Pages

Tuesday 27 March 2012

Umegaoka Sushi no Midori 梅丘寿司の美登利

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน วันนี้พิมมิยะเพิ่งเคลียร์งานเสร็จไปอีกชิ้นนึง เลยนึกครึ้มอกครึ้มใจนั่งดูรูปของกินแก้เครียด พอดูแล้วก็หายเหนื่อยไปได้หน่อยนึง อิอิ.. ก็เลยจัดการลงมือเขียนบล็อกอีกซักเอนทรี่ซะเลย ครั้งนี้จะพาไปชิมซูชิร้านดังที่คนไทยรู้จักในนามมิโดริซูชิ ซึ่งคนญี่ปุ่นเค้ารู้จักในชื่อ Sushi no Midori ค่ะ

สาขาแรกของร้านนี้อยู่ที่ย่าน Umegaoka ในโตเกียว ซึ่งพิมมิยะยังไม่มีโอกาสแวะไปแถวนั้น (ไม่เหมือนพี รายนั้นเค้าไปสำรวจแถวนั้นจนปรุแล้ว) ก็เลยไปชิมที่สาขาที่ชั้น B1 ของห้าง Atre ที่สถานี JR Kichijoji แทน พอดีว่าวันนั้นพิมมิยะไปซื้อของแถวย่าน Kichijoji ซึ่งเป็นย่านนึงในโตเกียวที่มีของเก๋ๆให้เลือกชมและช้อปมากมาย ถือเป็นอีกย่านที่พิมมิยะชอบมากๆค่ะ คนไม่ค่อยเยอะ เราก็เดินชิลด์ๆชมนู่นชมนี่ได้ ไม่เหมือนบางย่าน เดินแล้วปวดเฮด

ครั้งนั้นสั่งเซตแนะนำของทางร้าน ราคา 2,625 เยน คุ้มสุดๆไปเลย เพราะมีทั้ง Ootoro, Chuutoro, Uni, Ikura, Botan ebi, Anago, Kanpachi ฯลฯ แล้วก็มีอีกอย่างที่เป็นของโปรดของพิมมิยะ คือ Tsubugai เป็นหอยที่ไม่รู้เหมือนกันว่าชื่อไทยเรียกว่าอะไร แบบว่ามันกรุบกริบ แถมยังหวานมากๆอีกด้วยค่ะ คุณพี่เชฟเอาเกลือผสมอะไรสีดำๆซักอย่างมาโรย ตามด้วยบีบมะนาวใส่ไปนิดนึง เสริมให้รสหวานน้องหอยเด่นขึ้นกว่าเดิม อูยๆๆ อร่อยอย่าบอกใคร ปกติพิมมิยะปลื้มซูชิตระกูลหอยอยู่แล้ว พอมาเจอคำนี้เข้าเล่นเอาฝันหวานไปเลย




ส่วนอีกอย่างที่อร่อยขั้นเทพก็คือ Anago ร้านนี้เค้าคัดเลือกปลาไหลทะเลคุณภาพดี เนื้อมันๆนิดนึง แต่ก็ไม่เลี่ยนจนเกินไป เอามาย่างให้มีกลิ่นเกรียมๆแต่พองาม ทาด้วยซอสสูตรอร่อยของทางร้าน สุดยอดมากเลยค่ะ พิมมิยะโหวตให้อานาโกะของร้านนี้เยี่ยมยอดที่สุดในบรรดาร้านซูชิทั้งหมดที่เคยทานมาเลยนะคะ

Ootoro เห็นไขมันที่แทรกอยู่ในเนื้อปลาได้อย่างชัดเจน น่าเขมือบจริงจริ๊ง




Uni ของร้านนี้ก็สดอร่อย




Botan ebi กุ้งเนื้อหวานๆที่คุณเชฟเก็บเอาส่วนหัวมาใส่ถ้วยให้เราได้ชิมมันกุ้งด้วยค่ะ ดีจริงๆเลยเนอะ :D





Ikura เม็ดใสปิ๊ง รสชาติกำลังดี





สลัดมันปู มากับในเซต ด้านบนเป็นมันปู ข้างล่างมีเนื้อปูกับผักกาดแก้ว อร่อยมากค่ะ พิมมิยะปลื้มมากเพราะปกติเป็นคนชอบทานมันปูอยู่แล้ว





