Pages

Sunday 18 March 2012

Mui Kee Congee ~ 品妹記生滾粥

สวัสดีค่ะ เอนทรี่นี้จะพาคุณผู้อ่านไปทานโจ๊กฮ่องกงร้อนๆ กันค่ะ ร้านนี้อาจจะหายากนิดนึง แต่รับรองว่าไม่มีผิดหวังค่ะ นาโอะเป็นคนชอบทานโจ๊ก และไปทานมาหลายร้านแล้วในฮ่องกง ส่วนตัวคิดว่า ร้านนี้อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยทานโจ๊กฮ่องกงมาเลยค่ะ

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ตลาดสด Fa Yuen Street (Fa Yuen Street Market) เป็นตลาดสดเหมือนกับตลาดสดบ้านเราค่ะ แต่ว่าเป็นตึกมีหลายชั้นหน่อย ร้านนี้ตั้งอยู่ชั้น 3 ค่ะ (แต่ป้ายชั้นของอาคารจะเขียนว่า ชั้น 4) ชื่อร้าน Mui Kee (品妹記生滾粥 ) (ร้านเบอร์ 12) นาโอะต้องขอโทษด้วยที่ลืมถ่ายรูปป้ายหน้าร้านมา แต่ชื่อร้านเขียนเป็นภาษาจีนตามที่นาโอะลงไว้เลยค่ะ ที่ป้ายจะมีเลข 12 ติดอยู่ด้วย ร้านนี้มีเมนูภาษาอังกฤษด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าไปแล้วจะสั่งไม่รู้เรื่อง

โจ๊กของเค้าก็มีเนื้อสัตว์หลากหลายให้เลือกใส่ สามารถผสมกันได้ด้วย เช่น ปลากับหมู หรือ เนื้อบดกับไข่เยี่ยวม้า เป็นต้น เมนูเด็ดของเค้าเป็น โจ๊กไข่เยี่ยวม้า ค่ะ แต่เนื่องจากนาโอะไม่ชอบทานไข่เยี่ยวม้า เลยได้ลองทานแต่ โจ๊กหมูชิ้น โจ๊กเนื้อบด โจ๊กเนื้อปลา (ไปทานมามากกว่า 1 ครั้งนะคะ ถึงทานได้หลายเมนูขนาดนี้ เดี๋ยวคุณผู้อ่านจะงงว่ากินเข้าไปยังไงไหว หลายขนานเกิ้น)

ส่วนตัว นาโอะชอบโจ๊กหมูชิ้นมากที่สุดค่ะ เนื้อหมูหมักมานิ่มมากกกกกกก อารมณ์หมูนิ่มๆ ที่ใส่ในราดหน้าบ้านเราอะค่ะ ปริมาณหมูที่ให้เมื่อเทียบกับโจ๊กถือว่าเยอะมาก โจ๊กอาจจะหมดก่อนหมูได้ ฮ่า ส่วนโจ๊กปลา นาโอะว่าเนื้อปลาแอบเหม็นคาวนิดนึงค่ะ แต่เค้าสไลด์ปลามาได้บางมาก (มีครั้งนึงที่ไปทานแล้วเจอพ่อครัวกำลังหั่นปลาอยู่ หั่นได้บางมากๆๆๆๆ เลยค่ะ) ถ้าคนชอบทานปลา โจ๊กปลาก็น่าจะอร่อยสำหรับคุณค่ะ (นาโอะก็ชอบนะ ไม่ค่อยสนใจกลิ่นคาวเท่าไหร่) ส่วนโจ๊กเนื้อบด ... อันนี้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าคนที่ชอบทานเนื้ออาจจะชอบค่ะ แต่นาโอะว่าเนื้อเค้าด้านๆ ไปหน่อย ไม่ค่อยมีมัน (แหะๆ ชอบมันๆ อะค่ะ)

จานนี้โจ๊กหมูชิ้น + ปลา

จานนี้โจ๊กเนื้อบด

โจ๊กเนื้อวัวแบบชิ้น + ไส้หมู

ร้านนี้เค้ามีปาท่องโก๋ขายด้วย ปาท่องโก๋ตัวยาวๆ ตามแบบฮ่องกงอะค่ะ เค้าจะตัดแบ่งมาให้เลย ทานกับโจ๊กก็เข้ากันดี แต่เนื้อปาท่องโก๋ค่อนข้างแข็ง จัดอยู่ในขั้นไม่อร่อยก็ได้ค่ะ แต่เพื่อความลงตัวสุดๆ ของการทานโจ๊ก ก็ต้องมีปาท่องโก๋ค่ะ ถือซะว่าสั่งมาเติมเต็ม ฮ่า

ปาท่องโก๋


นอกจากโจ๊กกับปาท่องโก๋ ที่ร้านก็มีเครื่องดื่มพวกชา กาแฟ นาโอะเคยสั่งชามะนาวเย็นของเค้า อร่อยเลยละค่ะ ชาเข้มข้นมีเลม่อนสดใส่มาในแก้ว รสชาติดีด้วยค่ะ


ชามะนาว


ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ตลาด Fa Yuan Street ที่ถนน Fa Yuan พอหาตลาดเจอแล้วก็ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้นที่ 3 เลยค่ะ หาป้ายร้านเบอร์ 12 นะคะ รับรองไม่ผิดหวัง

Updated: 25 July 2012 -- ได้มีโอกาสไปอีกครั้ง เลยเก็บภาพหน้าร้านมาให้ค่ะ

หน้าร้าน


ดูแผนที่ขนาดใหญ่

แล้วพบกันใหม่เอนทรี่หน้าค่ะ
nao~*

2 comments:

  1. อุ๊ยๆๆ เนื้อโจ๊กนวลเนียนน่าหม่ำมว้ากกกก~ ไม่เคยกินโจ๊กที่ใส่หมูชิ้นเลย อยากชิมบ้างจัง

    ReplyDelete
  2. น่าจะจัดทัวร์กินฮ่องกงกันซักที ใกล้ๆแค่นี้

    ReplyDelete