมิยะไปร้านนี้มา 2 รอบแล้ว รอบแรกชิมแล้วติดใจเลยชักชวนครอบครัวไปรับประทานด้วยกัน อาหารขึ้นชื่อสุดๆของทางร้านคืออุด้งค่ะ โดยเฉพาะ Kitsune Udon เป็นอุด้งใส่เต้าหู้หวาน สิ่งที่ชอบมากของร้านนี้คืออุด้งที่เส้นนุ่มและเหนียวกำลังพอดี สมกับที่เป็นร้านดังจริงๆ ส่วนเอกลักษณ์อีกอย่างของทางร้านก็คือน้ำซุป ซึ่งร้านเค้าโฆษณาไว้ว่าใช้ซุปที่ทำจากสาหร่ายของแถบฮอคไกโดผสมกับซุปปลา Katsuo ที่จับได้จากแถวคิวชู สุดยอดไปเลยน้า~

Kitsune Udon ก็อย่างที่บอกไปว่าเป็นอุด้งใส่เต้าหู้หวาน รสหวานของเต้าหู้ก็เลยละลายลงมาปนในน้ำซุป ทำให้น้ำซุปรสออกหวานๆตามไปด้วย ถ้าใครไม่ชอบอาหารหวานก็อาจจะไม่ปลื้ม แต่ส่วนตัวพิมมิยะชอบค่ะ เท่าที่กินอาหารที่ญี่ปุ่นมา หา Kitsune Udon รสชาติถูกใจแบบนี้ไม่ได้ง่ายๆซักเท่าไหร่




อีกชามที่พิมมิยะชอบมากคือ Anago Udon เป็นอุด้งใส่ปลาไหลทะเล ซึ่งเพื่อนคนญี่ปุ่นคอมเมนท์ว่าปกติหารับประทานไม่ค่อยจะได้ (อารมณ์ของแปลก -*-) แต่สิ่งที่พิมมิยะชอบมากคือน้ำซุปค่ะ ซุปเค้ารสอ่อนๆ กลมกลมกำลังดี อย่างที่คนจีนเรียก เช็งๆ ประมาณนั้น แล้วที่สำคัญเค้าใส่ผิวส้มลงไปเพื่อดับกลิ่นคาวด้วย อร่อยมาก พิมมิยะยกซดหมดชามเลย ฮ่า~




ส่วนชามนี้คุณแม่ของพิมมิยะชอบค่ะ Nabeyaki Udon อุด้งมาในหม้อร้อนๆ ใส่เครื่องรวมมิตร ในรูปขอบหม้อดูเลอะเทอะไปหน่อย ^^” สงสัยน้ำซุปจะเดือดจนเลอะเป็นคราบที่ปากหม้อ พิมมิยะไม่ได้ทำซกมกน้า~




ชามนี้หน้าตาดูดีแต่ไม่ค่อยปลื้ม เป็นโซบะอะไรซักอย่าง จำชื่อไมได้ เป็นเมนูพิเศษช่วงที่ไปทาน น้ำข้นๆคล้ายน้ำราดหน้าแต่ยังไม่เหนียวเท่า เมนูนี้งั้นๆอะค่ะ




เชิญชมเมนูอาหารและสาขาของร้านได้ในเว็บไซต์ของร้าน Dotombori Imai ค่ะ

แถมนิดนึง ติดกับ Dotombori Imai จะมีร้านขายอาหารขึ้นชื่อของโอซาก้าอย่าง Takoyaki อยู่ ชื่อร้าน Juuhachiban ทาโกะยากิร้านนี้ได้รับโหวตให้เป็นอันดับ 1 ในโอซาก้าจากเว็บ gnavi เมื่อปี 2010 ด้วย ทาโกะยากิร้านนี้มีเอกลักษณ์ตรงที่คลุกด้วยข้าวพองด้านนอก พิมมิยะว่าอร่อยตามมาตรฐานทาโกะยากิของโอซาก้า แต่ต้องรับประทานตอนร้อนๆเท่านั้นค่ะ พอหายร้อนข้าวก็หายกรอบ หมดอร่อยไปเลย ถ้าใครมีโอกาสแวะเวียนมาแถวนี้ก็อย่าลืมอุดหนุนทั้ง 2 ร้านนะคะ พอทานอุด้งเสร็จก็มาจัดการทาโกะยากิต่อ ดีมั้ยล่ะคะ :D






ピム宮 ~ pimmiya

2 comments:

  1. ウワー
    食べたいです!!!!!
    おいしそううう

    ReplyDelete
  2. เสียดายที่พลาดไม่ได้กินตอนนั้น

    ReplyDelete