นอกจากสลัดมันปูแล้ว ในเซตนี้ยังมีเครื่องเคียงอย่างอื่นคือซุปเต้าเจี้ยวกับไข่ตุ๋น ซึ่งก็อร่อยอีกเหมือนกัน แล้วก็แถมขนมหวานเป็นเค้กชิ้นจิ๋วๆมาให้ล้างปากอีกด้วย แต่เค้กของร้านนี้งั้นๆอะค่ะ (แหงล่ะ ก็ไม่ใช่ร้านขนมนี่เนอะ)

รอบแรกที่ไปสาขา Kichijoji เนี่ย พิมมิยะประทับใจมาก เพราะซูชิของเค้าอร่อย ราคาก็มิตรภาพ ส่วนคุณพี่เชฟก็ใจดี๊ดี เห็นพิมมิยะงัดกล้องออกมาถ่ายแทบจะทุกช็อตเลยอาสาถ่ายรูปพิมมิยะคู่กับซูชิเซตให้ด้วย (แต่รูปนั้นพิมมิยะขออนุญาตเซนเซอร์นะคะ เกรงคุณผู้อ่านจะจับไข้ ฮ่า~)

ส่วนรอบที่ 2 พิมมิยะไปพร้อมกับนาโอะที่สาขา Shibuya Mark City ค่ะ

หน้าร้าน (เอื้อเฟื้อภาพโดย Nao) คิวยาวสุดๆ กะเหรี่ยงอย่างเราก็อดทนรอกะเค้าไป คิวก่อนหน้าพวกเราเป็นคนจีนค่ะ ปริ๊นท์โพยพร้อมแผนที่ร้านมาอย่างดีเลย ของเค้าดังจริงอะไรจริงนะ อิอิ





เมนูก็ละลานตาเหมือนเคย ทำเอาเลือกเกือบไม่ถูก ^^" มีภาษาอังกฤษให้ด้วยนะคะ





สุดท้ายก็สั่งเซตนี้มาค่ะ 2,100 เยน มีซูชิปูมาขานึงด้วย ชอบๆๆ แล้วก็แถมสลัดมันปูกับไข่ตุ๋นเหมือนเคย ตินิดนึงตรงที่ให้สลัดมันปูน้อยกว่าสาขา Kichijoji นะคะ ส่วนรสชาติของซูชิก็อร่อยเหมือนกับที่สาขา Kichijoji ค่ะ





เซตนี้ของนาโอะ คุณเธอกระซิบว่าซาบะดองของร้านนี้อร่อยมว้ากกกกก พิมมิยะก็อยากชิมบ้างน้า~ รู้งี้แย่งนาโอะกินดีกว่า ฮี่ๆ


สาขา Kichijoji: ชั้น B1 ตึก Atre สถานี JR Kichijoji สาขานี้มีเซตพิเศษช่วงมื้อกลางวันด้วยนะคะ เชิญชมได้ในเว็บของสาขานี้

สาขา Shibuya: ชั้น 4 ตึก Shibuya Mark City ฝั่ง East (ตึกที่มีสถานีรถไฟ Keio Inokashira Line) ข้างสถานี JR Shibuya

ส่วนสาขาอื่นๆก็มีที่ Ginza, Akasaka, Tamagawa ฯลฯ ดูได้ในเว็บไซต์ Sushi no Midori ค่ะ
สำหรับความประทับใจของร้านนี้ พิมมิยะชอบมากตรงที่ Anago ของเค้าอร่อยสุดยอดจริงๆ อีกอย่างก็คือสลัดมันปู แถมคุณภาพยังคุ้มกับราคาที่จ่ายไปด้วย ราคาซูชิของร้านนี้นับว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับร้านอื่น ฉะนั้นถ้ามีโอกาส สมควรบรรจุร้านนี้ไว้ในโปรแกรมเยี่ยมชมโตเกียวนะคะ :D

ピム宮 ~ pimmiya

Credit: Nao สำหรับรูปหน้าร้าน แต๊งหลายจ้า

4 comments:

  1. ร้านซูชินี้เป็นร้านที่คนไทยไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ เพราะรสชาติดี ราคาไม่แพง (เมื่อเทียบกับซูชิระดับดีๆ หน่อยนะคะ) ถึงแม้จะยืนรอต่อคิวนาน แต่ได้ทานแล้วไม่ผิดหวังค่า

    ReplyDelete
  2. อะแฮ่ม มีพาดพุงนะคะ >.<

    ReplyDelete
  3. เพิ่งไปที่สาขา Kichijoji มาเลย ประทับใจมาก ประทับใจคุณเชฟด้วย คิดถึง

    ReplyDelete
    Replies
    1. คิดถึงเหมือนกันค่ะ ไม่รู้จะได้ไปทานอีกเมื่อไหร่น้อ :)

      Delete